Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ Sunwayfoto FL-120 Video Light สำหรับงาน Vlog

คนที่สนใจจะทำงาน Vlog ต้องมีอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสม โดย Sunwayfoto FL-120 Video Light เป็นไฟต่อเนื่องขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมกับไฟ SMD LED คุณภาพสูง สามารถใช้งานได้ยาวนานไม่ร้อน และยังปรับอุณหภูมิแสงได้ตั้งแต่ 3000K-5500K นอกจากนี้ยังให้ความสว่างมากๆ จากการที่มีไฟถึง 120 ดวง ทำให้งานที่ออกมาได้แสงที่มีคุณภาพ และยังให้ค่าสี CRI ถึง 96 ซึ่งทำให้ถ่ายวัตถุออกมาได้สีที่ใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุด

นอกจากนี้อุปกรณ์ตัวนี้ทำมาจากอะลูมิเนียมอัลลอย มีความแข็งแรงทนทานสูงมาก และยังกระจายความร้อนได้ดีเยี่ยม พร้อมกันขนาดที่เล็ก และมีน้ำหนักเบา ทำให้คุณสามารถพกพาออกไปทำ Vlog นอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ ที่สำคัญยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วย

1.ไฟ SMD LED คุณภาพสูง ไม่ร้อน

สำหรับไฟ SMD LED มีความพิเศษกว่าไฟ LED ตรงที่การมีขนาดเล็กอีกทั้งยังมีมุมมองของแสงไฟที่กว้างกว่า ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนทำ Vlog เพราะต้องการความสว่างเพื่อให้สามารถพูดคุยหรือการรีวิวสินค้าที่ต้องการนำเสนอ รวมทั้งการทำคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญยังเป็นไฟที่มีคุณภาพสูง ไม่ร้อน ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญสามารถปรับกำลังไฟได้ละเอียดตั้งแต่ 5% – 100% ทำให้ผู้ใช้ เลือกกำลังไฟได้ตามต้องการ

2. ความสว่างเจิดจ้าสมใจอยาก

การทำ Vlog หนึ่งในสิ่งสำคัญก็คือความสว่างฉะนั้น Sunwayfoto FL-120 Video Light มอบสิ่งนี้ให้ได้เลย เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับไฟจำนวน 120 ดวง ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงมาก ช่วยให้ความสว่างได้ถึง 720 Lumens ฉะนั้นหากการทำ Vlog ต้องอยู่ในสถานที่ที่ค่อนข้างมีแสงน้อย แต่หากมีอุปกรณ์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องแสงหมดไปเลยทันที และยังทำให้การถ่ายงานออกมามีความโดดเด่น สวยงาม แสงไม่เพี้ยนด้วย

3. ค่าสีคมชัดเหมือนจริง

Sunwayfoto FL-120 Video Light ให้ค่า CRI หรือ ค่าดัชนีชี้วัดความถูกต้องของสี มากถึง 96 นั่นหมายความว่าเวลาถ่ายวัตถุออกมาจะได้สีใกล้เคียงกับสีจริงตามธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนทำ Vlog เพราะการที่ถ่ายวัตถุออกมาให้ได้สีที่เป็นธรรมชาติจะช่วยให้การรีวิว หรือการทำคอนเทนต์มีความสมจริง และน่าประทับใจ ช่วยให้ผู้ชมอินไปกับสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากยิ่งขึ้น และทำให้เห็นภาพที่แท้จริง ในขณะเดียวกันยังให้ค่าแสงที่เที่ยงตรงจึงเหมาะกับงานถ่ายวีดิโอมากๆ

4. ไม่มีการกระพริบของแสง หรือ Flicker Free

ต้องบอกเลยว่า Sunwayfoto FL-120 Video Light เหมาะอย่างมากสำหรับการถ่ายวีดีโอ หรือการถ่าย Vlog เนื่องจากจะไม่เกิดอาการกระพริบของไฟ หรือที่เรียกว่า Flicker Free ทำให้งานเป็นมืออาชีพมากขึ้น และทำให้ผู้ชมไม่รู้สึกรำคาญเวลาที่ชม Vlog ของเรา ที่สำคัญตัวไฟยังสามารถจดจำการตั้งค่าสุดท้ายไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและรวดเร็วที่สุดในการเริ่มต้น

