Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดีหูฟัง Saramonic SR-BH60

Saramonic SR-BH60 หูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับระบบเสียงที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพในราคาย่อมเยาว์ โดยเป็นหูฟังที่สามารถปรับเสียงได้ทั้งแบบ MONO หรือ STEREO เพื่อรองรับการใช้งานตามความต้องการของผู้ใช้ การดีไซน์ก็ยอดเยี่ยมเหมาะกับหูของคุณ วัสดุก็ดีไม่ระคายเคือง น้ำหนักเบาเวลาที่ใส่หูแล้วไม่รู้สึกเมื่อยล้า

นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ซึ่งเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว และทำได้แบบอัตโนมัติเพียงแค่เปิดกล่องทุกอย่างก็จะเชื่อมต่อทันที ที่สำคัญยังสามารถนำไปใช้ในกิจวัตรประจำวันทั้งฟังเพลงทั่วไป รับเข้าโทรออกมือถือ หรือนำไปเล่นกีฬาก็ได้ เพราะกันเหงื่อนกันละมองน้ำได้ตามมาตรฐาน IPX5 ขณะเดียวกันการสั่งงานก็ง่ายดายเพียงแค่สัมผัสก็สามารถใช้งานได้แล้ว

1. ดีไซน์สวยงามใส่สบายเข้ากับรูปทรงและลักษณะของหูทุกคน

ความโดดเด่นของหูฟัง Saramonic SR-BH60 คือการออกแบบที่เข้ากับรูปทรงหรือสรีระของหูทุกๆ คน โดยต้องยกเครดิตให้กับทีมดีไซน์ที่สามารถเข้าถึงวิธีการออกแบบให้หูฟังมีสไตล์แบบฟรีไซส์ซึ่งทำให้สามารถนำไปใช้งานได้กับผู้ชายและผู้หญิงได้อย่างลงตัว เวลาที่นำไปใช้งานก็รู้สึกสบายหูไม่ระคายเคือง ที่สำคัญด้วยน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 5.5 กรัมต่อข้าง ยิ่งไม่รู้สึกเหมือนมีอะไรมาทำให้อึดอัดอยู่ที่หู นอกจากนี้ยังมีซิลิโคนที่มีความนิ่ม และมีหลายขนาดเพื่อรองรับผู้ใช้หลากหลายประเภท และทำให้การยึดติดกับหูมีความมั่นคง ไม่หลุดง่าย

2. หูฟังไร้สายที่ให้เสียงคุณภาพชัดเจน เสียงดี นำไปใช้เล่นเกมยิ่งสะใจ

ในส่วนของคุณภาพเสียงสำหรับหูฟัง Saramonic SR-BH60 จะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้แน่นอน นอกจากจะเหมาะสำหรับ Gaming เเล้วสามารถนำไปใช้เพื่อฟังเพลงได้ถึงอารมณ์เพราะให้เสียงที่มีความชัดเจน เพราะนอกจากเสียงจะใสแล้ว ยังให้เสียงเบสที่แน่นหนักหน่วง โดยมี Drivers ขนาด 8mm เพื่อให้ได้ยินเสียงเบสเต็มอารมณ์ มีระบบตัดเสียงรบกวนระหว่างการสนทนา เพื่อให้ปลายสายได้ยินเสียงที่ชัดเจน และช่วยให้การสื่อสารถูกต้องแม่นยำ

3. เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วแค่เปิดกล่องก็เชื่อมต่อด้วยระบบอัตโนมัติ

สำหรับ Saramonic SR-BH60 มีการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 จึงสามารถเชื่อมต่อได้อัตโนมัติ รวดเร็ว ไม่หลุดง่าย เพียงเปิดออกมาจากกล่อง ก็เชื่อมต่อได้ทันที ดังนั้นเวลาเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนกับหูฟัง หรือกับคอมพิวเตอร์จะสามารถทำได้อย่างรวดเร็วทั้ง 2 ข้าง และเมื่อมีการเชื่อมต่อกันแล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะระบบการเชื่อมต่อมีความคงที่ ที่สำคัญสัญญาณไม่หลุดหายไปง่ายๆ ด้วย

