Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น Desview S7II จอมอนิเตอร์สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

Desview S7II จอมอนิเตอร์เสริมสำหรับงานวิโอที่ช่วยให้การทำงานสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ปกติแล้วเวลามอนิเตอร์วิดีโอจากกล้อง จอมีขนาดค่อนข้างเล็กจึงทำให้การมอนิเตอร์ต่าง ๆ ทำได้ค่อนข้างลำบาก Desview S7II จึงเป็นผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น โดยมีหน้าจอที่ใหญ่ถึง 7” ที่มีความคมชัดสูง ในระดับ Full HD จอสามารถมองจากมุมด้านข้างได้กว้างมากถึง 178  องศา รองรับการเชื่อมต่อ 4K HDMI และ 3G SDI ที่สามารถใช้งานได้กับกล้องถ่ายวิดีโอหลายชนิด

พร้อมกับสามารถต่อสัญญาณผ่านจอและเชื่อมต่อออกไปยังหน้าจออื่น เครื่องส่งสัญญาณไร้สาย หรือ สวิตเชอร์ มีฟังก์ชันที่สามารถช่วยในการตรวจสอบความสว่างของวิดีโอ การโฟกัส และการจัดองค์ประกอบภาพที่ช่วยให้งานวิดีโอมีคุณภาพมากขึ้น การใช้งานก็ติดตั้งง่าย ใช้งานได้ทั้งงานในสตูดิโอและนอกสตูดิโอ โดยสามารถเลือกใช้ไฟ DC 12V  หรือ ใช้แบตเตอรี่ ได้ วันนี้เราจะมาพูดคุยถึง จุดเด่นของ จอมอนิเตอร์ DesView S7II กันครับ

7 จุดเด่น Desview S7II จอมอนิเตอร์สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

1. จอมอนิเตอร์แสดงผลความคมชัดสูงพร้อมมุมที่สามารถมองได้กว้าง

จอมอนิเตอร์หน้าจอขนาด 7” ขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเต็มตา ที่มาพร้อมกับความคมชัดในระดับ Full HD พร้อมกับมุมมองหน้าจอที่กว้าง โดยสามารถมองได้ถึง 178 องศา ช่วยให้มองจอได้จากด้านข้างของจอได้ หรือไม่ต้องสลับตำแหน่งเพื่อที่จะได้มองจอมอนิเตอร์

2. มีระบบการเชื่อมต่อสัญญาณที่รองรับการทำงานได้กับหลายอุปกรณ์

จอมอนิเตอร์  Desview S7II สามารถใช้ HDMI Input/Output และ 3G SDI  Input/Output ซึ่งข้อดีของการที่สามารถต่อแบบ Pass-though หรือ ต่อแบบสัญญาณผ่านได้คือ ช่วยให้สามารถมอนิเตอร์ที่หน้าจอ ของ Desview S7II และยังสามารถเชื่อมต่อไปยังจอเสริมด้านนอก หรือ ไปยังตัวส่งสัญญาณไร้สาย หรือ ไปยังสวิตเชอร์ได้ เพิ่มความสะดวกในการทำงาน กรณีที่มีคนต้องดูมอนิเตอร์หลายคน 

3. มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถช่วยให้การทำงาน ได้งานที่มีคุณภาพมากขึ้น

ภายในตัวของ Desview S7II มีฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยให้การทำงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันที่ช่วยตรวจสอบความสว่างของวิดีโอ การโฟกัส และการจัดองค์ประกอบของวิดีโอ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ได้วิดีโอที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

4. ใช้งานง่าย ควบคุมการทำงานได้สะดวก

ที่หน้าจอของ Desview S7II มีปุ่มกดสำหรับการตั้งค่าต่าง ๆ ของจอ และยังเป็นปุ่ม สำหรับเรียกการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของจอ ที่เอาไว้เป็นผู้ช่วยในการเพิ่มคุณภาพให้กับวิดีโอ ซึ่งแผงควบคุมอยู่บริเวณด้านล่างของจอ ที่สามารถกดปุ่มต่าง ๆ ได้ง่าย ทำให้เวลาเรียกใช้ฟังก์ชันของอุปกรณ์ช่วยเหลือ สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

5. ลำโพงในตัวที่สามารถฟังเสียงวิดีโอได้โดยที่ไม่ต้องต่อหูฟัง

Desview S7II มีลำโพงในตัวที่สามารถใช้งานในการมอนิเตอร์เสียงได้ โดยที่ไม่ต้องใช้หูฟังเสียบ ซึ่งคุณสมบัตินี้มีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับการ Play back วิดีโอ ที่เมื่อเราอัดวิดีโอไปแล้วแล้วย้อนกลับมาดูตรวจสอบผ่านหน้าจออีกครั้ง ช่วยให้สามารถได้ยินเสียงในวิดีโอ ได้โดยที่ไม่ต้องใช้หูฟังเป็นคุณสมบัติที่อำนวยความสะดวกเป็นอย่างยิ่ง

6. ระบบพลังงานที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน

ในส่วนของระบบพลังงานที่ใช้กับจอ Desview S7II นั้นมีความยืดหยุ่นในการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ไฟ DC 12V  หรือจะใช้ไฟจากแบตเตอรี่ ซึ่งรองรับการใช้งานแบตเตอรี่ Sony F970 หรือ Canon LP-E6 ทำให้การทำไปใช้งานนอกสถานที่ ทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น

7. มีอุปกรณ์เสริม (Sun Hood) ที่ช่วยให้สามารถมองเห็นสำหรับงานกล้างแจ้งได้ดีขึ้น

หลาย ๆ ครั้งที่ เมื่อทำงานถ่ายวิดีโอกลางแจ้งที่มีแสงจ้ามาก ๆ แล้วไม่สามารถมองเห็นหน้าจอ หรือ จอมอนิเตอร์ได้ชัด Desview S7II จึงมีอุปกรณ์เสริม (Sun Hood) เพื่อแก้ปัญหานี้ ให้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์เสริมนี้ก็ทำได้ง่าย ช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์สามารถมองหน้าจอมอนิเตอร์เมื่อออกใช้งานกลางแจ้งได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version