Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดีของ ATEM Mini Extreme ISO สำหรับงาน Live streaming และ Broadcasting ระดับองค์กร

ATEM Mini Extreme ISO เป็น Video switcher ที่ต่อใช้งานกล้องได้ 8 ตัว ควบคุมเเละติดตามการทำงานทั้งภาพและเสียงผ่านหน้าจอ Multiview ที่ดูได้สูงสุดถึง 16 จอ ใช้ข้อมูลจากโทรศัพท์ 5G/ 4G เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีความจำกัดสามารถบันทึกไฟล์ H.264 video streams แยก 9 ไฟล์แบบ real -time 

เก็บข้อมูลในรูปแบบไฟล์ของ DaVinci Resolve ซึ่งสามารถดึงมาแก้ไขหรือทำไฟล์ใหม่ได้ บันทึกข้อมูลลงอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้โดยตรง เช่น USB flash disks หรือ SSD  บันทึกได้ต่อเนื่องทำงานได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับการใช้ทำงาน Live streaming และ Broadcasting ในองค์กรหรือใช้รับงานเพื่อเป็นอาชีพ

7 ข้อดีของ ATEM Mini Extreme ISO สำหรับงาน Live streaming และ Broadcasting ระดับองค์กร

1. ต่อกับกล้องไม่จำกัดแบรนด์ได้มากที่สุด 8 ตัว ภาพสวยความละเอียดสูง จัดมุมมองได้เต็มที่

ATEM Mini Extrem ISO รองรับการเชื่อมต่อผ่านช่อง HDMI ถึง 8 ช่อง จึงรองรับการต่อเข้ากับกล้องถ่ายภาพ หรือกล้องวิดีโอได้ถึง 8 ตัว โดยไม่จำกัดแบรนด์ ซึ่งจะได้ทั้งคุณภาพของภาพและงานด้านเสียงอย่างสมบูรณ์ ให้ภาพสวยคมชัด ไม่ลดทอนคุณสมบัติดั้งเดิมของไฟล์ที่ได้มาจากกล้อง

จัดมุมมองได้อย่างเต็มที่มุมกว้าง มุมซูมหรือมุมซ้ายขวาก็ทำได้อย่างที่ต้องการ รองรับการทำงานไลฟ์ขนาดใหญ่ ระดับองค์กรได้ทั้งการเปิดตัวสินค้า การโปรโมตและโฆษณา การเรียนการสอนการศึกษา การแพทย์ ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้เข้ากับงานได้อย่างมากมายและยังใช้เพื่อรับงานเป็นออแกไนเซอร์ได้อีกด้วย

2. บันทึกแยกไฟล์และดึงมาแก้ไขต่อผ่าน DaVinci Resolve ได้อย่างง่ายดาย 

ATEM Mini Extrem ISO สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอเเบบ H.264 แยกได้  9 ไฟล์ ซึ่งมาจากกล้อง 8 ตัวและไฟล์ที่ได้จากการถ่ายทอดสด ซึ่งสามารถเรียกมาแก้ไขทั้งปรับสีแต่งแสง แก้ไขสีสัน ตัดต่อวิดีโอได้ผ่าน DaVinci Resolve

โดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์วิดีโอความคมชัดสูงแบบ Ultra HD ซึ่งนอกจากจะแก้ไขแยกไฟล์ได้แล้ว ยังสามารถบันทึกไฟล์เหล่านั้นไว้และกลับมาแก้ไขในภาพหลังได้ด้วย จึงทำงานได้มาตรฐานระดับโปร เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการความจริงจังไม่เพียงแต่งานไลฟ์แต่จริงจังด้านงานวิดีโอด้วย

3. แผงควบคุมเข้าใจง่ายทำงานง่ายและสนุก มีระบบตัวเลข สัญลักษณ์ที่ชัดเจน พกพาทำงานนอกสถานที่ได้

แผงควบคุมขนาดใหญ่ขึ้นจากร่นก่อนหน้า แต่ยังเข้าใจง่าย ใช้ง่ายได้ไม่ซับซ้อนเหมือนเดิม แบ่งส่วนการควบคุมด้านภาพและเสียง เอฟเฟกต์ได้อย่าง ชัดเจน  การเปลี่ยนสลับกล้องการใช้งานทรานซิชันเพื่อสลับหน้าจอ ปุ่มกดที่เข้าใจง่ายด้วยตัวเลขและสัญลักษณ์ที่เข้าใจง่าย พร้อมไฟที่บ่งบอกถึงการใช้งาน จึงใช้เวลาปรับตัวใช้งานได้ไม่นาน ขนาดท่กะทัดรัด พกใส่กระเป๋านำไปติดตั้งเชื่อมต่อทำงานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย

