Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ Saramonic SR-MV2000 ไมโครโฟน USB ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายและใช้งานได้ง่าย

Saramonic SR-MV2000 เป็นไมโครโฟน USB ที่สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่จะใช้งานก็พร้อมและยังใช้ได้กับอุปกรณ์หลายชนิดไม่ว่าจะ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือ โน้ตบุ๊ค ใช้งานแล้วรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงต่าง ๆ การประชุมออนไลน์ Live-Streaming การพากย์เสียงทับ ให้เสียงที่ใสมีคุณภาพ เสียงมีมิติ ตอบสนองเสียงได้ไว และมีย่านการรับเสียงที่กว้าง เก็บรายละเอียดเสียงได้ดี

การควบคุมการทำงานก็ทำได้สะดวกที่ตัวไมโครโฟน มีไฟแสดงสถานการทำงาน ตัวไมโครโฟนถูกออกแบบอย่างสวยงามและใช้วัสดุคุณภาพ สามารถถอดแยกออกจากขาตั้งไมโครโฟนได้ วางกลับง่ายด้วยระบบแม่เหล็กและยังรองรับการใช้งานกับขาตั้งไมโครโฟนเกลียว 5/8“ วันนี้เราก็จะมาพูดถึง จุดเด่นของไมโครโฟน Saramonic SR-MV2000 กันครับ

7 จุดเด่นของ Saramonic SR-MV2000 ไมโครโฟน USB ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายและใช้งานได้ง่าย 

1. ใช้งานได้หลายรูปแบบงาน เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นกับรูปแบบงาน

Saramonic SR-MV2000 สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบงาน สามารถนำติดตัวไปใช้งานได้สะดวก ใช้งานได้กับงานบันทึกเสียงหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานบันทึกเสียงการสนทนา บันทึกเสียงสำหรับ Podcast การ Live-Streaming การพากย์เสียงทับ และอีกหลาย รูปแบบของงานบันทึกเสียง

2. เลือกใช้งานได้กับอุปกรณ์ได้หลายชนิด ที่ใช้พอร์ต USB-C

ไมโครโฟน Saramonic SR-MV2000 สามารถใช้งานได้ง่าย รองรับกับอุปกรณ์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สามาร์ทโฟน หรือ แท็ปเล็ตที่มีพอร์ต USB-C รวมไปถึง แล็ปท๊อบ หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ที่ใช้ USB-A ก็สามารถใช้งานได้ด้วย เพียงแค่ต่อเข้ากับอุปกรณ์ก็พร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องติดตั้งไดร์ฟเวอร์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นก่อนการใช้งานอีกด้วย

3. ตอบสนองรับเสียงได้รวดเร็ว และ ทิศทางรับเสียงที่ช่วยตัดเสียงรบกวนได้

ไมโครโฟน Saramonic SR-MV2000 มีคุณสมบัติเป็นไมโครโฟน Condenser ที่มีความไวในการตอบสนองต่อสัญญาณเสียง ช่วยให้รับเสียงได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับรูปแบบการรับเสียงที่เป็นแบบ Cardioid ที่รับเสียงจากด้านหน้าของไมโครโฟน จึงช่วยตัดเสียงรบกวนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้านหลังไมค์โครโฟน เช่น เสียงของพัดลมจากคอมพิวเตอร์ หรือ แล็ปท๊อปเป็นต้น

4. ย่านการรับเสียงกว้าง 20Hz – 20000Hz ให้เสียงที่มีมิตินุ่มน่าฟัง

นอกจากสามารถรับเสียงได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังมีย่านการรับเสียงที่กว้าง ซึ่งสามารถรับเสียงได้ตั้งแต่  20Hz – 20000Hz ซึ่งคุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถ เก็บรายละเอียดของเสียงได้มากขึ้น ให้เสียงที่บันทึกได้มีความนุ่ม น่าฟัง มีมิติเสียงที่หนาขึ้น เพิ่มคุณภาพที่น่าฟังให้แก่การบันทึกเสียง

5. ควบคุมการสั่งงานได้จากปุ่มที่ตัวไมโครโฟน

การสั่งงานควบคุม สามารถปรับระดับของเสียงได้จากที่ตัวไมโครโฟนได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการปรับระดับเสียงของ Monitor หรือแม้กระทั้งการปรับ Gain ก็สามารถทำได้จากที่ตัวไมโครโฟนได้เลย พร้อมกับยังสามารถสั่งปิดไมโครโฟน (Mute) ได้จากที่ตัวไมโครโฟนเลย เพิ่มความสะดวกเป็นอย่างมาก

6. ไฟ  LED  แสดงสถานะการทำงาน ที่มองเห็นได้ง่ายและชัดเจน

Saramonic SR-MV2000 มีไฟ LED ที่มีสีต่าง ๆ เพื่อบอกสถานะการทำงาน ที่สามารถมองเห็นได้ง่ายและชัดเจน เพื่อความมั่นใจในการใช้งาน โดยที่จะมีสีต่าง ๆ กันเช่น สีแดงคือไมโครโฟนกำลัง Mute เสียงไว้ และสีเขียน คือไมโครโฟนกำลังรับเสียงอยู่ สามารถปรับลด Gain ได้ พร้อมทั้งไฟสีน้ำเงิน แสดงสถานะของการ มอนิเตอร์เสียง เป็นต้น

7. ใช้วัสดุอลูมิเนียมสีดำ ฐานแยกออกจากตัวไมค์ได้ ใช้งานได้กับขาไมค์เกลียว 5/8“

Saramonic SR-MV2000 ใช้วัสดุอลูมิเนียมสีดำสวยงาม ที่ออกแบบให้ฐานตั้งไมโครโฟนและตัวไมโครโฟน สามารถแยกออกจากกันได้ โดยใช้ที่ยึดระบบแม่เหล็กที่สามารถวางกลับและถอดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับทั้งยังสามารถที่จะนำไปต่อเข้ากับขาไมโครโฟนที่มีเกลียว 5/8“ ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ตัวแปลงข้อต่ออีกด้วย นอกจากนั้น Saramonic SR-MV2000 ยังมีรางวัล iF Product Design Award 2021 ที่มาการันตีความสวยงามอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version