Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 คุณสมบัติเด่น Atomos Connect 4K Capture Card สำหรับงาน Live Streaming มือโปร

ความสามารถของ Atomos Connect 4K Capture Card สำหรับงาน Live Streaming มีมากมายเหลือเกิน แต่ที่โดดเด่นมากๆ ก็คือการที่ไม่มีการบีบอัดหรือลดทอนความละเอียดของข้อมูลทำให้การ Live มีประสิทธิภาพสูง ให้ภาพที่คมชัด นอกจากนี้ยังรองรับ HDMI Input 4K และ USB output เป็นแบบ Full HD ที่สำคัญภาพที่ได้ในการ Live ให้ความละเอียดสูงมากๆ นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานร่วมกับ PC และ MAC เพราะสามารถทำงานได้กับทั้งสองระบบ ขณะเดียวกันยังมีขนาดที่เล็กและเบา แถมเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อโดยไม่ต้องมีสาย USB ให้วุ่นวายด้วย

7 คุณสมบัติเด่น Atomos Connect 4K Capture Card สำหรับงาน Live Streaming มือโปร

1. ไม่มีการบีบอัดหรือลดทอนความละเอียดของข้อมูล

Atomos Connect 4K Capture Card ถือเป็นอุปกรณ์ HDMI Video Capture Card ที่มีคุณภาพสูงจะไม่มีการบีบอัด หรือ ลดทอนความละเอียดของข้อมูล หรือถ้าจะมีก็ต้องบอกว่าน้อยมากๆ ชนิดที่มองด้วยตาเปล่าก็ไม่สามารถแยกแยะได้เลย นอกจากนี้การส่งสัญญาณก็มีความเสถียร โดยไม่มีการกระตุก ดีเลย์ อย่างไรก็ตามในส่วนของกรณีนี้ต้องขึ้นอยู่กับความเร็วของระบบอินเตอร์เน็ต ฉะนั้นภาพรวมทั้งหมดถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ

2. ภาพในการ Live Streaming มีความคมชัดสวยงาม

ด้วยขนาดเล็กๆ แค่นี้ต่อประสิทธิภาพต้องบอกว่าไม่ธรรมดา แต่สามารถรองรับ HDMI Input ที่ให้ความคมชัดถึง 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และ USB output เป็นแบบ Full HD 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที โดยทำให้การ Live Streaming ได้ภาพที่มีความละเอียดสูง เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ และคมชัดสวยงาม

3. Live Streaming ผ่านสื่อออนไลน์ด้วยภาพที่ระดับ Full HD

สำหรับการ Live Streaming สิ่งสำคัญก็คือเรื่องภาพที่คมชัด โดย Atomos Connect 4K Capture Card จะทำให้การ Live ของคุณมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเพราะภาพที่ออกมาจะเป็นระดับ Full HD ดังนั้นเมื่อนำไปใช้กับการ Live ไม่ว่าผ่านทาง Facebook , Youtube , Twitch, TikTok, Instagram และ Twitter หรือในระบบอื่นๆ ภาพที่ได้จึงมีความละเอียดสูงมากๆ และช่วยทำให้การ Live น่าสนใจ และทำให้ผู้คนเข้ามาชมมากยิ่งขึ้น

4. ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานในระบบปฏิบัติการที่แตกต่าง

สำหรับในปัจจุบันระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือ ระบบ Window ที่่ผ่านเครื่อง PC และระบบ OS ในเรื่อง MAC ฉะนั้นหากสามารถ Live Stream ได้กับระบบทั้งสองแบบนี้โดยที่ไม่ต้องมีตัวแปลงจึงเป็นเรื่องดีเยี่ยม และ Atomos Connect 4K Capture Card ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้เพราะ กล่องไลฟ์รุ่นนี้ สามารถรองรับการทำงานทั้งสองระบบปฏิบัติการ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการใช้งานทั้งกับคอม PC หรือ MAC

5. รองรับการ Live ได้หลากหลายช่องทางในเวลาเดียวกัน

ความสำคัญของการ Live ก็คือความสดใหม่ และสามารถที่จะทำได้พร้อมๆ กันในหลายๆ ช่องทาง โดย Atomos Connect 4K Capture Card สามารถทำได้อย่างที่คุณต้องการเมื่อสามารถ Live ได้พร้อมกัน 4 ช่องทาง ยกตัวอย่างเช่นการ Live ผ่าน Facebook และ Youtube พร้อมกันได้เลย หรือจะทำได้มากกว่านั้นก็ได้ โดยที่สัญญาณภาพไม่ดีเลย์ ไม่กระตุกให้เสียอารมรณ์ ฉะนั้นต่อให้ Live พร้อมกัน 4 ช่องทางก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น

6. ไม่ต้องทำการโหลด Driver และ Window ให้เสียเวลาด้วย

นอกจากความโดดเด่นในการใช้งานแบบ Plug and Play หรือการเสียบเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันที ช่วยลดภาระความวุ่นวายในการพกสาย USB และการเสียบเชื่อมต่อ แล้ว เจ้า Atomos Connect 4K Capture Card ยังไม่จำเป็นต้องทำการโหลด Driver และ Window ให้เสียเวลา ต้องบอกว่าสิ่งนี้ทำให้ความสะดวกในการทำงานอย่างมาก

7. จะ Live นานแค่ไหนก็ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณ

ในกรณีที่ต้อง Live Streaming เป็นเวลานานๆ หลายชั่วโมง เช่น การสตรีมเกม การไลฟ์สดขายของ เป็นต้น สิ่งสำคัญก็คือภาพที่ไม่สะดุด หรือกระตุก รวมไปถึงไม่มีการดีเลย์ภาพ (ทั้งหมดต้องอยู่ที่ความเร็วของอินเตอร์เน็ต) โดย Atomos Connect 4K Capture Card สามารถทำแบบนี้ได้อย่างสบายๆ เพราะเป็นกล่องไลฟ์ที่สามารถ Live ได้ในระยะเวลานานๆ โดยที่เครื่องไม่ร้อน ซึ่งช่วยให้ไม่เกิดปัญหาในขณะที่ Live และภาพที่ออกมายังไหลลื่นและคมชัดเหมือนเดิม

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version