Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรใช้ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 สำหรับงานวิดีโอหรือภาพยนตร์

SmallRig Lightweight Matte Box 2660 กล่องกันแสง(Mที่ช่วยป้องกันแสงเข้าไปกระทบกับเลนส์แล้วเกิดการหักเหของแสงหรือสะท้อนแสงจนทำให้เกิดแสงแฟร์ขึ้นกับงานวิดีโอของเรา การใช้กล่องกันแสงจึงช่วยลดปัญหาเหล่านี้ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ตัวโครงใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์ที่แข็งแรงทนทาน ส่วนวัสดุอื่น ๆ ใช้ Carbon Fiber ผสมกับพลาสติก ABS ที่มีคุณสมบัติเหนียวทนทานและนำหนักเบา และมีตัวแผ่นบังแสงที่สามารถถอดได้ เพิ่มความสะดวกในการเลือกใช้งานได้

รองรับการใช้งานฟิลเตอร์ได้ 2 แผ่นพร้อมกัน โดยที่เก็บฟิลเตอร์มาพร้อมกับที่ล๊อคที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับฟิลเตอร์ ตัวกล่องรองรับเลนส์ที่มีความกว้างของหน้าเลน์ได้หลากหลายขนาด ตั้งแต่ Cine Lens ขนาด 114mm และสามารถใช้ Adapter Ring ในการใช้งาน โดยมีให้ทั้งหมด 4 ขนาด 67-114mm, 72-114mm, 77-114mm, 82-114mm วันนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลที่ควรใช้ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 สำหรับงานวิดีโอหรือภาพยนตร์กันครับ

5 เหตุผลที่ควรใช้ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 สำหรับงานวิดีโอหรือภาพยนตร์

1. ช่วยกันแสงที่เป็นสาเหตุของการเกิดแสงแฟร์ที่ไม่ต้องการในงานของเรา

SmallRig Lightweight Matte Box 2660 ทำหน้าที่ช่วยกันแสงจากแหล่งต่างๆ ที่จะเข้ามาตกกระทบที่หน้าเลนส์แล้วเกิดการหักเหของแสง เกิดการสะท้อนจนเกิดแสงแฟร์ขึ้น ซึ่งเป็นแสงแฟร์ที่เราไม่ต้องการ ดังนั้น SmallRig Lightweight Matte Box 2660 จึงเป็นตัวช่วยที่ทำให้การถ่ายงานทำได้ง่ายขึ้น

2. ผลิตด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน

วัสดุที่ใช้ในการผลิต SmallRig Lightweight Matte Box 2660 เป็นวัสดุคุณภาพสูง โดยตัวกรอบใช้เป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่แข็งแรง และ ตัวฮูดที่คลุมกันแสง ก็ใช้เป็น Carbon Fiber ผสมกับ พลาสติก ABS ที่มีคุณสมบัติที่เหนียวและคงทน จึงสามารถนำไปใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้หลายสภาพอากาศอีกด้วย

3. แผ่นบังแสงที่สามารถถอดประกอบได้ ที่มาพร้อมตัวล๊อคแน่นหนา

แผ่นบังแสงด้านบนผลิตจาก Carbon Fiber ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยกันแสงที่มาจากทิศทางด้านบน ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดในตอนกลางวัน หรือ ว่าแสงไฟจากหลอดไฟที่เราใช้งาน พร้อมยังสามารถถอดออกได้ โดยด้านบนของตัวกล่องกันแสงจะมีสลักที่เอาไว้ล๊อคตัวแผ่นบังแสงไม่ใช้ขยับเวลาใช้งาน เมื่อจะถอดออกก็แค่ปลดล๊อคแล้วก็ค่อย ๆ สไลด์แผ่นบังแสงด้านบนออก ก็จะสามารถใช้งานตัวกล่องกันแสงแบบที่ไม่ใช้แผ่นบังแสงด้านบนได้

4. รองรับการใช้งานฟิลเตอร์ได้ 2 แผ่นพร้อมกัน สามารถใส่ถอดได้ง่าย มาพร้อมกับตัวล๊อคที่ช่วยรักษาความปลอดภัย

ช่องใส่ฟิลเตอร์ของ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 สามารถใส่ฟิลเตอร์ได้พร้อมกัน 2 แผ่น โดยที่แผ่นด้านในอาจจะใช้เป็น ND Filter เพื่อช่วยลดแสงที่มากเกินไป และอีกแผ่นก็อาจจะใช้เป็น Diffusion Filter ที่ช่วยให้ภาพดูนุ่มนวล เมื่อใช้ฟิลเตอร์ทั้งสองชนิดร่วมกัน

ช่องใส่ฟิลเตอร์มีความปลอดภัยโดยมีที่ปิดเปิดของช่องใส่ฟิลเตอร์ และ ที่ล๊อคฟิลเตอร์ที่ล๊อกแยกแผ่นกัน ทำให้สามารถเปลี่ยนหรือถอดฟิลเตอร์ได้สะดวก โดยที่การถอดฟิลเตอร์ก็ทำได้ง่ายเพราะมีการออกแบบช่องให้สามารถสอดนิ้วเข้าไปดันฟิลเตอร์จากขอบของแผ่นได้ จึงไม่ได้ต้องไปสัมผัส กับหน้าฟิลเตอร์ให้เป็นรอยนิ้วมือ โดยช่องใส่ฟิลเตอร์รองรับฟิลเตอร์ ขนาด 4×4 และ 4×5.65 นิ้ว ที่มีความหน้า 4 มม.

5. สามารถใช้งานได้ร่วมกับเลนส์ที่มีความกว้างหน้าเลนส์ที่หลากหลาย

ช่องที่ใช้ใส่ระหว่างเลนส์ และ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 มีขนาด 114mm ซึ่งจะสามารถใช้งาน Cine Lens ได้พอดี แต่ในกรณีที่ใช้กับกล้อง DSLR หรือ กล้อง Mirrorless เลนส์ก็จะมีขนาดที่เล็กลง ก็จะมีตัว Adapter Ring ที่เอาไว้ใช้เพื่อปรับขนาดให้พอดีกับตัวกล่องกันแสง โดยมีให้เลือก 4 ขนาด ได้แก่ 67-114mm, 72-114mm, 77-114mm, 82-114mm หลังจากหมดตัว Adapter ring ใส่กับเลนส์แล้วก็สวมเข้ากับตัวกล่องกันแสงแล้วหมุนเลนส์ให้ตรงกับเส้นสีขาวเพื่อเพื่อปรับแนวของเลนส์ หลังจากนั้นก็หมุนตัวล๊อคด้านข้างก็พร้อมที่จะใช้งานแล้ว 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version