Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความน่าสนใจใน Hollyland Lark 150

ความน่าสนใจของไมโครโฟนไร้สาย Hollyland Lark 150 ที่จะทำให้คุณต้องทึ่งกับสัญญาณที่มีความเสถียรสูง ระบบขจัดสัญญาณรบกวนที่ยอดเยี่ยม และการปรับจูนเสียง รวมทั้งการแก้ไขได้แบบ Real Time นอกจากนี้ยังมีตัวควบคุม Noise ที่สำคัญเรื่องการรับสัญญาณที่มีความไวสูงมาก เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งงานไลฟ์สด งานวิดีโอเเละภาพยนตร์

7 ความน่าสนใจใน Hollyland Lark 150

1. เพียงแค่ 3 วินาทีตัวรับส่งสัญญาณก็สามารถเชื่อมต่อกันได้ทันที

ความโดดเด่นที่น่าสนใจมากๆ สำหรับ Hollyland Lark 150 ก็คือการเชื่อมต่อระหว่างตัวรับส่งสัญญาณที่เพียงแค่ยกอุปกรณ์รับส่งออกมาจากกล่องก็สามารถเชื่อมต่ออัตโนมัติในเวลาเพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องการการเชื่อมต่อจึงเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

2. ไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งกีดขวางเพราะสัญญาณมีความเสถียรสูงมาก

ระยะเชื่อมต่อสัญญาณ 100 เมตรเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของไมโครโฟนในปัจจุบัน แต่ที่สำคัญก็คือเรื่องสัญญาณที่มีความเสถียร และ Hollyland Lark 150 ตอบโจทย์ประเด็นนี้ได้อย่างชัดเจน เพราะสัญญาณของตัวรับส่งนิ่งมาก แม้จะมีสิ่งกีดขวาง หรือการหันหลังให้กับตัวรับ แต่สัญญาณก็ยังคงชัดเจน นอกจากนี้ยังปรับจูนเสียง หรือ Mute เสียง ของผู้พูดได้แบบ Real Time ด้วย

3. ระบบ DSP เพิ่มคุณภาพเสียงให้ชัดเจน คมชัดทุกคำพูด

เรื่องสำคัญที่น่าสนใจคือระบบที่ขจัดเสียงรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยตัดเสียงแทรกหรือเสียงรบกวนเวลาที่ต้องใช้งานในพื้นที่ที่มีเสียงดัง ทั้งบริเวณริมถนน ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เพราะด้วยระบบนี้จะช่วยให้บันทึกเสียงได้อย่างมีคุณภาพ

4. ควบคุม Noise ที่เกิดขึ้นระหว่างการบันทึกเสียง

เสียง Noise คือเสียงที่ไม่พึงประสงค์ที่คุณไม่ต้องการให้เข้ามาในขณะที่ทำงาน เพราะจะทำให้การบันทึกขาดประสิทธิภาพ แต่สำหรับ Hollyland Lark 150 มาพร้อมกับ Ultra Hight SNR หรือตัววัดความดังของสัญญาณรบกวนซึ่งมีประโยชน์มากๆ ในการควบคุมเสียงที่ไม่ต้องการ หรือเสียง Noise ในขณะที่ทำการบันทึกเสียง ซึ่งจะทำให้การบันทึกเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และส่งผลให้งานออกมามีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

5. Safety Tracks เพื่อการใช้งานในพื้นที่ที่มีเสียงจอแจ

ไมโครโฟน Wireless หลายค่ายอาจจะมีโหมดที่แตกต่าง แต่สำหรับ Hollyland Lark 150 พยายามเน้นในเรื่องของสัญญาณที่เสถียร และการขจัดเสียงรบกวน โดยมีโหมด Safety Tracks ที่ เป็นระบบเสียงแบบ Dual Channel เพื่อนำไปใช้กับงานที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีเสียงรบกวนเยอะ และเสียงดังมากๆ โดยไมค์จะปรับเสียงให้เหมาะสม ดังนั้นต่อให้อยู่ในย่านที่มีเสียงจอแจไม่ว่าจะเป็นเสียงรถ เสียงพูดคุย เสียงเครื่องจักรทำงาน และอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาในการบันทึกเสียงเลย

6. รับเสียงได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบรับเสียงรอบทิศทาง

Hollyland Lark 150 มีระบบ High Sensitivity Omni mic โดยรูปแบบการรับเสียงจะเป็นแบบออมนิไดเรคชั่นแนล สามารถรับเสียงได้อย่างรวดเร็ว และรอบทิศทาง ที่สำคัญยังสามารถตอบสนองย่านความถี่เสียงที่กว้าง ทั้งสูง กลาง ต่ำ นำไปแนบติดเอาไว้กับปกเสื้อจะทำให้เสียงที่ได้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

7. ใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายประเภท มีความหลากหลายในการใช้งาน

Hollyland Lark 150 มีการรับส่งสัญญาณที่เสถียรและส่งสัญญาณได้ไกลทำให้เหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้งานหลาที่โบสถ์, การเรียน-การศึกษาทางไกล, สถาบันการศึกษา, งานโฆษณา, งานประกาศทางทีวี, ผู้กำกับ, ช่างภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยการใช้งานก็ง่ายดายเพราะสามารถใช้ร่วมกับกล้อง DSLR, Mirrorless, เครื่องบันทึกเสียง, คอมพิวเตอร์, ตัวสลับสัญญาณ, แท็บเล็ตต์, แล็บท็อป และอุปกรณ์ดีไวซ์อื่นๆ

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version