Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ Saramonic SmartMic MTV550 ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ USB ติดตั้งง่าย รองรับการใช้งานที่หลากหลายจุดประสงค์

ไมโครโฟน USB ตั้งโต๊ะ Saramonic SmartMic MTV550 เป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ที่มีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายและสะดวก สามารถติดตั้งใช้งานได้ง่าย โดยที่ไม่ต้อง Dirver เพิ่ม และสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิดทั้ง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็บท๊อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อสามารถแปลงอุปกรณ์เป็นเครื่องบันทึกเสียงได้สะดวก พร้อมทั้งให้คุณภาพเสียงดี มีย่านการรับสัญญาณเสียงที่กว้าง โดยแปลงสัญญาณเสียงเป็นไฟล์ดิจิตอลที่มีความละเอียด กันเสียงลมกระแทก (Popping Noise) ได้ในตัว มีโหมดการใช้งานให้เลือกใช้เพื่อให้ตรงกับลักษณะงานที่จะบันทึกเสียง และยังมีรูปลักษณ์ที่เป็นไมโครโฟนทรงย้อนยุคดูสะดุดตา วันนี้เราจะมาพูดถึงจุดเด่นของ Saramonic SmartMic MTV550 กันครับ

7 จุดเด่นของ Saramonic SmartMic MTV550

1. เป็นไมค์คอนเดนเซอร์ที่รับสัญญาณเสียงแบบดิจิตอล คุณภาพสูง

ไมโครโฟน Saramonic SmartMic MTV550 ซึ่งเป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ที่มีรูปแบบการรับเสียงแบบคาร์ดิออยด์ ที่มีการตอบสนองต่อสัญญาณเสียงได้เร็วและทิศทางการรับเสียงจากด้านหน้าของตัวไมโครโฟนช่วยให้ตัดเสียงรบกวนที่มาจากด้านหลังได้ดี พร้อมกับการรับเสียงที่แปลงสัญญาณเป็นดิจิตอล ที่มีความละเอียดถึง 24bit/48kHz จึงช่วยให้ได้เสียงที่มีคุณภาพ

2. ติดตั้งง่ายใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิด ไม่ต้องลง Driver เพิ่ม

การติดตั้งการใช้งานที่ง่ายและสะดวกไม่ต้องตามหา  Driver มาลงเพิ่ม โดยสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ท แล็บท๊อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่อำนวยความสะดวกให้แก่การใช้งาน ที่จะนำไปใช้งานได้กับหลายอุปกรณ์หลายโอกาส

3. มีตัวกันเสียงลมกระแทก (Popping Noise) ที่ตัวไมโครโฟน

สามารถลดการเกิดเสียงลมกระแทก (Popping Noise) โดยเฉพาะเวลาพูดหรือร้องเพลงที่ประโยคขึ้นต้นด้วยตัว P B  หรือ พ ผ บ ในภาษาไทย จะเกิดเสียงลมกระแทกเข้าไปที่ตัวไมโครโฟน แต่ Saramonic SmartMic MTV550 มี Pop Filter ในตัวจึงช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้เบื่องต้นได้ โดยที่ไม่ต้องหาอุปกรณ์เสริมให้วุ่นวาย

4. มีโหมดการใช้งานให้เลือกใช้งานได้ตรงตามลักษณะงาน

สามารถเลือกโหมดการใช้งาน เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะงานที่จะบันทึกเสียง มีให้เลือกใช้ทั้งหมด 5 โหมด ได้แก่ โหมด Piano Vocal Speech Acoustic และ Band ซึ่งแต่ละโหมดก็จะทำงานแตกต่างกัน ในการบันทึกเสียงร้อง เสียงเครื่องดนตรี เสียงพูด เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

5. มีฟังชั่น High Pass Filter เพื่อเสียงที่ใสและชัดเจนขึ้น

ฟังชั่น High Pass Filter นี้ สามารถสั่งงาน เปิด-ปิด ฟังชั่นได้สะดวกจากปุ่มที่ตัวไมโครโฟนได้เลย โดยที่ฟังชั่นนี้จะทำหน้าที่ตัดเสียงหึ่งที่ส่วนใหญ่เกิดจากย่านเสียงต่ำ โดยจะตัดเสียงที่ย่าน 75 Hz ลงไป ซึ่งช่วยให้เมื่อบันทึกเสียงเครื่องดนตรี จะได้เสียงที่ใสขึ้น

6. Mute เสียงได้สะดวกจากที่ตัวไมโครโฟนได้เลย

สามารถสั่งปิดเสียงไมโครโฟน  (Mute) ได้จากปุ่ม ที่ตัวไมโครโฟนได้โดยตรง โดยที่ไม่ต้องสั่งงานจากตัว Software ที่กำลังใช้งานอยู่ เพิ่มความสะดวกและคล่องในการทำงานได้มากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่ Live-Streaming แล้วต้องการพูดคุยกับทีมงานโดยที่ไม่ต้องการให้เสียงนั้นออกอากาศไปด้วย

7. สามารถมอนิเตอร์เสียงได้แบบ Real-time ได้ง่ายด้วยหูฟังแจ็ค 3.5 mm.

Saramonic SmartMic MTV550 สามารถที่จะมอนิเตอร์เสียง ได้แบบ Real-time ได้จากที่ตัวไมโครโฟน โดยที่ด้านหลังของไมโครโฟนจะมีช่องเสียบแจ็ค 3.5 mm. เพื่อใช้หูฟัง 3.5 mm. ต่อเข้าเพื่อตรวจสอบเสียงและสามารถปรับเสียงของมอนิเตอร์ได้ที่ตัวไมโครโฟนอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version