Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Hollyland Mars 300 Pro อุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพไร้สาย สำหรับงานวิดีโอโปรดักชั่นและการทำรายการ

7 ข้อดี Hollyland Mars 300 Pro อุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพไร้สาย สำหรับงานวิดีโอโปรดักชั่นและการทำรายการ Hollyland Mars 300 Pro ถือเป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพแบบไร้สาย หรือ WiFi ที่มีความรวดเร็วมากๆ โดยการส่งสัญญาณดีเลย์แค่ 0.08 วินาทีซึ่งแทบจะไม่เห็นความแตกต่าง ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมกับช่องสัญญาณ 5 ช่องป้องกันคลื่นแทรกได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในเรื่องของความคมชัดของภาพอยู่ในระดับ Full HD และสามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร หมดปัญหาเรื่องการนำไปใช้งานที่ต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา เช่นงานอีเวนต์หรืองานนิทรรศการต่างๆ รวมไปถึงการสัมภาษณ์ ที่สำคัญยังรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS สะดวกในการใช้งานมากๆ

7 ข้อดี Hollyland Mars 300 Pro

1. คลื่นความถี่แรงรับภาพได้ชัดเจนพร้อมช่องรับสัญญาณ 5 ช่อง ความคมชัดระดับ Full HD

สิ่งสำคัญในการใช้ในการใช้อุปกรณ์ที่เป็นการส่งคลื่นสัญญาณแบบไร้สายก็คือเรื่องความชัดเจน โดย Hollyland Mars 300 Pro รองรับในเรื่องนี้เพราะคลื่นสัญญาณความถี่ที่ใช้เป็นแบบ 5 GHz ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการส่งสัญญาณ WiFi เพราะเป็นคลื่นสัญญาณที่แรงทำให้การส่งภาพมีความคมชัดและสวยงาม แถมยังให้ภาพที่มีความละเอียดในระดับ Full HD ด้วย ที่สำคัญยังมีช่องรับสัญญาณถึง 5 ช่อง จึงไม่ต้องกังวลเรื่องมีคลื่นแทรก ดังนั้นภาพจะมีภาพเสถียรและไม่ล้ม งานที่ได้จึงออกมามีคุณภาพสูง

2. สามารถเดินไปตามซอกตามมุมได้อย่างไร้ปัญหาด้วยความแรงของคลื่นถึง 100 เมตร

สิ่งที่มาควบคู่กับการส่งสัญญาณภาพที่ชัดเจนก็คือความไกลของการส่งสัญญาณ แน่นอนว่าการส่งสัญญาณภาพด้วยระบบไร้สายหากอุปกรณ์ไม่ดีพอภาพอาจจะหาย หรือมีอาการคลื่นแทรก แต่สำหรับ Hollyland Mars 300 Pro ไม่เกิดปัญหาเหล่านั้นแน่นอน ด้วยระยะการส่ง-รับคลื่นได้ไกลถึง 100 เมตร

ดังนั้นหากนำไปใช้ในงานอีเวนต์ที่อยู่ในศูนย์ประชุม, ตัวอาคาร, ห้างสรรพสินค้า คุณสามารถเดินไปชมงานได้ทั่วโดยไม่ต้องหวั่นใจว่าภาพจะล้มหรือสะดุด แต่หากนำไปใช้นอกสถานที่แบบโล่งๆ ต้องบอกเลยว่าอุปกรณ์รุ่นนี้จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด

3. มีช่อง HDMI ทั้งกับตัวรับและตัวส่งสัญญาณเพื่อส่งภาพไปยังมอนิเตอร์ตัวอื่นได้ง่าย

การที่มีช่อง HDMI ทั้งตัวรับ และตัวส่งสัญญาณจะช่วยในเรื่องของการทำงานที่สามารถเช็คงานได้แบบเรียลไทม์ โดยที่คุณสามารถร่วมมือกับทีมงาน และลูกค้าในการคอยเช็คเรื่องความผิดพลาดต่างๆ และสามารถจัดการแก้ไขได้ทันที โดยแค่นำตัวรับสัญญาณก็ต่อเข้ากับมอนิเตอร์ก็จะมีช่อง HDMI 2 ช่อง จากนั้นก็ทำการส่งสัญญาณจากตัวส่งมาที่ตัวรับ เพียงเท่านี้ทีมงานและลูกค้าก็สามารถเช็คงานผ่านจอมอนิเตอร์ตัวอื่นได้เลย

4. แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเปลี่ยนมือถือหรือแท็บเล็ตธรรมดาๆ ให้การเป็นจอมอนิเตอร์ที่สุดยอด พร้อมทั้งรองรับระบบ Android และ iOS

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ Hollyland Mars 300 Pro เปลี่ยนมือถือหรือแท็บเล็ตที่แสนธรรมดาๆ ให้กลายเป็นจอมอนิเตอร์อัจฉริยะ นั่นก็คือแอพพลิเคชั่น Hollyview ที่สามารถดาวนโหลด์ได้ฟรี โดยจะโหลดผ่านระบบปฏิบัติการของ Android และ iOS ได้หมด

เมื่อมีแอพพลิเคชั่นตัวนี้จะทำให้มือถือและแท็บเล็ตเป็นได้ทั้งหน้าจอมอนิเตอร์เพื่อใช้ในการดูงาน หรือตรวจเช็คงาน ที่สำคัญยังมีลูกเล่นอยู่ในนั่นที่จะช่วยในการเติมเต็มการถ่ายวีดิโอหรือภาพให้มีความโดดเด่นสวยงาม และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะช่วยเช็คความผิดพลาดเพื่อที่จะได้ทำการแก้ไขได้ทันที

5. ใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หลายชนิด

Hollyland Mars 300 Pro มีขนาดประมาณฝ่ามือ น้ำหนักเบา และติดตั้งได้ง่าย สามารถที่จะพกพาติดตั้งเอาไว้ได้สบายๆ ที่สำคัญยังสามารถนำไปใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless หรือ DSLR โดยไม่ทำให้รู้สึกว่ามีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้สามารถถือกล้องได้เป็นเวลานานๆ โดยที่ไม่มีอาการเมื่อยล้า นอกจากนี้ยังนำไปติดตั้งกับกิมบอลก็ได้ นอกจากนี้วัสดุที่นำมาใช้ก็มีความแข็งแรงทนทาน รองรับการทำงานหนักๆ ได้ไม่มีปัญหา รวมทั้งใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ก็ได้หรือจะใช้ปลั๊กเสียบกับไฟบ้านโดยตรงก็ได้

6. หน้าจอ OLED ทั้งตัวรับและตัวส่งทำให้มองเห็นทุกอย่างได้ชัดเจนไม่คลาดเคลื่อน

ข้อดีของการมีหน้าจอ OLED ก็คือทำให้คุณสามารถมองเห็นสถานะของตัวเคลื่อนได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการใช้งาน, คลื่นความถี่ หรือค่าพลังงานของแบตเตอรี่เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญเพราะหากไม่เห็นสถานะของเครื่องในขณะที่ใช้งาน ทำให้ต้องคาดเดาโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดมีสูง ดังนั้นการที่สามารถมองเห็นค่าต่าง ๆ ของเครื่องสามารถกำหนดทิศทางในการใช้งาน และการแก้ไขงานได้ในแบบเรียลไทม์

7. สัญญาณดีเลย์ช้าเพียงแค่ 0.08 วินาทีแทบไม่เห็นความแตกต่าง

จุดเด่นที่ต้องบอกเลยว่า Hollyland Mars 300 Pro ทำได้ดีมาก นั่นก็คือในเรื่องของความเร็วในการส่งสัญญาณภาพ เพราะในรุ่นนี้มีการดีเลย์สัญญาณภาพไม่ถึง 1 วินาที ซึ่งความเร็วในการส่งสัญญาณจะทำให้การถ่ายวีดิโอมีความรู้สึกเหมือนกับเป็นการถ่ายแบบเรียลไทม์ ทำให้ภาพกับเสียงแทบจะพอดีกัน โดยสิ่งนี้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่อึดอัดเวลาที่ชมการถ่ายวีดิโอ

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version