Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี ATEM Mini Extreme สำหรับงาน Live streaming และ Broadcasting

ATEM Mini Extreme เป็นตัวช่วยที่ให้การทำงาน Live streaming และ Broadcasting มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับโปร ฯ ซึ่งนอกจากจะเป็น Video Switcher ช่วยตัดสลับสัญญาณกล้องและส่งสัญญาณไปยังเครือข่าย internet ได้แล้ว ยังช่วยจัดการให้งานทำได้อย่างเป็นระบบ ควบคุมง่าย มีเอฟเฟกต์ให้เลือกใช้เพื่อให้งานวิดีโอดูดื่นเต้นน่าประทับใจ 

คุณสมบัติที่รองรับการต่่อสัญญาณ HDMI ได้มากที่สุดถึง 8 ช่องทาง จึงสามารถต่อเข้ากันกล้องระดับโปรได้ถึง 8 ตัวจึงให้มุมมองภาพที่หลากหลาย ทั้งได้ภาพที่มีความละเอียดสูง การส่งสัญญาณภาพและเสียงไม่ลดทอนประสิทธิภาพของกล้องบันทึกไฟล์ได้ทั้งบน USB flash disks หรือ SSD ได้โดยตรง ควบคุมการทำงานผ่าน ATEM Software Control ใช้งานได้ทั้งบน Mac และ Windows ที่สำคัญโหลดใช้งานได้ฟรี

7 ข้อดี ATEM Mini Extreme สำหรับงาน Live streaming และ Broadcasting

1. เป็นผู้ช่วยจัดการระบบไลฟ์ได้อย่างมืออาชีพควบคุมงานระดับใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ATEM Mini Extreme รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับช่อง HDMI ได้ถึง 8 ช่องทางจึงสามารถต่อเข้าใช้งานกับกล้องถ่ายภาพ กล้อง DSLR กล้องมิลเลอร์เลส กล้องแอคชั่น กล้องถ่ายวิดีโอ เพื่อบันทึกการเคลื่อนไหวในมุมมองที่แตกต่าง ปรับเปลี่ยนมุมกล้องได้หลายมุมมอง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ชม

นอกจากการควบคุมด้านภาพ ระบบเสียงควบคุมด้วยเครื่องมือในการปรับเสียงและมิกซ์ได้แบบมืออาชีพ ทั้งปรับจูนเสียง ปรับ Equilizer สามารถปรับแต่งได้แบบ Real-time มีช่องต่อหูฟังเพื่อติดตามงานด้านเสียงได้จึงแก้ไขเสียงและปรับแต่งระหว่างการถ่ายทอดสัญญาณได้เลยทันที 

 2. มุมมอง 8 มุม จากกล้อง 8 ตัวรองรับการไลฟ์ผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ที่มีอยู่ในขณะนี้

Atem Mini Extream รับสัญญาณได้จากกล้อง 8 ตัว จึงสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองภาพได้หลายมุม ซึ่งกลองแต่ละตัวสามารถกำหนดให้ทำหน้าที่ต่างกัน เช่น เป็นกล้องที่จับภาพโดยรวม หรือมุมเฉพาะ ที่เจาะรายละเอียด ซูมใบหน้า ซูมที่มือหรืออุปกรณ์ ทั้งยังมีช่องเชื่อมต่อกับไมค์อีก 2 ตัวผ่านช่องช่อง 3.5 มิลลิเมตรให้ต่อเข้ากับไมโครโฟนเพื่อพูดคุยสนทนา สัมภาษณ์ หรือใช้ต่อเครื่องเล่นเพลงเพื่อให้เพิ่มจังหวะความสนุกสนาน ซึ่งยังใช้สื่อเพื่อการอธิบาย ประกอบการพูดการบรรยยเช่น การนำเสนอผลงาน ใช้ Powerpoint หรือ Keynote ได้ 

รองรับการไลฟ์ผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ที่มีอยู่ในขณะนี้และใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการทำ Livestreaming ได้อย่างที่คุ้นเคย เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast 

