Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ Saramonic Blink500 Pro B6 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สายคู่ เพื่องานสัมภาษณ์พูดคุย สามมารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย

ไมโครโฟนหนีบปก Saramonic Blink500 Pro B6 เป็นไมโครโฟนคู่ที่มีตัวส่งสัญญาณ 2 ตัวเหมาะสำหรับงาน ในลักษณะของการสัมภาษณ์พูดคุย สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ชนิดตั้งแต่สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็บท๊อป ไปจนถึงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ที่ใช้งานพอร์ต USB-C ได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องติดตั้งไดร์ฟเวอร์ ตัวส่งสัญญาณเป็นไมโครโฟนในตัวที่ให้เสียงนุ่มน่าฟัง และยังสามารถใช้เป็นตัวส่งสัญญาณเหน็บเข็มขัดเมื่อใช้งานร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ มีหน้าจอ OLED ที่แสดงระดับความแรงของสัญญาณและระดับแบตเตอรี่ กราฟเสียงที่แสดงเมื่อไมโครโฟนจับสัญญาณเสียงได้

การรับส่งสัญญาณระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณทำได้เป็นอย่างดีด้วย Wireless  2.4 GHz ที่มีความเสถียร และรับส่งสัญญารได้รวดเร็ว จึงได้เสียงที่คุณภาพพร้อมทั้งเสียงไม่ดีเลย์ เมื่อใช้งานการ Live-Streaming ด้วย มึเคสชาร์จที่ช่วยให้การทำงาน สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องหาที่ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ และช่วยในเรื่องของการพกพานำไปใช้งานนอกสถานที่อีกด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงจุดเด่นของ Saramonic Blink500 Pro B6 กันครับ

7 จุดเด่นของ Saramonic Blink500 Pro B6

1. เชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์หลายชนิด ที่ใช้พอร์ต USB-C

ใช้งานได้กับหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท๊อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รองรับการใช้งานได้กับทุกระบบปฎิบัติการ จึงสามารถนำไปใช้งานได้กับงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียง Podcast ทำVlog YouTube หรือ แม้แต่การพากย์เสียงทับ ก็สามารถทำได้สะดวกขึ้น 

2. ไมค์โครโฟนคู่ ใช้กับงานพูดคุย สัมภาษณ์ ได้อย่างลงตัว

Saramonic Blink500 Pro B6 เป็นไมโครโฟนแบบคู่ที่รองรับการทำงานแบบ การพูดคุย สัมภาษณ์ โดยที่ไม่ต้องยื่นไมโครโฟน สลับไปมาระหว่างผู้ถามและผู้ตอบ เพิ่มความสะดวกในการทำงาน และภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นให้แก่การสัมภาษณ์อีกด้วย

3. เคสชาร์จอำนวยความสะดวกในการใช้งานและพกพาติดตัวไปทำงานได้

เคสชาร์จไฟที่เพิ่มความสะดวกในการทำงานนอกสถานที่ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการหาปลั๊กไฟ ในการชาร์จและไม่ต้องนั่งรอการชาร์จไฟเพื่อนำไปใช้งานต่อ และอีกข้อดีของกล่องชาร์จไฟคือ อุปกรณ์ ทั้งหมดรวมกันในกล่องเดียว จึงสามารถพาติดตัวไปใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

4. รับสัญญาณและส่งสัญญาณได้อย่างเสถียร เสียงไม่ดีเลย์

การรับ-ส่งสัญญาณของ Saramonic Blink500 Pro B6 ใช้ระบบ Wireless 2.4 GHz ที่มีความเสถียรของการรับส่งสัญญาณ และ ระรับส่งสัญญาณได้เร็ว จึงช่วยให้ สัญญาณที่ส่งจากตัวส่งสัญญาณไปยังตัวรับสัญญาณมีความชัดเจน ได้เสียงที่ชัดเจนและไม่ดีเลย์ พร้อมทั้งยังมีระยะการใช้งานสามารถใช้งานได้ไกลมากถึง 100 เมตรด้วย

5. ตรวจสอบการใช้งานได้ง่ายด้วยจอ OLED ขนาดใหญ่ชัดเจน

หน้าจอ OLED ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้จะอยู่กลางแจ้ง ช่วยให้สามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องส่งสัญญาณได้ง่าย โดยหน้าจอจะแสดง ระดับแบตเตอรี่ ระดับความแรงของสัญญาณ พร้อมกับหน้าจอการตั้งค่าต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ง่ายมายิ่งขึ้น

6. เลือกใช้งานระบบบันทึกเสียงได้ 2 โหมด Mono และ Stereo

ที่ตัวรับสัญญาณของ Saramonic Blink500 Pro B6 มีสวิตช์ที่สามารถเลือกโหมดการบันทึกเสียงได้ โดยมี Mono และ Stereo ในโหมด Stereo จะเป็นการแยกช่องเสียงของตัวส่งสัญญาณโดยที่เสียงของตัวสัญญาณตัวที่ 1  จะอยู่ด้านซ้าย และ เสียงของตัวส่งสัญญาณตัวที่ 2 จะอยู่ด้านขวา ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการแก้ไขปรับแต่งหรือตัดต่อเสียงในภายหลัง และ Mono ที่จะรวมเอาเสียงจากตัวส่งสัญญาณทั้งสองตัวเข้ามาไว้รวมกันเป็นอันเดียว สามารถนำไปใช้งานได้ทันที

7. มอนิเตอร์สัญญาณเสียง Output ได้จากตัวรับสัญญาณ

สามารถมอนิเตอร์เสียงตรวจสอบสัญญาณได้สะดวกและง่าย จากที่ตัวรับสัญญาณด้วยหูฟังแจ็ค 3.5 มม. เสียบเข้าที่ช่องเสียบ เพื่อตรวจสอบเสียงที่จะบันทึกลงไปยังอุปกรณ์ ว่าสัญญาณเสียงจากตัวส่งสัญญาณ มาถึงตัวรับสัญญาณครบถ้วนชัดเจนหรือไม่ เพื่อความมั่นใจในการบันทึกเสียงที่จะได้เสียงครบถ้วน

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version