4. ปรับได้ทั้งระบบ MONO หรือ STEREO

ในส่วนของระบบเสียงต้องบอกว่า Saramonic SR-BH60 มาพร้อมกันถึงสองระบบนั้นก็คือแบบ MONO/STEREO โดยผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้ระบบไหนก็ได้เพื่อให้เหมาะกับงานที่คุณต้องใช้ และเหมาะกับความต้องการ หากอยากได้เสียงที่หูซ้ายขวาเท่ากันก็สามารถเล่นแบบ MONO เพื่อรองรับการใช้งานหูฟังเพียงข้างเดียว แต่หากอยากได้ยินเสียงแยกหูซ้ายกับขวาก็เลยระบบ STEREO ซึ่งจะช่วยให้ได้ยินเสียงที่มีมิติมากขึ้น และได้ยินชัดเจนทั้ง 2 หูฟังพร้อมกัน

5. สามารถนำไปใช้งานได้แบบทั่วไป หรือนำไปเล่นกีฬาก็ได้ และกันน้ำกันเหงื่อได้ดีเยี่ยม

อย่างที่บอกเอาไว้ตอนต้นว่าหูฟัง Saramonic SR-BH60 สามารถรองรับการใช้งานประเภทอื่นๆ ได้นอกเหนือจากการใช้กับบรรดาเกมมิ่ง โดยเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างการฟังเพลงสบายๆ ใช้สำหรับรับสายหรือโทรออกก็ได้ ที่เด็ดยิ่งกว่านั้นก็คือยังเป็นหูฟังที่เข้ากับยุคสมัยแห่งการดูแลสุขภาพ เพราะสามารถนำไปใช้เพื่อเล่นกีฬาอย่างการวิ่งทั้งในร่ม และการแจ้ง หรือการยกเวตก็ไม่มีปัญหา เพราะหูฟังรุ่นนี้มีระบบะกันน้ำระดับมาตรฐาน IPX5 ดังนั้นพวกเหงื่อหรือละอองน้ำทั้งจากการเล่นกีฬาและการทำกิจกรรมกลางแจ้งไม่มีทางทำอะไรได้

6. แค่สัมผัสก็สามารถสั่งงานได้อย่างง่ายดาย

หูฟัง Saramonic SR-BH60 รองรับการทำงานที่ง่ายดายมากๆ โดยจะใช้การสัมผัสเพียงแค่แตะเท่าก็สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่นการเเตะ 1ครั้งหยุด/เล่นเพลง หรือรับสาย/วางสาย เเตะ 2 ครั้งแล้วค้างไว้ 2 วินาทีเพื่อตัดสายเเตะ 3 ครั้ง เพื่อเข้าโหมดเกมเป็นต้น นอกจากนี้ยังใช้งานได้นานสูงสุดถึง 7 ชั่วโมงต่อเนื่อง ฉะนั้นใครที่เลือกใช้หูฟังรุ่นนี้สบายใจได้เลยว่าการใช้งานไม่มีอะไรซับซ้อน และยังสามารถใช้ได้ต่อเนื่องไม่ขาดตอนให้เสียอรรถรสในการฟัง

7. ไกลก็เหมือนใกล้เพราะรับสัญญาณได้ไกลถึง 10 เมตร

สิ่งนี้เป็นการตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมแบบไม่ค่อยอยู่กับที่ โดยระยะการเชื่อมต่อสัญญาณ Bluetooth ได้ไกลสูงสุดถึง 10 เมตรในที่โล่งแจ้ง แต่หากมีสิ่งกีดขวางอย่างเช่นกำแพง หรือกระจกระยะสัญญาณอาจจะถูกลดทอนไปบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก ฉะนั้นหากผู้ใช้ต้องใช้งานหูฟังเป็นเวลานาน บางครั้งอาจจะต้องเข้าห้องน้ำ หรือเปลี่ยนท่าทางแก้เมื่อยด้วยการลุกออกเดินไปไหนมาไหนในระยะทำการ ก็สามารถทำได้ และช่วยให้ผ่อนคลาย โดยที่เสียงก็ไม่ขาดหายไปไหน

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความการถ่ายภาพพื้นฐานสำหรับมือใหม่

– การตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่ เริ่มพื้นฐานจากศูนย์กันเลย
– ISO คืออะไร รวมทุกอย่างที่ต้องรู้เรื่อง ISO
– คำแนะนำสำหรับมือใหม่ในการถ่ายภาพให้นิ่งและไม่เบลอ
– 7 ไอเดียการฝึกถ่ายรูปสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นกล้อง
– 10 เทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version