Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพ

CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์ที่ช่วยให้สามารถใช้ Smart Devices ให้กลายเป็น Remote สำหรับถ่ายภาพและยังช่วยโหลดรูปภาพลงอุปกรณ์โดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ดออกจากตัวกล้อง ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ Smart Devices ได้หลายชนิด โดยสามารถใช้เป็น จอ Liveview แทนช่องมองภาพ ใช้เป็นสำหรับการตั้งค่าการถ่ายภาพต่าง ๆ เช่น ตั้งค่า ISO รูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ มีฟังชั่นช่วยสำหรับการถ่ายภาพ และคุณสมบัติอื่น ๆ วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึง จุดเด่นของ CamFi Wireless Camera Controller กันครับ

7 จุดเด่นของ CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพ

1. เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลายอุปกรณ์เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่น

จุดเด่นข้อแรกของ CamFi Wireless Camera Controller สามารถเชื่อมต่อใช้งานได้ร่วมกับอุปกรณ์หลายขนิดไม่ว่าจะเป็น Smart Phone , Tablets , Laptop , PC  โดยใสามารถใช้งานครอบคลุมหลายระบบปฎบัติการ เช่น Windows, Mac ,Android , iOS ทำให้สามารถเลือกใช้งานอุปกรณ์ได้ยืดหยุ่นมากขึ้น

2. สามารถแสดงภาพหลังจากถ่ายภาพได้ด้วยหน้าจอที่ใหญ่

ส่วนใหญ่แล้ว อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อกับ CamFi Wireless Camera Controller จะมีขนาดที่ใหญ่มากกว่าหน้าจอของกล้อง ซึ่งช่วยให้สามารถมอนิเตอร์ภาพถ้าได้สะดวกและเต็มตามากขึน และยังสามารถใช้งานร่วมกับ Smart TV ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android เพื่อใช้เป็นจอแสดงภาพ (Auto view) หลังจากถ่ายภาพมองเห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

3. ใช้เป็นจอ Live View และตั้งค่าต่าง ๆ สำหรับการถ่ายรูปได้อย่างสะดวก

สามารถใช้จอ ของ Smart Devices  ให้กลายเป็นจอ Live View เหมือนกับจอที่อยู่หลังกล้อง พร้อมกับคุณสมบัติ และ ฟังก์ชัน ที่ช่วยให้สามารถตั้งค่าสำหรับการถ่ายรูปและจัดองค์ประกอบภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นการวาง Grid การตั้งค่า ISO ความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง ได้จากที่ Smart Device ที่ CamFi Wireless Controller เชื่อมต่ออยู่

4. เป็น Remote สำหรับกดถ่ายภาพ หรือ ถ่ายวิดีโอได้

นอกจากการทำหน้าที่เป็นจอสำหรับแสดงภาพ Live View แล้วอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ CamFi Wireless Controller ยังสามารถุใช้งานเป็น Remote  สำหรับกดถ่ายรูป หรือ วิดีโอได้ โดยที่ไม่ต้องสัมผัสกล้องถ่ายรูป ช่วยให้เวลาที่ต้องการถ่าย Self Portrait หรือวิดีโอด้วยตัวคนเดียว สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

5. มีฟังก์ชันสำหรับถ่ายภาพ Time lapse ที่ตั้งค่าได้การถ่ายได้ด้วยตัวเอง

ฟังก์ชันของ CamFi ที่น่าสนใจอีกอย่างคือการที่สามารถตั้งค่าการถ่ายรูปจากที่ตัว Smart Devices สำหรับการถ่ายภาพแบบ Time Lapse โดยสามารถเลือกใช้ได้ถึงสองโหมด ซึ่งมี Quick Mode ที่สามารถตั้งเวลานับถอยหลังถ่าย Time lapse ได้ และ ใน advance Mode ที่ตั้งค่าต่าง ๆ ในการถ่าย  Time lapse ด้วยตัวเองได้มากขึ้น

6. ถ่ายโอนไฟล์ภาพได้สะดวกโดยไม่ต้องถอดการ์ดความจำ

CamFi Wireless Controller สามารถโอนถ่ายไฟล์ไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ ซึ่งสามารถโอนถ่าย RAW Files ผ่าน Smart View ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึง Browse เลือกรูปภาพและโหลดรูปภาพในไฟล์ JPEG  ไปยังอุปกรณ์ได้สะดวก โดยที่ไม่ต้องถอดการ์ดความจำออกจากกล้องอีกด้วย

7. ใช้ควบคุมการถ่ายภาพพร้อมกันจากกล้องหลายตัวได้

CamFi Wireless Controller สามารถใช้ร่วมกันกับกล้องและ ตัว CamFi Wireless Controller หลาย ๆ ตัวได้ ผ่านโปรแกรม CamfiMatirx ซึ่งช่วยให้สามารถที่จะสั่งให้กล้องทุกตัวที่เชื่อต่ออยู่ถ่ายพร้อมกันในเวลาเดียวกัน และ ดาวโหลดไฟล์รวบรวมไว้ด้วยกัน สำหรับการถ่ายภาพในการทำโมเดล 3 มิติ หรือการถ่ายภาพแบบ Bullet time 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version