Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ รองรับการใช้งาน LUT

จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนขนาด 5.5” FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ที่มีความชัดในระดับ Full HD ที่มีองศาการมองจอที่สามารถมองได้กว้างถึง 160 องศา และแสดงสีได้ถูกต้องตาม มาตรฐาน Rec.709 นอกจากตัวจอมอนิเตอร์มี Firmware ที่มีฟังก์ชันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่งานวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นการ Peaking ที่เอาไว้ช่วยเช็คโฟกัส zebra เอาไว้ตรวจสอบความสว่าง กรอบ Centre mark ที่เอาไว้ช่วย จัดองค์ประกอบของภาพไม่ให้หลุดกรอบ และอีกหลายเครื่องมือ วันนี้เราก็จะมาพูดถึงจุดเด่นของจอมอนิเตอร์ FeelWorld F6 Plus กันครับ

7 จุดเด่นของ FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ รองรับการใช้งาน LUT

หน้าจอแสดงภาพได้สีสดใส และมุมมองภาพกว้าง 

FeelWorld F6Plus หน้าจอขนาดใหญ่  5.5” ช่วยให้การทำงานสามารถมองเห็นรายละเอียดในงานวิดีโอขณะถ่ายงานได้ชัดเจนเต็มตามากขึ้น โดยหน้าจอมีความคมชัดในระดับ Full HD ที่สามารถแสดงดีได้ตามค่ามาตรฐาน Rec.709 และยังมีมุมมองของหน้าจอที่สามารถมองได้ถึง 160 องศา ที่ช่วยให้การทำงานสามารถทำได้สะดวกมากขึ้น

หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีน ช่วยให้สามารถเรียกใช้งานฟังชั่นต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

หน้าจอแบบทัชสกรีน ช่วยให้การใช้งานตั้งค่าต่าง ๆ ของจอสามารถ ทำได้สะดวกง่ายขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสที่หน้าจอแล้วเลือกเมนูต่าง ๆ โดยที่หน้าจอใช้ที่มีความเเข็งเเรงทนทาน ทนเเรงกระเเทก เเรงกดทับ และป้องกันรอยขีดข่วนที่เกิดจากการทำงานได้ดี และยังมี Wheel Control ให้ใช้งานสำหรับเวลาที่ต้องการปิดการทัชสกรีนหน้าจอด้วย

มีฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอ

ในตัวหน้าจอของ FeelWorld F6 Plus มีฟังก์ ที่ช่วยสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานวิดีโอ หรือจะเรียกว่าเป็นเครื่องมือเพื่อช่วยให้ได้ งานที่มีคุณภาพก็ว่าได้ โดยมีฟังก์ชันที่ช่วยในการ มอนิเตอร์ความสว่าง มีนิเตอร์ความคมชัดของการโฟกัส และการจัดองค์ประกอบของภาพ เช่น Zebra, Histogram, Peaking, False Color, Centre mark เป็นต้น

สามารถโหลด LUT เพื่อแสดงสีของภาพได้แบบ Real-time

คุณสมบัติ 3D LUT ของจอ FeelWorld F6 Plus เป็นจุดเด่นอีกหนึ่งข้อ ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น โดยที่หน้าจอเองสามารถแปลงไฟล์ Log จากกล้องให้สามารถแสดงสีแบบ Rec.709 ได้ทันทีทั้งตอนที่กำลังถ่าย และ Playback ดูโดยที่ไม่ต้องต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ก่อน นอกจากนี้ยังสามารถโหลดโปรไฟล์ ของ 3D LUT ลงเพิ่มในตัวจดด้วย SD Card เพื่อการแสดงสีได้ตรงตามงานและความต้องการได้มากขึ้น

บางและน้ำหนักเบา พกพาไปใช้งานได้ง่ายและสะดวก 

จอมอนิเตอร์ FeelWorld F6 Plus มีน้ำหนักเพียงแค่ 235 กรัม และบาง ซึ่งช่วยให้นำใส่กระเป๋ากล้อง ไปใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวกมากและ เมื่อติดตั้งเข้าที่ Hot Shoe ของกล้อง หรือ ติดตั้งเข้ากับกิมบอลแล้วก็แทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ยังสามารถทำงานได้คล่องตัวเช่นเดิม

สามารถเลือกใช้งานระบบพลังงานได้หลากหลายและยืดหยุ่นต่อการใช้งาน

แหล่งพลังงานของจอมอนิเตอร์ FeelWorld F6 Plus สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ โดยสามารถต่อไฟ DC 12 V หรือจะใช้แบตเตอรี่ โดยสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Sony F970 และ Canon LP-E6 นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไฟจาก Power Bank ผ่านพอร์ต USB-C ซึ่งช่วยให้สามารถเลือกแหล่งพลังงานได้เหมาะสมกับงานที่จะนำไปใช้ได้

รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน

มี cold shoe mounted Tilt ที่ช่วยให้สามารถหมุนปรับองศาจอได้ โดยปรับหมุนได้ถึง  360 องศา เพื่อให้ได้มุมที่สามารถมองจอได้สะดวก และยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ เพราะมีรุสกรู ขนาด 1/4” ไว้ติดตั้ง ไฟ LED ไมโครโฟน เพื่อเพิ่มคุณภาพให้กับงาน

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version