Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ Haida NanoPro Mist Black ฟิลเตอร์ที่ช่วยให้งานดูนุ่มนวล โรแมนติกชวนฝัน

Haida NanoPro Mist Black Filter ซึ่งอยู่ใน NanoPro Series ของ Haida เป็น Diffusion Filter ที่มีคุณสมบัติกระจายแสง ช่วยให้ภาพมีความฟุ้งเหมือนมีหมอก สร้างความรู้สึกโรแมนติกให้กับวิดีโอ ด้วยการลด contrast  ของภาพระหว่างจุดตัดที่สว่างและจุดตัดที่มืดให้ขอบของจุดตัดไม่แข็งกระด้าง ในความรู้สึกนุ่มนวลกับภาพขึ้น และเมื่อนำมาใช้กับงาน Portrait ก็จะช่วยให้ตัวแบบ ดูผิวเนียรใสขึ้น ขอบของเส้นผมเมื่อสะท้อนแสงไฟก็ดูนุ่มนวลขึ้น ช่วยให้ดูเยาว์วัยขึ้นด้วย

ฟิลเตอร์ผลิตจาก กระจก High Quality K9 Optical Glass ซึ่งเป็นกระจกคุณภาพสูง ช่วยให้ภาพได้สีที่ตรง และเคลือบ Nano Coating ที่ลดแสงสะท้อน การเกิดแสงแฟร์และโกสติ้ง กันละอองน้ำ กันฝุ่น ลดรอยขีดข่วน ทำความสะอาดง่าย กรอบผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ ระดับเดียวกับที่ใช้ผลิตยานอวกาศ มีความทนทานและน้ำหนักเบา มีให้เลือกค่าความเข้มของการกระจายแสงทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่  NanoPro Mist Black 1/4 และ NanoPro Mist Black 1/8 โดยรองรับขนาดความกว้างหน้าเลนส์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ 52mm, 58mm, 62mm, 67mm, 72mm, 77mm, 82mm

7 จุดเด่นของ Haida NanoPro Mist Black ฟิลเตอร์ที่ช่วยให้งานดูนุ่มนวล โรแมนติกชวนฝัน

1. ช่วยปรับให้ริ้วรอย จดด่างดำลดลง ผิวเนียนสวยขึ้น เมื่อใช้ถ่าย portrait แสงไฟดูนุ่มนวล 

Haida NanoPro Mist Black เป็น Diffusion Filter ที่ช่วยกระจายแสงและลด Contrast ที่แตกต่างกันระหว่างความมืดและความสว่าง ช่วยให้บริเวณที่เกิดความแตกต่างของแสง มีความนุ่มนวลขึ้น และเมื่อใช้กับงานถ่ายภาพ Portrait ก็จะช่วยให้ผิวของตัวแบบดูเนียนขึ้น ริ้วรอยดูต้นขึ้น ช่วยให้ดูอ่อนวัยลง

2. ความสามารถในการใช้ในการถ่าย Landscape ที่ช่วยให้ได้ภาพที่ดูนุ่มนวลขึ้น

นอกจากความสามารถในการใช้ถ่ายภาพ Portrait ที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น Haida NanoPro Mist Black  ยังสามารถที่จะใช้ในการถ่าย Landscape ได้ เพราะจะได้ภาพที่ขอบของวัตถุดูนุ่มขึ้น บรรยากาศเหมือนมีหมอกคลุม แสงอาทิตย์ที่ไม่เป็นเส้นแข็งมาก สร้างความโรแมนติกให้กับวิดีโอ

3. ช่วยสร้างเอฟเฟ็กต์ โดยที่ไม่ลดคุณสมบัติของเลนส์ลง รองรับการทำงานวิดีโอแบบมืออาชีพ

ตัวกระจกที่นำมาใช้ผลิตเป็นแผ่นฟิลเตอร์ ใช้กระจกที่เรียกว่า High Quality K9 Optical Glass ซึ่งเป็นกระจกที่มีคุณภาพสูง และการหักเหของแสงที่อยู่ในระดับสูง จึงช่วยให้ได้ภาพคมชัด ได้สีที่ตรง โดยที่ไม่ไปลดประสิทธิภาพการทำงานของเลนส์ ตอบโจทย์ของงานวิดีโอในแบบมืออาชีพ ที่จะได้คุณภาพของงานที่ดีแน่นอน

4. ให้สีที่ตรง ลดกระบวนการในการเกรดของสำหรับงานวิดีโอ

เนื่องจากกระจกที่นำมาผลิตเป็นแผ่นฟิลเตอร์เป็นกระจกที่มีคุณภาพสูง จึงอนุญาตให้แสงผ่านได้ดี ลดการสะท้องของแสงลงและให้สีของวัตถุที่ตรง จึงช่วยลดการทำงาน Post- Processing ลงในกระบวนการ Grading สีของวิดีโอ สามารถได้งานที่พร้อมนำไปตัดต่อได้

5. ตัวกระจกของฟิลเตอร์ผ่านการเคลือบ Nano Coating ช่วยลดการเกิดแสงสะท้อน กันละอองน้ำ กันฝุ่น

กระจกของฟิลเตอร์ ผ่านการเคลือบ Nano Coating ที่ช่วยลดการเกิดแสงสะท้อน เช่นการเกิดแสงแฟร์ การเกิดแสงโกสติ้งลง ช่วยให้สามารถถ่ายภาพย้อนแสงได้ดีขึ้น พร้อมทั้งความสามารถในการ กันฝุ่น ละอองน้ำ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย สามารถนำไปใช้งานได้ในหลาย สถานที่และสถานการณ์ 

6. ตัวกรอบผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยด์คุณภาพสูง ที่ทนทานแต่นำหนักเบา

ตัวกรอบของ Haida NanoPro Mist Black ผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ ระดับเดียวกับที่ใช้ในการผลิตยานอวกาศ ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา จึงช่วยให้สามารถพกพาไปใช้ได้ในหลากหลายสถานกาณ์ รวมไปถึงเมื่อสวมใส่ฟิลเตอร์ก็ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น จึงช่วยให้สามารถส่วมใส่ฟิลเตอร์แล้วใช้งานกล้องร่วมกับกิมบอลได้โดยไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก

7. รองรับการใช้งานกับเลนส์หลากหลายยี่ห้อ มีขนาดหน้าเลนส์ให้เลือกหลายขนาด

ฟิลเตอร์ Haida NanoPro Mist Black ใช้งานได้กับเลนส์หลากหลายแบรนด์ โดยรองรับหน้าเลนส์ที่มีขนาดแตกต่างกัน ตั้งแต่ 52mm, 58mm, 62mm, 67mm, 72mm, 77mm, 82mm เพื่อที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกขนาดของฟิลเตอร์ให้รองรับกับเลนส์ที่มีอยู่แล้วได้

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version