Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นในการถ่ายภาพ Portrait ด้วยเลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 สำหรับกล้อง Nikon F

7 จุดเด่นในการถ่ายภาพ Portrait ด้วยเลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 สำหรับกล้อง Nikon F ซึ่งเลนส์ Samyang เองได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยที่เป็นมือหมุนและด้วยความต้องการของตลาดที่ชอบเลนส์​ Samyang อยากจะให้มีเลนส์ AF บ้าง ทาง ​Samyang ก็เลยทำเลนส์ Auto Focus ขึ้นมาสำหรับ Mount Nikon F ครับ

7 จุดเด่นในการถ่ายภาพ Portrait ด้วยเลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 สำหรับกล้อง Nikon F

1. การละลายฉากหลังทำได้สวย มีความนุ่มละมุนตามสไตล์คาแรคเตอร์เลนส์ Samyang

เลนส์ Samyang มีจุดเด่นอยู่ที่ความละมุนของเลนส์ การละลายฉากหลังที่ได้ความสวยงามนุ่มนวลตามคาแรคเตอร์ของเลนส์ตัวนี้ ทำให้คนที่ชอบถ่ายภาพบุคคล ชอบการละลายหลังนุ่ม ๆ เอาไปถ่ายภาพระหว่างท่องเที่ยวหรือจะเน้น Portrait เน้น ๆ ไปเลยก็ได้ครับ

2. ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี ไม่ต้องดัน ISO สูง

จุดเด่นที่น่าสนใจอย่างมากของเลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 คือให้รูรับแสงที่กว้างมาก แล้วก็สามารถที่จะถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่ายด้วย ไม่ต้องดัน ISO เยอะก็สามารถถ่ายภาพได้สวยงาม

เหมาะกับคนที่เดินทางท่องเที่ยว หรือว่าต้องเจอสภาพแสงที่ค่อนข้างน้อยจริง ๆ ก็สามารถใช้เลนส์ตัวนี้ช่วยชีวิตไว้ได้เลย

3. เลนส์มีความคมชัด เหมาะกับการถ่ายภาพ Portrait เน้นรายละเอียดของใบหน้าและผิว

เลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 Nikon F นั้นเป็นเลนส์กลุ่มระดับมืออาชีพที่ให้ความคมชัดที่มาก และก็สามารถเก็บรายละเอียดของผิว ใบหน้า ขนตา ได้อย่างชัดเจน สามารถใช้เลนส์ตัวนี้กับงานระดับมืออาชีพได้

4. ระบบโฟกัสทำได้รวดเร็ว ทำงานกับระบบกล้องของ Nikon F ได้อย่างแม่นยำ ไว้ใจได้

การโฟกัสของเลนส์นั้นสามารถที่จะใช้โหมด ​Focus ของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เราใช้งานได้อย่างมั่นใจ โฟกัสได้แม่นยำ ไว้ใจในการทำงานได้แน่นอน

5. เลนส์สามารถใช้กับงานวิดีโอได้ น้ำหนักเลนส์ค่อนข้างเบา Balance กับ Gimbal ได้

คาแรคเตอร์ของเลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 Nikon F นั้นมีน้ำหนักที่ไม่มากเกินไป สามารถตั้ง Balance กับ Gimbal Stabilizer ได้อย่างสมดุล เผื่อว่าใครต้องการใช้งานเพื่อถ่าย Video เลนส์ตัวนี้ก็สามารถให้รายละเอียด และโบเก้ที่สวยงามสำหรับงานวิดีโอได้เลย

6. ระยะเลนส์สามารถที่จะเจาะตัวแบบได้ดี และแยกตัวแบบออกจากฉากหลังได้อย่างสวยงาม

ระยะเลนส์ 85mm เป็นเลนส์ระยะที่เหมาะกับการถ่าย Portrait ได้ดีมาก ทำให้สามารถถ่ายภาพเจาะไปที่ตัวแบบได้อย่างโดดเด่น การละลายฉากหลังด้วยที่เป็น F1.4 ก็เลยทำให้ละลายฉากหลังได้เยอะ และมิติของภาพสวยงาม

7. ให้ความคุ้มค่าในด้านราคา ได้เลนส์ F1.4 ในราคาที่คุ้มค่า

สุดท้ายเลยคือเลนส์ตัวนี้ให้ราคาที่คุ้มค่า เป็นเลนส์ F1.4 ที่ราคาไม่แรง สามารถที่จะเป็นเจ้าของได้ง่ายครับ ช่วยให้มือใหม่และคนที่อยากได้เลนส์เกรดโปรสามารถที่จะเริ่มต้นกับเลนส์ Samyang ได้เลย

สั่งซื้อ เลนส์ Samyang AF 85mm F1.4 สำหรับกล้อง Nikon F ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version