Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ Haida NanoPro Mist Black ฟิลเตอร์แสงฟุ้งนุ่มละมุน หน้าเนียนสวย ลดริ้วรอยสำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์

ฟิลเตอร์ Haida NanoPro Mist Black  มีคุณสมบัติลดความเปรียบต่างของภาพและช่วยในการกระจายแสงทำให้ขอบแสงดูนุ่ม ฟุ้งละมุน ด้วยคุณสมบัตินี้จึงมีความโดดเด่นในการเป็น Portrait filter เพราะทำให้ผิวดูเรียบเนียน ริ้วรอยดูตื้นลง จางลง ลดรอยด่างดำ แต่ยังคงรักษารายระเอียดและความคมชัดของภาพได้ดีเหมือนเดิม ไม่ลดทอนคุณสมบัติของเลนส์ จึงตอบโจทย์การทำงานวิดีโอแบบมืออาชีพ  

7 จุดเด่นของ Haida NanoPro Mist Black ฟิลเตอร์แสงฟุ้งนุ่มละมุน หน้าเนียนสวย ลดริ้วรอย สำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์

1. ปรับผิวให้ดูเนียนใส แสงไฟฟุ้งนุ่มสวย เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล

เอฟเฟกต์ของ Haida NanoPro Mist Black ทำให้เกิดการกระจายแสงและการลดความเปรียบต่างของภาพลง ทำให้เกิดการฟุ้งนุ่มละมุนบริเวณขอบภาพโดยเฉพาะบริเวณขอบแสง ด้วยความสามารถดังกล่าวทำให้ Haida NanoPro Mist Black โดดเด่นด้านการเป็น Portrait filter เพราะเมื่อถ่ายภาพบุคคล ผิวของตัวแบบจะดูนุ่มนวล ยิ่งบริเวณที่แสงตกกระทบยิ่งเห็นความเนียนใส ริ้วรอยดูตื้นลง ดูอ่อนเยาว์ 

Image credit : Digital STM

2. ไม่ลดทอนคุณสมบัติของเลนส์ตอบโจทย์การทำงานวิดีโอแบบมืออาชีพ

ฟิลเตอร์ผลิตจากกระจก High Quality K9 optical glass ซึ่งเป็นกระจกที่มีคุณภาพสูงให้ภาพสวยคมชัด สีสันเที่ยงตรงไม่ลดประสิทธิภาพของเลนส์การทำงานของเลนส์ยังคงทำได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนดิม ตอบโจทย์การทำงานวิดีโอแบบมืออาชีพและมั่นใจได้ถึงคุณภาพของงาน 

Image credit : Digital STM

3. โดดเด่นด้านการเป็น Portrait filter แต่ก็สามารถใช้เป็น Landscape filter ได้เช่นกัน

Haida NanoPro Mist Black ให้ผิวพรรณของตัวแบบที่เป็นบุคคล ดูเนียนใส ริ้วรอยดูตื้นขึ้น ใบหน้าดูมีความละมุน ซึ่งตัวฟิลเตอร์ทำได้อย่างโดดเด่น และในคุณสมบัตินี้เอง ก็สามารถใช้งานเพื่อใช้ในการถ่ายภาพทิวทัศน์ได้เช่นกัน เพราะจะให้ขอบแสงที่ดูนุ่มสวย บรรยากาศเหมือนถูกปกคลุมด้วยหมอก ดูอบอุ่น นุ่มนวลโรแมนติก

Image credit : Digital STM

4. กระจกของฟิลเตอร์เคลือบ Nano Coating ทั้งสองด้าน ถ่ายย้อนแสงได้สวยลดการเกิดแสงสะท้อน กันฝุ่น กันละอองน้ำ

ฟิลเตอร์ถูกเคลือบพิเศษที่ช่วยให้ถ่ายภาพย้อนแสงได้ดี เก็บรายละเอียดสีสัน จุดมืดจุดสว่างได้ครบถ้วน ทั้งยังลดแสงสะท้อนเช่นแสงแฟร์ แสงโก้สติ้งอีกด้วย นอกจากนี้ตัวฟิลเตอร์ยังกันรอยขีดข่วนเช็ดฝุ่นเช็ดน้ำทำความสะอาดง่าย กันฝุ่นเกาะและละอองน้ำ เพื่อจะช่วยให้ฟิลเตอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Image credit : Digital STM

5. สีสันตรง ไม่มีผิดเพี้ยน ไม่ทำให้งานวิดีโอเสีย ไม่มีปัญหาในการเกรดสีของงานวิดีโอให้งานวิดีโอดูโดดเด่น สวยงามมีเอกลักษณ์

เนื่องจากกระจกฟิลเตอร์เป็นกระจกที่มีคุณภาพสูง อนุญาตให้แสงผ่านได้ดี ลดแสงสะท้อนให้สีสันที่เที่ยงตรง ไม่ผิดเพี้ยน จึงไม่ทำเกิดปัญหาในขั้นตอนการทำสี จึงช่วยในการตัดต่อวิดีโอและทำสีในกระบวนการ Post -processing สามารถได้คุณภาพไฟล์วิดีโอที่สีตรง พร้อมสำหรับการ Grading สีได้ทันทีให้งานวิดีโอดูโดดเด่น สวยงามมีเอกลักษณ์

6. ตัวขอบทำจากอะลูมิเนียม อัลลอยด์ เกรดที่ใช้ในการทำยานอวกาศ แข็งแรง น้ำหนักเบา พกพาง่าย ขึ้นกิมบอลได้

ตัวขอบของ Haida NanoPro Mist Black ทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยด์ เกรดที่ใช้ในการทำยานอวกาศ แข็งแรง น้ำหนักเบาใช้งานได้ทุกสถานการณ์ สามารถใช้ฟิลเตอร์ตัวนี้ร่วมกับกล้องที่อยู่บนกิมบอลได้เลยบาลานซ์ง่ายไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก 

7. รองรับหน้าเลนส์ที่หลากหลายตั้งแต่ 52mm, 58mm, 62mm, 67mm, 72mm, 77mm, 82mm สามารถใช้กับเลนส์ได้ทุกแบรนด์

สำหรับช่างกล้องวิดีโอที่มีเลนส์หลากหลายแบรนด์สามารถใช้งาน Haida NanoPro Mist Black เพียงแค่มีหน้าเลนส์ตั้งแต่ 52mm, 58mm, 62mm, 67mm, 72mm, 77mm, 82mm ก็ใช้งานร่วมกับฟิลเตอร์ได้เลยไม่มีปัญหา มีให้เลือกใช้งานได้ 2 ระดับคือ NanoPro Mist Black 1/4 Filter จะให้ความฟุ้งละมุนเป็น 2 เท่าของ NanoPro Mist Black 1/8 Filter

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version