5. ทำจากวัสดุอย่างดี และสามารถปรับอุณหภูมิแสดงได้เยอะมาก

ไฟกระพริบต่อเนื่องรุ่นนี้ถือเป็นอุปกรณ์ที่ดีเยี่ยมมากๆ เนื่องจากมีการทำขึ้นมาจากวัสดุอะลูมิเนียม อัลลอย อย่างดี มีความทนทานสูงมาก กระจายความร้อนได้ดี สามารถพกพอไปไหนมาไหนได้สะดวกเพราะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาเพียงแค่ 150 กรัมเท่านั้น ในขณะเดียวกันยังมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน นอกจากนี้สามารถปรับอุณหภูมิแสงได้ตั้งแต่ 3000K-5500K ด้วย และยังมีจอแสดงผลแบบ OLED งานนี้คนที่ชอบทำ Vlog สามารถนำอุปกรณ์ตัวนี้ไปถ่ายงานในสถานที่หรือสภาพแวดล้อมแบบไหนก็ได้

6. สามารถเป็น Power Bank ได้ในยามฉุกเฉิน

ต้องบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครจริงๆสำหรับ Sunwayfoto FL-120 Video Light เพราะสามารถเปลี่ยนจากการให้แสงสว่างเป็น Power Bank ได้ในยามฉุกเฉินได้เลย เนื่องจากมีความจุของพลังงาน 4000 mAh ฉะนั้นหากคุณกำลังทำ Vlog และจำเป็นต้องชาร์จสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆ อย่างพวกนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ก็สามารถทำได้เลย ซึ่งทำให้คุณประหยัดเวลาได้ดีมากๆ และไม่ต้องเสียสมาธิในการหายสายชาร์จด้วย

7. ชาร์จแบตเตอรี่ได้ง่ายได้สะดวก

สำหรับ Sunwayfoto FL-120 Video Light มาพร้อมกับสายชาร์จ DC 5V 1A โดยสามารถชาร์จผ่าน USB ได้ โดยใช้เวลาในการชาร์จไม่ถึง 4.5 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันหากแบตฯ จะหมดสามารถเช็คได้ที่หน้าจอ OLED ที่อยู่ด้านหลังซึ่งจะขึ้นสถานะจำนวนเปอร์เซนต์ของแบตเอาไว้ให้ ทำให้เวลาที่เราถ่าย Vlog สามารถคำนวณได้ว่าจะถ่ายได้นานแค่ไหนจากจำนวนเปอร์เซนต์ของแบตที่เหลืออยู่ ซึ่งจะทำให้การถ่ายไม่สะดุด

สรุป

สำหรับคนที่จะทำ Vlog ควรที่จะมีอุปกรณ์เสริมในเรื่องความสว่างเพราะมีความจำเป็นอย่างการโดยเฉพาะการรีวิวสินค้า หรือการทำคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นทุกอย่างที่ชัดเจน โดย Sunwayfoto FL-120 Video Light เป็นไฟกระพริบต่อเนื่องที่จะให้ความสว่างได้อย่างที่คุณต้องการ และด้วยขนาดที่เล็ก น้ำหนักเบา ยังทำให้คุณสามารถพกพาไปถ่าย Vlog นอกสถานที่ก็ได้ ที่สำคัญยังสามารถเป็น Power Bank ฉุกเฉินในกรณีที่สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่หมดก็สามารถชาร์จไฟได้ด้วย ต้องบอกว่าเป็นอุปกรณ์ที่ครอบคลุมดีจริงๆ

สนใจ SUNWAYFOTO FL-120 VIDEO LIGHT (ประกันศูนย์) ติดต่อได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษา

อ่านบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพ LANDSCAPE เพิ่มเติมได้จากที่นี่เลย

Exit mobile version