Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดีของไมโครโฟน Synco Mic M2 ในการถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียง

7 ข้อดีของไมโครโฟน Synco Mic M2 ในการถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียง ไมโครโฟนติดหัวบนแบบ Shotgun ที่สามารถถ่ายวีดิโอ และบันทึกเสียงได้ดีระดับมืออาชีพ โดยเหมาะอย่างยิ่งในการทำงานหลายรูปแบบโดยเฉพาะการ Live และการสัมภาษณ์ผ่านวีดิโอ ด้วยระบบเสียงที่มีความไว้สูงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่จะโดดเด่นเป็นพิเศษในการรับเสียงด้านหน้า ทำให้ได้เสียงที่มีความใส และคมชัด ใช้งานได้ในระยะไกลโดยตำแหน่งที่อยู่อาจจะอยู่ห่างระหว่างไมค์กับกล้องพอสมควร แต่คุณภาพเสียงก็ไม่ได้ลดทอนลงไปเลย

นอกจากนี้ยังมีระบบการตัดเสียงรบกวนรอบข้างไม่ว่าจะมาในทิศทางซ้ายหรือขวา บนหรือล่าง ก็จัดการได้หมด ทำให้ไม่มีเสียงแทรกในขณะที่บันทึก ใช้ง่ายและสะดวกสบายเพราะมีน้ำหนักเบา และติดตั้งได้ง่ายโดยใช้ได้กับกล้องประเภท Mirrorless, DSLR และกับสมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์ กับ iOS ฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้ไมค์ตัวนี้ ไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์สื่อสารค่ายไหนก็ตาม

7 ข้อดีของไมโครโฟน Synco Mic M2 ในการถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียง

1. ความสามารถในการรับเสียงของไมค์ทำได้ดีมาก ให้เสียงที่คมชัดเป็นมืออาชีพ เหมาะกับงาน Live, Video สัมภาษณ์

การที่ไมค์ Synco Mic M2 มีรูปแบบการรับเสียงที่ให้ความไวเสียงสูงมากโดยรับเสียงทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ดีเยี่ยม แต่รับเสียงด้านหน้าได้มากกว่า ที่สำคัญยังช่วยลดทิศทางกระจายเสียงไม่มุ่งเข้าหาหูของคนฟังโดยตรง ทำให้ได้เสียงที่ชัดเจน แยกเสียงอื้ออึงในสภาพแวดล้อมได้ดี ฉะนั้นหากใครที่นิยมการ Live หรือการทำวีดิโอสัมภาษณ์ บอกเลยว่าคุณภาพเสียงใสปิ๊งราวกับมืออาชีพ

2. ระยะรับเสียงทำได้ไกล พิธีกร ผู้พูด สามารถที่จะยืนห่างจากหน้ากล้องได้โดยที่เสียงยังมีความคมชัดมากอยู่

ไมค์ตัวนี้มีจุดเด่นอีกเรื่องก็คือระยะในการรับเสียงที่ทำได้ไกลมาก ฉะนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบรรดาพิธีกร หรือคนที่ทำคลิปลงยูทูบ เพราะคุณสามารถยืนห่างจากหน้ากล้องได้สบายๆ โดยที่เสียงที่บันทึกยังคงได้ยินชัดเจน และมีความละเอียดสูงมาก

3. ตัวไมโครโฟนสามารถที่จะตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกได้ดีมาก เหมาะกับการทำงานนอกสถานที่

Synco Mic M2 เป็นไมค์ที่มีการตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าไมโครโฟนชอตกันทั่วๆ ไป จุดเด่นก็คือสามารถลดเสียงรบกวนจากเสียงด้านนอกทั้งฝั่งซ้าย-ขวา หรือสูง-ต่ำ ทำให้คุณได้เสียงที่เคลียร์และคมชัดในขณะที่บันทึกโดยไม่มีเสียงรบกวนเข้ามาแทรก

การที่มีตัวตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้มีประสิทธิภาพแบบนี้ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกไปทำงานนอกสถานที่ และบริเวณพื้นที่กลางแจ้ง ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเจอกับเสียงเยอะแยะมากมายรอบทิศทาง แต่คุณจะยังคงได้เสียงที่มีคุณภาพสูง คมชัดแน่นอน

4. รองรับการใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless, DSLR และกล้อง Smartphone

ไมโครโฟน Synco Mic M2 รองรับการทำงานร่วมกับกล้องถ่ายรูปทั้งแบบ Mirrorless และ DSLR รวมทั้งกล้องจากสมาร์ทโฟนโดยรองรับระบบ iOS และแอนดรอยด์ เพียงแค่เสียบเข้ากับฐานที่ใช้เสียบแฟลชเท่านั้นเอง

ส่วนการใช้งานกับสมาร์ทโฟน ก็เสียบเข้ากับช่องเสียบหูฟังแค่นี้ก็เรียบร้อย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับกล้องถ่ายวีดิโอขนาดพกพาก็ได้ด้วย แถมการใช้งานก็สะดวกเพราะมีปุ่มด้านหลังไมค์ที่สามารถสับเปลี่ยนจากโหมดสมาร์ทโฟน/กล้อง ได้เพียงแค่คลิกเดียว

5. มี Shock Mount ป้องกันไม่ให้เสียงแแทรกเมื่อไมโครโฟนเกิดการเคลื่อนไหว

เป็นเรื่องปกติที่ไมโครโฟนระดับนี้จะมีตัว Shock Mount เอาไว้ป้องกันไม่ให้เสียงแทรกเวลาที่ไมโครโฟนเคลื่อนไหว ซึ่ง ตัว Shock Mount ของ Synco Mic M2 มีความแข็งแรงและมีก้านที่คอยประคองตัวไมค์ซึ่งสามารถรองรับการสั่นของไมค์ได้ดี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ไมโครโฟนรุ่นนี้เหมาะกับการถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงนอกสถานที่ หรือในที่กลางแจ้ง ที่มีการขยับเขยื้อนอยู่บ่อยๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6. น้ำหนักเบา สามารถที่จะใช้ขึ้นกล้องเพื่อทำงานกับ Gimbal Stabilizer ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูค่อนข้างใหญ่ แต่ว่าไมโครโฟนตัวนี้มีน้ำหนักเบามาก ฉะนั้นหากนำไปติดกับกล้อง หรือสมาร์ทโฟน สบายใจได้เลยว่าสามารถที่จะถืออุปกรณ์เหล่านี้ได้เป็นเวลานานๆ ไม่มีเมื่อย นอกจากนี้หากจะนำไมโครโฟนไปใช้ทำงานร่วมกับ Gimbal Stabilizer ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7. ใช้งานง่าย ต่อตรงเข้ากล้องก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว

ใช้งานง่าย เพราะไมโครโฟนสามารถเสียบกับกล้องหรือสมาร์ทโฟนได้สบายๆ และก็ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเตอรี่หมดเพราะไมค์ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่เสริม เนื่องจากสามารถใช้แบตฯ จากอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงได้เลย

ขณะเดียวกันยังมีตัวกันลมทำมาจากฝ้าย ทำให้ไมโครโฟนตัวนี้สามารถรับมือกับเสียงลมแรงอย่างเช่นเสียงลมทะเล, เสียงพัดลม ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญก็คือสามารถประกอบไมค์กับตัวกันลมได้ง่ายมากๆ เอาเป็นว่าแค่ไม่กี่วินาทีก็เสร็จเรียบร้อยใช้งานได้เลย

สรุป

Synco Mic M2 เป็นไมโครโฟนแบบ Shotgun ที่มีประสิทธิภาพสูงในระดับมืออาชีพ เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียง เนื่องจากมีระบบความไวเสียงสูงมาก ทำให้ได้เสียงที่ชัดเจน และยังจัดการกับเสียงรอบข้างที่ไม่ต้องการได้อีกด้วย ที่สำคัญประสิทธิภาพของไมค์ตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้นอกสถานที่ และยังมีตัว Shock Mount ที่ช่วยป้องกันเสียงแทรกในขณะที่ไมค์เคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังถือเป็นไมค์ที่เข้ายุคเข้าสมัยเพราะใช้งานง่าย ใช้ได้ทั้งกับกล้อง และสมาร์ทโฟนทุกค่าย แถมไม่ต้องมีแบตเตอรี่ซะด้วย

สั่งซื้อ SYNCO MIC – M2 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version