4. สเปเชียลเอฟเฟกต์มีให้เลือกใช้มากมายสร้างสรรค์งานได้ไม่ซ้ำใคร โหลดเพิ่มได้ 

เอฟเฟกต์เพื่อการทำงานไลฟ์ มีให้เลือกใช้ได้อย่างมากมายปรับเปลี่ยนใช้งานได้ตามความต้องการ ช่วยให้การทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ สร้างผลงานทีโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร จะทำเอฟเฟกต์ภาพซ้อนภาพ จอเล็กในจอใหญ่ สลับจอเพื่อนำเสนอผลงาน หรือเปลี่ยนพื้นหลังเปลี่ยนตัวหนังสือ เปลี่ยนฉากเปลี่ยนกล้อง ตัดสลับด้วยสไลด์นำเสนอ 

ซึ่งใน  ATEM Mini Extreme และ ISO สามารถใช้งาน 4 upstream chroma keyers คือเอฟเฟกต์ที่ช่วยเปลี่ยนพื้นหลัง โดยการแทนที่สี เช่นพื้นสีเขียว หรือพื้นสีน้ำเงิน ให้เป็นสเปเชียลเอฟเฟกต์ หรือภาพกราฟฟิคที่น่าตื่นเต้น สามารถปรับเอฟเฟกต์ทีเดียว 4 จอได้เลย จึงช่วยให้งาน Broadcasting สนุกและตื่นตาตื่นใจมากขึ้นและยังสามารถโหลดมาเพิ่มได้อีกด้วยซึ่งสเปเชียลเอฟเฟกต์มีให้เลือกใช้มากมาย  โหลดเพิ่มได้อีก ผ่าน ATEM Software Control หรือดาวน์โหลดได้โดยตรงผ่าน Photoshop  โดยใช้ ATEM Photoshop plug-in ได้เลย

5. ติดตามได้ทุกมุมมอง Multiview สูงสุด 16 จอ ควบคุมได้ทั้งภาพและเสียง ติดตามงานได้อย่างทั่วถึง ส่งข้อมูลบันทึกที่ USB flash disks หรือ SSD ได้โดยตรง

การติดตามงานทำได้อย่างทั่วถึงและชัดเจนด้วยช่อง Multiview บนจอภาพที่สามารถเพิ่มจำนวนได้ตั้งแต่ 4, 7, 10 , 13 ช่องไปจนถึงมากที่สุดคือ มองได้ถึง 16 ช่อง โดยหน้าจอช่วยให้ตรวจสอบและควบคุมได้ทั้งภาพและเสียง ติดตามงานได้โดยไม่พลาดรายละเอียด ปรับเปลี่ยนแก้ไขงานได้ทันเวลา 

และเพื่อลดภาระของคอมพิวเตอร์และเพิ่มความรวดเร็วและความสะดวกในการทำงาน ATEM Mini Extreme ISO มีระบบจัดการข้อมูล โดยส่งข้อมูลเพื่อไปบันทึกที่ USB flash disks หรือ SSD ได้โดยตรงโดยไม่ต้องเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ เพื่อการทำงานที่รวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

6. เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยการใช้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์ 5G/4G ทั้ง iOS และ Android

สามารถเชื่อมต่อใช้งานสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ได้ โดยต่อเข้ากับ ATEM Mini Extreme ISO ด้วยช่อง USB ก็สามารถใช้งานอินเอตร์เน็ตเพื่อทำการไลฟ์ได้ ชึ่งสามารถเชื่อมต่อใช้งานโดยไม่จำกัดค่าย ทั้ง  iOS และ Android จึงตอบสนองการใช้งานที่คล่องตัว สามารถไลฟ์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

7. ติดตั้งใช้งานง่าย ต่อเข้าใช้ซอฟต์แวร์สำหรับไลฟ์ได้มากมายใช้งาน ATEM Software Control ได้ฟรีทั้งจาก Mac และ Windows

เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB connection ก็สามารถใช้งาน  ATEM Mini Extreme ISO ต่อใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับ Live streaming ได้หลายแพลทฟอร์ม เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast  ทั้งยังมีใช้งานฟีเจอร์ที่หลากหลายผ่าน  ATEM Software Control ได้ฟรี ทั้งจาก Mac และ Windows อีกด้วย

สนใจสั่งซื้อ BLACKMAGIC DESIGN ATEM MINI EXTREME ISO ราคา 51,700 บาท ประกันศูนย์หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version