Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เรื่องเด่น Synco Mic D2 สำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

7 เรื่องเด่น Synco Mic D2 สำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ สำหรับคนที่กำลังมองหาไมโครโฟนคุณภาพดีในราคาย่อมเยาว์ ขอแนะนำ Synco Mic D2 เป็น shotgun ไมค์ที่รับเสียงแบบ Supercardioid สามารถรับเสียงที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างชัดเจน และยังมีระบบป้องกันเสียงรบกวน รวมไปถึงมีตัวกันสั่นและน้ำหนักเบาทำให้ใช้งานได้สะดวก พกพาไปไหนมาไหนได้สบายๆ

นอกจากให้เสียงที่คมชัดแล้ว ยังมีตัวกันเสียงรบกวน จึงเหมาะกับการนำไปใช้สำหรับงานบันทึกเสียงกลางแจ้ง หรืองานที่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างเช่นในงานอีเวนต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ และการบันทึกเสียงในระดับโปรได้ด้วย

7 เรื่องเด่น Synco Mic D2 สำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

1. การรับเสียงแบบ Supercardioid ทำให้สามารถรับเสียงที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างชัดเจนและเสียงรบกวนด้านข้างเข้ามาน้อยลง

สำหรับไมโครโฟน Synco Mic D2 เหมาะอย่างยิ่งกับการที่จะใช้สำหรับสัมภาษณ์กับคนตรงหน้า, การบรรยายในชั้นเรียนรวมทั้งการอภิปรายที่มีการสื่อสารกันแบบตรงหน้า และการไลฟ์สด รวมถึงงานพวก “เอ็มซี” สินค้าต่างๆ เพราะเป็นการสื่อสารแบบตรงหน้ากับไมค์ ทำให้เสียงออกมาชัดเจน โดนไมค์ตัวนี้จะรับเสียงด้านข้าง และด้านหลังได้น้อยมาก สามารถนำไปใช้กับงานบันทึกเสียงดนตรีได้ดีเลยทีเดียว

2. มีระบบช่วยลดเสียงรบกวน Low Self-Noise SND 80dB ทำให้สามารถจัดการกับเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การที่ไมค์สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้ดีมากๆ เหมาะอย่างยิ่งในการบันทึกเสียงในที่กลางแจ้ง และบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน รวมไปถึงสถานที่ที่เสียงจ้อกแจ้กจอแจ ลองคิดดูหากคุณเป็นคนที่รักการไลฟ์สด หรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับโลกโซเชียล เวลาบันทึกวีดิโอเสียงที่ได้ยินจะชัดเจนมากๆ โดยที่เสียงรบกวนภายนอกแทบจะไม่ค่อยได้ยิน

3. ออกแบบให้สามารถติดตั้งได้ทั้งจากหัวกล้อง และขาตั้งสำหรับไมโครโฟนโดยเฉพาะ ทำให้ใช้งานได้ง่าย สะดวกกับทุกการทำงาน

สิ่งสำคัญสำหรับคอวล็อกเกอร์ หรือบรรดายูทูบเบอร์ ก็คือความสะดวกสบายในการทำคอนเทนต์ และการที่ไมค์สามารถติดตั้งที่หัวกล้องได้ยิ่งทำให้ง่ายต่อการใช้ง่าย แค่เสียบติดตรงช่องเสียบแฟลชเท่านี้ก็สามารถใช้ง่ายได้ทันที แถมน้ำหนักยังเบาอีกต่างหาก นอกจากนี้สามารถเสียบกับขาตั้งไมค์หากต้องการใช้งานในสตูดิโอ

4. เก็บมิติเสียงได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะย่านต่ำ หรือย่านสูง ก็ให้รายละเอียดที่คมชัด รองรับการใช้งานภาพยนตร์และการบันทึกเสียงดนตรี

ด้วยความที่ไมค์เก็บรายละเอียดของเสียงได้คมชัดในทุกๆ ระดับเสียง ทำให้มีศักยภาพมากกว่าแค่การสัมภาษณ์หรือการไลฟ์สดเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ในระดับการถ่ายภาพยนตร์ และการบันทึกเสียงดนตรี โดยจะให้คุณภาพเสียงที่ชัดแจ๋ว และมีเสียงรบกวนน้อยมาก

5. บอดี้ด้านในผลิตจากทองเหลือง ช่วยนำสัญญาณไฟฟ้าได้ดี และออกแบบมาไม่ให้เกิดสัญญาณรบกวนเข้าไปในไมค์ ทำให้ได้เสียงที่ถูกต้อง คมชัด

เหตุผลสำคัญที่ทำให้เสียงออกมาคมชัดเพราะการที่ตัวไมค์ทำมาจากทองเหลือง ซึ่งเป็นสัญญาณนำไฟฟ้าที่ดีมากๆ และแน่นอนว่าการที่ไม่มีสัญญาณเข้ามารบกวนในขณะที่บันทึกเสียง ยิ่งทำให้เสียงออกมามีคุณภาพมากขึ้น คมชัดแบบไพรเราะเสาะหูกันเลยทีเดียว

6. หัวต่อเป็นแบบ XLR สำหรับงานมืออาชีพ ใช้งานได้กับ Audio Interface เพื่องานบันทึกเสียงระดับโปร เช่น Mixer, Audio Interface แบบพกพา

นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดสำหรับใช้ในงานระดับอาชีพได้เลยก็คือการนำไปใช้ร่วมกับการอัดหรือบันทึกเสียงและเล่นเสียงได้ในระดับโปรเลยทีเดียว งานนี้สามารถนำไปใช้สำหรับการมิกซ์เสียงต่างๆ โดยเฉพาะในงานด้านดนตรีเนื่องจากให้สัญญาณที่ครบถ้วนทุกรายละเอียด

7. บอดี้ออกแบบให้หุ้มด้วยอลูมิเนียม CNC เพิ่มความแข็งแรงในการใช้งาน

ในเรื่องความแข็งแกร่งทนทาน ไมค์ตัวนี้ก็ถือว่าใช้ได้เพราะทำมาจากอะลูมิเนียม โดยสามารถนำไปใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ไม่ต้องหวั่นไหวว่าจะพังเร็ว จะลุยป่าฝ่าดงก็พร้อมไปได้เต็มที่

8. ลงท้ายสรุปว่าจุดเด่นเหมาะกับมืออาชีพยังไง

สำหรับไมโครโฟน Synco Mic D2 มีจุดเด่นในเรื่องการรับเสียงที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างชัดเจน และยังช่วยลดเสียงรบกวนจากด้านข้างได้ดีเยี่ยม รวมทั้งยังสามารถพกพาไปไหนก็ได้เนื่องจากมีน้ำหนักเบา และติดตั้งได้ง่ายดายทั้งกับตรงหัวกล้อง และกับขาตั้งไมโครโฟน นอกจากนี้ยังสามารถรับสัญญาณเสียงได้คมชัด ไม่มีอาการเสียงเพี้ยน ที่สำคัญตัวไมค์มีความคงทนเพราะทำมาจากอลูมิเนียมอย่างดี

ไมค์ตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบรรดาวล็อกเกอร์, ยูทูบเบอร์, เอ็มซีในงานต่างๆ และการสัมภาษณ์ผู้คนทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับงานที่มีความซับซ้อนแบบมืออาชีพอย่างการถ่ายภาพยนตร์ และการบันทึกเสียงดนตรีได้ด้วยเช่นกัน

สั่งซื้อ Synco Mic D2 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version