Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA x HASSELBLAD x ELINCHROM x RPST ’60 ปี วิถี l แสง’ นิทรรศการภาพถ่ายเนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

’60 ปี l วิถี l แสง’ นิทรรศการภาพถ่ายเนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 1-24 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ BAB Box @One Bangokok ซึ่งทาง บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพแบรนด์ SIGMA, Elinchrom, Hasselblad ได้เข้าร่วมการจัดกิจกรรมทั้งการถ่ายภาพและให้ความรู้ในช่วงเวลาของงานนี้

กิจกรรมที่จัดภายในงานเพื่อตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ภายใต้หัวข้อ ’60 ปี l วิถี l แสง’ ซึ่งมีกิจกรรมที่ให้ความรู้กับลูกค้า

Control The Light by Elinchrom Workshop การจัดแสงถ่ายภาพ Portrait ในสตูดิโอพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Rotagrid อุปกรณ์เสริมสำหรับ Softbox ใหม่ล่าสุดจาก Elinchrom

ซึ่งในกิจกรรมนั้นพี่ เด๋อ  Photobynakarintr มืออาชีพด้านการถ่ายภาพ มีประสบการณ์ในด้านสื่อโฆษณ มาแชร์ประสบการณ์และให้ผู้ที่ร่วมงานได้ลงมือทำจริง เรียนรู้ในการถ่ายภาพและจัดแสงที่เกิดขึ้นจริง

ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ใช้ได้รู้จักกับอุปกรณ์ถ่ายภาพจาก Elinchrom แล้ว ก็ยังได้เข้าใจถึงปัจจัยของการถ่ายภาพ การจัดแสง เพื่อให้ได้ภาพถ่ายในแบบมืออาชีพและถ่ายทอดความรู้สึกตามอย่างที่ช่างภาพและลูกค้าต้องการด้วย

จุดเด่นที่สำคัญของกิจกรรมนี้คือโอกาสที่มืออาชีพจะมาถ่ายทอดประสบการณ์โดยตรง พร้อมทั้งยังมีการถามตอบข้อสงสัยภายในงานด้วย ช่วยให้ช่างภาพหลายคนที่ต้องการประสบการณ์เพิ่มเติม ได้แก้ปัญหาตรงส่วนนี้จากมืออาชีพพร้อมทดลองทำจริง

Workshop “ เด็กเมื่อวันซีน ” By Bangkok Film School with Sigma & Dell

การถ่ายภาพยนตร์แบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ด้านภาพยนตร์จาก รองศาสตราจารย์ ดร. รักศานต์ (วิวัฒน์สินอุดม) วรรณวัฑฒวงศ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์การสอนด้านสื่อภาพยนตร์มากว่า 30 ปี และ เป็นอาจารย์ประจำที่ โรงเรียนภาพยนตร์กรุงเทพ (Bangkok Film Schook) รวมทั้งเป็นอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยต่างๆ

ในกิจกรรมนี้นอกจากได้รับความรู้แล้ว ยังได้ทดลองการถ่ายทำด้วยกล้อง fp กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดของ Sigma ที่ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์ และเรียนรู้การตัดต่อด้วยโน๊ตบุ๊คคุณภาพสูงจาก Dell อีกด้วย

เป็นกิจกรรมที่หาโอกาสได้ยากถ้าหากเราอยากได้ประสบการณ์จริงจากผู้ที่ทำงานและสอนในด้านภาพยนตร์และการแสดงโดยตรง ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ก็มีเยอะพอสมควร ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังวางแผนก้าวเข้าสู่การแสดง และผู้ที่จะทำงานเบื้องหลังในด้านการถ่ายภาพ

ในกิจกรรมก็มีการสอนตั้งแต่การเรียนรู้เรื่องมุมกล้อง การจัดองค์ประกอบในงานวิดีโอ และที่สำคัญคืออุปกรณ์ที่ใช้ในงานภาพยนตร์แบบครบชุดที่ใช้จริงได้นำมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองใช้และเรียนรู้ทั้งหมดเลย

RPST x HASSELBLAD Medium Format Photo Contest ประกวดภาพถ่ายด้วยกล้อง Medium Format

