Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่น LIVE AIR 2 True Wireless Lens Control Kit สำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์

LIVE AIR 2 ชุดควบคุมเลนส์ที่ส่งสัญญาณควบคุมเลนส์ผ่านระบบไร้สาย มีเสาอากาศในตัวมีขนาดเล็ก เบา ติดกล้องเอาขึ้นกิมบอลได้ ทำงานเงียบ ส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร มอเตอร์หมุนปรับเลนส์ควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลทั้งการปรับโฟกัสและการซูมใช้งานได้กับกล้องหลายประเภท ทำงานได้ต่อเนื่องทั้งวันแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 6 ชั่วโมง รองรับการทำงานกับแอปพลิเคชันบน iOS ตอบสนองการใช้งานตามสไตล์การทำงานเฉพาะตัวของแต่ละคน เหมาะสำหรับ Videomaker และ Filmmaker ที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงาน รองรับการผลิตงานเพียงลำพัง

7 ความสามารถเด่น LIVE AIR 2 True Wireless Lens Control Kit สำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์

1. ชุดควบคุมเลนส์แบบไร้สาย มอเตอร์มีกำลังแรง ขนาดเล็กเบา ใส่กล้องขึ้นกิมบอลได้ พกพาง่าย ใช้งานได้คล่องตัว

ชุดควบคุมเลนส์แบบไร้สาย นอกจากจะลดการต่อพ่วงด้วยสายเคเบิลที่ยุ่งยากและสับสน การทำงานไร้สายยังช่วยเพิ่มความคล่องตัว โดย LIVE AIR 2 ส่งสัญญาณควบคุมผ่าน Bluetooth มอเตอร์หมุนปรับการทำงานของเลนส์มีกำลังแรง ตอบสนองเร็ว จึงปรับโฟกัสหรือซูมได้อย่างรวดเร็ว น้ำหนักที่เบามากจึงนำไปติดกล้องขึ้นกิมบอลได้ เพื่อตอบสนองการทำงานวิดีโอและภาพยนตร์ที่คล่องตัว

2. ตอบสนองเร็ว สัญญาณรับส่งแรง ระยะการทำงานไกลถึง 100 เมตร 

การเชื่อมต่อสัญญาณด้วยระบบไร้สายผ่าน Bluetooth ให้ความเสถียรของสัญญาณสูง ซึ่งตัวส่งสัญญาณ (ตัวควบคุม) ถึงตัวรับสัญญาณ (มอเตอร์หมุนเลนส์) มีระยะการทำงานไกลสูงสุดถึง 100 เมตรในที่โล่งไม่มีสิ่งกีดขวาง จึงช่วยลดข้อจำกัดในการทำงานเนื่องด้วยระยะทางเมื่อเทียบกับการทำงานที่ต้องเชื่อมต่อด้วยสายเคเบิล

3. ใช้ปรับควบคุมได้ทั้งการปรับโฟกัสและการซูม

ชุดควบคุมสามารถควบคุมการทำงานของเลนส์ได้สองลักษณะคือ การปรับโฟกัสเพื่อให้คมชัด และการหมุนปรับซูมเข้าออกเพื่อปรับระยะภาพ โดยปุ่มควบคุมจะมีแป้นหมุนที่ช่วยให้ปรับการทำงานได้ง่ายดายและแม่นยำ แม้ใช้นิ้วเพียงนิ้วเดียว

4. รองรับการทำงานที่ยาวนานเพื่อการทำงานวิดีโอและภาพยนตร์ที่ต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง

แบตเตอรี่ของชุดควบคุมเลนส์สามารถถอดเก็บ ถอดชาร์จได้ หรือมีแบตเตอรี่สำรองก็สามารถเปลี่ยนชาร์จได้ โดยแบตเตอรี่ของตัวมอเตอร์ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งและตัวควบคุมใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง เพื่อรองรับการทำงานที่ต่อเนื่องยาวนานทั้งงานวิดีโอและภาพยนตร์ 

5. ใช้แอปพลิเคชันบนมือถือควบคุมการทำงานได้ทั้งโฟกัสและซูม

เพื่อรองรับการทำงานที่หลากหลายสไตล์และการทำงานที่รวดเร็วคล่องตัว ตามลักษณะการทำงาน และความถนัดเฉพาะตัวของผู้ใช้แต่ละคน  LIVE AIR 2 สามารถสั่งการทำงานไม่ว่าจะเป็นการโฟกัสและการซูมสามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือระบบ iOS 9.0 หรือสูงกว่า เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกสำหรับทุกคน 

6. ใช้งานกับเลนส์ได้หลากหลายประเภท ทั้งเลนส์ที่ใช้กับกล้องมิลเลอร์เลส DSLR และเลนส์สำหรับภาพยนตร์

ชุดควบคุมออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้กับเลนส์ที่หลากหลายประเภท ทั้งเลนส์สำหรับการถ่ายภาพด้วยกล้องมิลเลอร์เลสและ DSLR รวมทั้งเลนส์ที่ใช้กับงานภาพยนตร์โดยเฉพาะ จึงตอบสนองการใช้งานทั้งงานวิดีโอและภาพยนตร์ เพื่อความคล่องตัวและจัดระบบการทำงานให้ง่ายขึ้น 

7. ต่อเข้ากับ Rig หรือส่วนเสริมอื่นผ่านเม้าท์มาตรฐานได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้น

ชุดควบคุมเลนส์ LIVE AIR 2 สามารถต่อเข้ากับ Rig หรือเคจที่ใช้งานได้กับกล้อง DSLR กล้องมิลเลอร์เลสเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆได้อีกโดยผ่านเม้าท์ที่ใช้งานได้ทั่วไป เช่นการต่อเข้าผ่านรูยึด 1/4″ และสามารถต่อเข้ากับ stabilizer, steadicam, shoulder frame, rocker arm และขาตั้งโดยยึดเข้ากับท่อที่มีขนาด 15-32 มิลลิเมตรได้ด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version