Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น CamFi Pro Plus อุปกรณ์ Transmit and Capture ผู้ช่วยช่างภาพมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาเพื่อให้การทำงานสามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น วันนี้เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์ ที่ใช้สำหรับการโอนถ่ายข้อมูลภาพแบบไร้สายและใช้งานเป็น Remote สำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ CamFi Pro Plus อุปกรณ์ที่สามารถใช้งานร่วมกับกล้องรุ่นต่าง ๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาดได้มากกว่า 500 รุ่น โดยมี Native App ที่สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิดและหลายระบบปฎิบัติการ ที่มีฟีเจอร์ อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพ

โดยที่สามารถเปลี่ยนให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเป็น หน้าจอ Liveview  ของกล้อง ใช้แสดงภาพ โหลดภาพลงไปยังอุปกรณ์ได้รวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี WiFi 5.8GHz รองรับการทำงาน แบบ Tethered Shooting โดยใช้งานได้กับโปรแกรมของ 3rd Party ได้ด้วย วันนี้เรามาดูกันว่า จุดเด่นของ CamF Pro Plus มีอะไรบ้าง

7 จุดเด่น CamFi Pro Plus อุปกรณ์ Transmit and Capture ผู้ช่วยช่างภาพมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

ใช้งานได้กับกล้องหลายยี่ห้อ และ หลายรุ่นมากกว่า 500 รุ่น

จุดเด่นขอแรกของ CamFi Pro Plus คือสามารถใช้งานได้กับกล้องมากยี่ห้อ หลายรุ่น ซึ่งในทุกวันนี้ในตลาดกล้องถ่ายรูปเองก็มีกล้องด้วยกันหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็น Canon, Nikon, Sony, Fuji, Pentax, Panasonic, Olympus ซึ่่งแต่ละยี่ห้อเอง ก็ทำการผลิตกล้องของตัวเองออกมาอีกหลายรุ่น ซึ่ง CamFi Pro Plus ก็สามารถใช้งานได้กับกล้องมากกว่า 500 รุ่น

รองรับการใช้งานได้หลายระบบปฎิบัติการและหลายอุปกรณ์

CamFi Pro Plus สามารถเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับอุปกรณ์ได้หลายชนิด ไมว่าจะเป็น Taplets , Smart Phone , PC , Laptops โดยที่ไม่เกี่ยงระบบปฎิบัติการไม่ว่าจะเป็น Windows , Mac , iOS , Android สามามารถเชื่อมต่อเข้ากับ CamFi Pro Plus ได้อย่างง่ายดาย

มี Application สำหรับใช้งานพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

สามารถดาวน์โหลด Application CamFi เพื่อใช้งาน  CamFi Pro Plus กับอุปกรณ์ได้หลายชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Tablets , Smart Phone ,PC , Laptops, รองกรับการใช้งานได้กับทุกระบบปฎิบัติการเช่น Windows , Mac ,Android, Mac โดยมี ฟีเจอร์สำหรับควบคุมกล้องได้สะดวก สามารถปรับรูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ ISO ตั้งเวลาถ่าย หรือใช้เป็นรีโมทสำหรับกดชัตเตอร์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน  

ทำ Tethered Shooting ได้ง่ายโดยที่ต้องกังวลเรื่องสายเชื่อมต่อ

รองรับการทำงานในแบบ Tethered Shooting ด้วยระบบไร้สาย ซึ่งปกติแล้วในการทำ Tethered Shooting จะใช้การเชื่อมต่อสาย USB จากกล้องถ่ายรูปเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีข้อจำกัดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความยาวสายที่ ถ้าสั้นไปก็ทำงานได้ไม่สะดวก ยาวไปก็รู้สึกเกะกะ ทั้งเรื่องความเสถียรของสาย แต่ CamFi Pro Plus ช่วยให้สามารถใช้งานแบบไรสายได้เพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวเป็นอย่างมาก

รองรับการใช้งานกับโปรแกรม 3rd Party ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

นอกจาก Application CamFi  ที่เป็น Native App แล้ว CamFi Pro Plus ยังสามารถใช้ได้ได้กับ Capture On , Adobe lightroom และโปรแกรมอื่น ๆ อีกหลายโปรแกรม ซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้นเนื่องจากเกิดความคุ้นเคยกับโปรแกรมที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว จึงลดเวลาในการเรียนรู้การใช้งานและการตั้งค่าโปรแกรมใหม่ลงได้

ส่งข้อมูลได้เสถียรและรวดเร็วมากขึ้นเทคโนโลยี WiFi 5.8 GHz 

CamFi Pro Plus นำเอาเทคโนโลยีไร้สายล่าสุดมามาใส่ไว้ WiFi 5.8GHz 802.11ac ที่สามารถรับส่งข้อมุลได้อย่างรวดเร็วในปริมาณที่มากได้ โดยรับส่งข้อมูลได้เร็วมากถึง 10Mb/s ซึ่งช่วยให้สามารถ โหลด Raw Files ด้วยเวลาที่เร็วมากขึ้นกว่า การใช้เทคโนโลยี WiFi  2.4 GHz

การออกแบบภายน้ำหนักเบา พกพาและติดตั้งใช้งาน Hardware ได้หลายรูปแบบ

ภาพลักษณ์ภายนอกของ CamFi Pro Plus มีน้ำหนักที่เบา โดยน้ำหนักรวมแบตเตอรี่แล้วเพียงแค่ 145 กรัม สามารถพกพาใส่กระเป๋ากล้อง เพื่อใช้งานได้สะดวก พร้อมทั้งมี Cold Shoe ติดมาพร้อมใช้งาน ร่วมกับ Hot Shoe ของกล้อง และรู Screw 1/4” สำหรับการติดตั้งกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้สะดวกมากขึ้น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version