3. แผงควบคุมขนาดกะทัดรัด เมนูเข้าใจง่าย ปรับและควบคุมได้ทั้งภาพและงานเสียง

แผงควบคุมขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาใส่กระเป๋าเพื่อทำงานนอกสถานที่ได้ ติดตั้งเชื่อมต่อง่าย เมนูเข้าใจง่าย ขนาดของแผงควบคุมอาจจะดูใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเพราะความสามารถที่เพิ่มขึ้นแผงควบคุมที่แยกส่วนมีความเป็นมืออาชีพด้วยการควบคุมได้ทั้งภาพและเสียง การเปลี่ยนทรานซิชัน การเติมเอฟเฟกต์การใช้งานก็ง่ายเพราะเป็นปุ่มควบคุมที่มีตัวเลข สัญลักษณ์ ใช้เวลาทำความเข้าใจเพียงระยะสั้น ๆ ก็สามารถใช้งานได้เลย 

4. งานมีเอกลักษณ์ สร้างสรรค์งานได้หลากหลาย เอฟเฟกต์และฟีเจอร์ใช้งานมีให้เลือกใช้ได้อย่างมากมาย

ATEM Mini Extreme  มีลูกเล่นและเอฟเฟกต์ให้เลือกใช้เยอะ ตกแต่งได้เต็มที่ตามความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดเอฟเฟกต์ต่าง ๆ มาใช้ได้อีก ตัวหนังสือที่ใช้ การทำชื่อเรื่อง การทำกราฟฟิค

ซึ่งใน  ATEM Mini Extreme สามารถใช้งาน 4 upstream chroma keyers คือเอฟเฟกต์ที่ช่วยเปลี่ยนพื้นหลัง โดยการแทนที่สี เช่นพื้นสีเขียว หรือพื้นสีน้ำเงิน ให้เป็นสเปเชียลเอฟเฟกต์ หรือภาพกราฟฟิคที่น่าตื่นเต้น สามารถปรับเอฟเฟกต์ทีเดียว 4 จอได้เลย จึงช่วยให้งาน Broadcasting สนุกและตื่นตาตื่นใจมากขึ้นและยังสามารถโหลดมาเพิ่มได้อีกด้วย

5. ติดตามได้แบบ Multiview ดูสูงสุด 16 จอ ช่วยลดความผิดพลาดเก็บได้ทุกรายละเอียด

หน้าจอ Multiview สูงสุดได้ถึง 16 จอโดยหน้าจอจะเห็นภาพรวมของงานจากกล้องทั้ง 8 ตัว ช่องที่แสดงถึงระบบการควบคุมเสียงและแหล่งของเสียงหรือเครื่องเล่นเพลงที่ใช้  แต่ก็ยังสามารถเลือกใช้งาน 13, 10, 7 หรือ 4 จอได้ ช่วยให้ติดตามดูงานได้อย่างใกล้ชิดควบคุมการทำงานทั้งภาพและเสียงได้ 

6. แปลงสัญญาณวิดีโอได้อย่างที่ต้องการ บันทึกการทำงานลง USB flash disks หรือ  SSD ได้เลย

การรองรับสัญญาณที่แตกต่างกันได้ถึง 8 ช่องสัญญาณ ATEM Mini Extreme จะปรับสัญญาณเพื่อให้ได้ HDMI ในแบบที่ต้องการให้ได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าไฟล์วิดีโอ input จะมีความถี่ที่สัญญาณแตกต่างจากวิดีโอ output ก็ตาม เช่น 1080p, 1080i and 720p ก็จะถูกปรับสัญญาณให้เป็น HDMI output ในแบบที่เราใช้งานได้

และด้วยข้อมูลภาพและเสียงที่เป็นข้อมูลขนาดใหญ่จึงมีระบบการบันทึกข้อมูลโดยตรงไปยัง USB flash disks หรือ SSD เพื่อลดภาระของคอมพิวเตอร์ลงทั้งยังสามารถบันทึกได้อย่างต่อเนื่องด้วย

7. ATEM Software Control สามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ฟรี โดยไม่จำกัดระบบปฏิบัติการ ทั้ง Mac และ Windows 

ATEM Software Control เป็นซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ ATEM Mini Extreme ที่ช่วยควบคุมการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวก ทั้งควบคุมภาพและเสียง ในระหว่างการถ่ายทอดและในกระบวนการตกแต่งภาพและเสียง การสร้างเอฟเฟกต์ ช่วยให้การทำงานของ ATEM Mini Extreme ทำได้เต็มประสิทธฺภาพและสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ฟรี โดยไม่จำกัดระบบปฏิบัติการ ทั้ง Mac และ Windows ซึ่งไม่ว่าคอมพิวเตอร์ค่ายไหนต่อก็ใช้งานได้เลยครับ

สนใจสั่งซื้อ BLACKMAGIC DESIGN ATEM MINI EXTREME ราคา 39,750 บาท ประกันศูนย์ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version