Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดีของเลนส์ Samyang 85mm F/1.4 สำหรับการถ่ายภาพ Portrait และการใช้ถ่ายภาพตอนไปเที่ยว

Samyang 85mm F/1.4 เหมาะสำหรับการนำไปใช้ถ่ายภาพได้หลากหลายโดยเฉพาะที่โดดเด่นก็คือการถ่ายภาพ Portrait และการใช้ถ่ายภาพตอนไปเที่ยว โดยช่วงสร้างโบเก้แบบหน้าชัดและละลายหลังได้เรียบเนียนทำให้ภาพออกมาสวยงาม มีคุณภาพสูง และเก็บรายละเอียดได้หมด นอกจากนี้ยังไม่เกิดอาการแสงแฟลร์ทำให้การถ่ายภาพมีความสวยตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสามารเก็บรายละเอียดได้อย่างหมดจดโดยเฉพาะการถ่ายภาพ Portrait ที่สามารถเก็บรายละเอียดบนใบหน้าได้อย่างชัดเจน แถมยังมีระบบออโต้โฟกัสช่วยในการจับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ

1. โบเก้สวยทำให้ภาพถ่ายมีมิติ สร้างความประทับใจ

Samyang 85mm F/1.4 ใช้ไดอะแฟรมทรงกลม 9 ใบ ช่วยทำให้การโปเก้หรือภาพหน้าชัดหลังเบลอมีความสะอาดสดใส เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพคน (Portrait) ที่ทำให้ภาพออกมาโดดเด่นเน้นรายละเอียดหลัก ส่วนด้านหลังมีความสวยงาม หรือหากถ่ายภาพตอนท่องเที่ยว ก็จะทำให้คุณถ่ายวิวทิวทัศน์ และธรรมชาติต่างๆ ออกมาได้สมจริง เพราะภาพหลักมีความชัดเจนขณะที่ฉากหลังเนียนเรียบเข้ากับบรรยากาศ ดูแล้วสบายตา ฉะนั้นทำให้คนที่ชอบถ่ายภาพบุคคล ชอบการละลายหลังนุ่ม ๆ เอาไปถ่ายภาพระหว่างท่องเที่ยวหรือจะเน้น Portrait ไปเลยก็ได้

2. ระบบออพติคทำให้ถ่ายภาพออกมาได้ชัดเจนทั้งภาพ Portrait และภาพทิวทัศน์

ด้วยเทคโนโลยีออพติคซึ่งทำให้เลนส์รุ่นนี้สามารถถ่ายทอดความชัดเจนของภาพออกมาได้อย่างสุดยอด โดยมีรูรับแสงกว้าง F/1.4 ทำให้ภาพมีความคมชัดไปจนถึงขอบภาพ นอกจากนี้ยังมีค่าคอนทราสต์ (Contrast) ของภาพสูงถึง 0.8 ที่กลางภาพ และ 0.6 ที่ขอบภาพช่วยให้ภาพมีสีสันสดใส และไม่เกิดอาการแสงแฟลร์ (Flare) ฉะนั้นเมื่อนำไปถ่ายภาพคน หรือภาพตอนที่ไปท่องเที่ยว จะให้ภาพออกมามีความสว่าง เก็บรายละเอียดได้หมดจด และมีความเป็นธรรมชาติมากๆ ที่สำคัญสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่ายโดยไม่ต้องดัน ISO เยอะก็สามารถถ่ายภาพได้สวยงาม

3. เลนส์สะอาดยิ่งทำให้ภาพถ่ายออกมามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในสิ่งสำคัญของการถ่ายภาพก็คือต้องมีเลนส์ที่สะอาดเพราะเลนต์ก็เหมือนดวงตาหากมีอะไรเกาะจะทำให้ภาพออกมาไม่สวย และมีตำหนิ โดย เลนส์ Samyang 85mm F/1.4 มีการเคลือบผิวเลนส์แบบ UMC ที่ผ่านกระบวนการทำความสะอาดผิวอย่างละเอียดและเคลือบผิวหลายชั้นคุณภาพสูง เพื่อลดการเกิดแสงฟุ้งและภาพหลอน ภาพที่ได้จึงใสและเคลียร์ แม้บางครั้งคุณจะถ่ายภาพในขณะย้อนแสงก็ไม่มีปัญหา และภาพถ่ายยังคงออกมาชัดเจนสวยงาม

4. ระบบออโตโฟกัสจับภาพได้แม่นยำไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ

ด้วยการที่มีระบบออโตโฟกัส ทำให้คุณสามารถโฟกัสภาพคน หรือวิวทิวทัศน์ได้ทันทีและฉับไว โดยบางครั้งคุณอาจจะได้พบเห็นภาพที่มีการเคลื่นไหวรวดเร็ว และเลนส์รุ่นนี้สามารถจับโฟกัสได้ทันทีทำให้คุณไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ อย่างในกรณีที่ถ่ายภาพคนเวลาทำท่าทางต่างๆ ทั้งการกระโดด การวิ่ง หรือการหมุนตัว ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังรองรับระบบ Real Time Tracking และ Eye AF ยิ่งทำให้คุณจับภาพได้เร็วมากขึ้นอีกหลายเท่า

5. ถ่ายภาพคนหรือ Portrait สวยแล้ว ถ่ายภาพตอนท่องเที่ยวยิ่งงามเข้าไปอีก

ต้องยอมรับว่า เลนส์ Samyang 85mm F/1.4 สามารถนำไปใช้ถ่ายภาพอะไรก็ได้ แต่หากจะให้โดดเด่นควรจะนำมาใช้สำหรับถ่ายภาพคน และภาพตอนที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ, ธรรมชาติ และกลุ่มคนที่ร่วมเดินทาง หรือในท้องถิ่นที่ได้ไปเที่ยว ด้วยความที่มีรูรับแสง F/1.4 พร้อมกับระบบออโต้โฟกัส ช่วยให้คุณโฟกัสภาพได้ไว ยิ่งนำไปถ่ายภาพคน ยิ่งทำให้ภาพออกมามีคุณภาพเลิศ และให้ความคมชัดแบบที่คุณต้องประทับใจสุดๆ

6. ระบบการซีลอย่างดีทำให้พกพาไปถ่ายภาพที่ไหนก็ได้

อย่าลืมว่าการถ่ายภาพไม่ได้มีแค่ถ่ายในสตูดิโอเท่านั้น คุณต้องสามารถนำกล้องและเลนส์ไปถ่ายภาพนอกสถานที่ ฉะนั้นเลนส์ Samyang 85mm F/1.4 สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้สบายๆ เพราะมีการซีลอย่างดีช่วยกันละอองน้ำ หรือการถ่ายภาพในช่วงสภาพอากาศแย่ๆ อย่างเช่นการถ่ายตอนฝนตกไม่หนัก ซึ่งอาจจะมีละอองน้ำปลิวมาโดนเลนส์ แต่งานนี้คุณมั่นใจได้เลยว่าปัญหาเหล่าน้้นไม่สร้างปัญหาในการถ่ายภาพแน่นอน และคุณสามารถถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง ฉะนั้นหากต้องถ่ายภาพคนตามแห่งธรรมชาติก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

7. เก็บรายละเอียดได้หมดจดทั่วใบหน้า และทั่วทุกที่ที่เดินทาง

หากนำเลนส์ Samyang 85mm F/1.4 ไปใช้เพื่อถ่ายภาพคน คุณสามารถเก็บรายละเอียดของผิว ใบหน้า ขนตา ได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันเมื่อนำไปใช้ในการถ่ายภาพตอนท่องเที่ยวก็สามารถเก็บรายละเอียดของสถานที่ที่คุณต้องการถ่ายได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เลนส์ตัวนี้กับงานระดับมืออาชีพได้ ที่สำคัญด้วยระยะเลนส์ 85mm เป็นเลนส์ระยะที่เหมาะกับการถ่าย Portrait ได้ดีมาก ทำให้สามารถถ่ายภาพเจาะไปที่ตัวแบบได้อย่างโดดเด่น สามารถละลายฉากหลังได้เยอะ และมิติของภาพสวยงาม

สรุป

สำหรับการถ่ายภาพ Portrait และการใช้ถ่ายภาพตอนไปเที่ยว สิ่งสำคัญก็คือความคมชัด และรูปแบบการถ่ายที่โดดเด่น โดย Samyang 85mm F/1.4 จะช่วยให้คุณถ่ายภาพคน และถ่ายภาพตอนท่องเที่ยวได้อย่างคมชัด และมีลูกเล่นมากมาย ช่วยสร้างมิติของภาพให้สวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถนำไปถ่ายภาพได้ทุกๆ สภาพอากาสเนื่องจากเป็นเลนส์ที่มีการซีลมาอย่างดีป้องกันละอองน้ำได้ และด้วยระบบออโตโฟกัสกับรูรับแสง F/1.4 ช่วยให้ภาพมีความสว่างชัดเจนให้ภาพออกมามีคุณภาพเลิศ

สนใจสั่งซื้อ Samyang 85mm F/1.4 ได้จาก Camera Maker ตัวแทนอย่างเป็นทางการไทย Click ที่นี่

หรือสอบถามได้ที่ Camera Maker
Line ID  : @cameramaker 

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version