การประกวดถ่ายภาพที่ทาง บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้สนับสนุนกล้อง HASSELBLAD เป็นกล้อง Medium Format ที่มีประสิทธิภาพสูง เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ที่ใช้ทำงานเฉพาะด้าน มาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้นำไปใช้ถ่ายภาพประกวด ในหัวข้อ Large Size Better

ซึ่งช่วงเช้าจะเป็นการลงทะเบียน และก็เช็คอุปกรณ์ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนจะแยกย้ายกันไปถ่ายภาพออกมาแล้วส่งประกวดกันช่วงเย็น

ในกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมมาก เนื่องด้วยที่มีอุปกรณ์พร้อมให้ใช้สำหรับผู้เข้าร่วม โจทย์การถ่ายภาพที่ท้าทาย และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการถ่ายภาพกัน พร้อมกับการร่วมสนุกที่จะประกวดภาพถ่ายกันด้วย

ช่วงเย็นทางกรรมการก็จะร่วมตัดสินภาพถ่ายและรับรางวัลภายในงานไป ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ทาง บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จะมีกิจกรรมแบบนี้ต่อเนื่องในทุกปี และทุกกิจกรรมที่มีการถ่ายภาพครับ

รางวัลชนะเลิศ : สืบพงษ์ อิทธิธนกุล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : Kongkrit Sukying
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : Chalit Padoongcheep

Portrait Lighting by Oat Chaiyasith sponsers by Elinchrom

Workshop กับ คุณโอ๊ต ชัยสิทธิ์ ในฐานะช่างภาพพิเศษ จะมาถ่ายภาพสไตล์คุณผ่านอุปกรณ์ไฟสตูดิโอ Elinchrom ร่วมกับอุปกรณ์ Litemotiv

เป็นการเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยชุดอุปกรณ์ไฟ elinchrom โดย คุณ โอ๊ต ชัยสิทธิ์ ช่างภาพพิเศษ กับกิจกรรม Workshop ที่ชวนผู้ร่วมกิจกรรมแต่งตัวบ่งบอกความเป็นสไตล์คุณแล้วมาถ่ายภาพสตูดิโอ

เป็นการฝึกเรียนรู้ในการถ่ายภาพสตูดิโอ และการจัดแสงแบบลงมือจริงทำจริง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมมาก เพราะการที่ได้เรียนรู้วิธีการแต่งตัวสำหรับถ่ายภาพในสตูดิโอสำหรับแต่ละงานก็มีความสำคัญ และมีรายละเอียดเยอะ ผู้เข้าร่วมงานก็ได้ร่วมถามตอบ ได้ทดลองทำจริง

สำหรับกิจกรรมในการถ่ายภาพสตูดิโอและการใช้อุปกรณ์จากแบรนด์ ​Elinchrom นั้นจะมีต่อเนื่องตลอดทั้งปีและในทุกปี

Touch and Try SIGMA fp Workshop @BABBOX RPST 60th

กิจกรรมทดลองใช้งานกล้อง SIGMA fp และแบ่งปันประสบการณ์จากมืออาชีพ โดย Benjamin Filmmaker ซึ่งในคอนเซ็ปต์ของงานนี้จะอยู่ในหัวข้อ Pocketable Full-Frame ที่ได้ลองประสิทธิภาพกล้อง Full Frame มีความสามารถในการถ่ายวิดีโอระดับภาพยนตร์ แต่มีขนาดกล้องที่เล็ก

ใน Workshop ครั้งนี้เป็น Workshop ใหญ่ที่จะมีผู้ใหญ่ และ Influencer ในกลุ่มตลาดกล้องเข้ามาร่วมงานมาก และได้ลองใช้งานจริง ทดลองถ่ายวิดีโอ ภาพนิ่งกันแบบเต็ม ๆ รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ ซึ่งเป็น Workshop ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

’60 ปี l วิถี l แสง’ นิทรรศการภาพถ่ายเนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 1-24 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ BAB Box @One Bangokok ซึ่งทาง บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพแบรนด์ SIGMA, Elinchrom, Hasselblad ยังมีกิจกรรมแบบนี้อีกตลอดทั้งปี สามารถที่จะติดตามได้ที่นี่ครับ

Exit mobile version