Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ฟีเจอร์ Zhiyun Crane 2s ที่น่าใช้งานสำหรับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ

7 ฟีเจอร์ Zhiyun Crane 2s ที่น่าใช้งานสำหรับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ สำหรับ Zhiyun Crane 2s กิมบอลกันสั่นตัวไม่ใหญ่ มีฟีเจอร์เด่นมากมายอย่างเช่นการปรับโฟกัสและซูมได้ผ่านตัวกิมบอลไม่ต้องไม่ยุ่งกับกล้อง และยังมีรูปแบบการถ่ายวีดิโอได้ถึง 6 แบบเพื่อความแปลกใหม่ในการทำงาน

ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ที่นิยมการถ่ายวีดิโอ รีวิวสินค้า และสาย Vlog และยังมีกันสั่นแบบ 3 แกนทำให้ภาพออกมามีความคมชัด ไม่สั่นไหว แถมแบตเตอร์รี่ยังใช้ได้นานต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง ทำงานได้ทั้งต่อเนื่องเเละคล่องตัว

7 ฟีเจอร์ Zhiyun Crane 2s ที่น่าใช้งานสำหรับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ

1. ปรับโฟกัสและซูมได้สะดวกโดยที่ไม่ต้องไปปรับที่ตัวกล้อง

การปรับโฟกัสและการซูมเป็นสิ่งที่จำเป็นในการถ่ายวีดิโอเพื่อให้งานออกมามีความชัดเจน และเก็บรายละเอียดได้หมด โดย Zhiyun Crane 2s เป็นกิมบอลที่สามารถปรับโฟกัสและซูมได้ผ่านตัวไม้กันสั่นได้เลยโดยไม่ต้องไปสัมผัสกับตัวกล้องเพราะอุปกรณ์ตัวนี้มี Digital และ Mechanical Focus Control ที่ช่วยให้การโฟกัสและซูมรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนโหลดได้ในขณะทำงาน เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานอย่างมาก

2. เน้นการใช้งานด้านการถ่ายวีดิโอด้วยฟีเจอร์รูปแบบการถ่ายวีดิโอ 6 แบบเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับงาน

การถ่ายวีดิโอด้วยกิมบอล Zhiyun Crane 2s มีลูกเล่นให้ใช้งานเยอะมากช่วยสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบที่แปลกใหม่ และเก็บมุมมองสวยเด่น แปลกตา มีโหมดเคลื่อนไหว ได้แก่ Pan Following, Locking, Following, Full-Range POV, Vortex และ Go mode โหมดเหล่านี้จะช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับคนที่ชอบทำ Vlog หรือพวกที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน การนำกิมบอลตัวนี้ไปประกอบกับการรีวิวสินค้า หรือถ่ายงานโฆษณา จะช่วยเปิดมุมมองสวยสะดุดตา

3. สัญญาณภาพแบบไร้สายไปยัง Monitor ช่วยให้ควบคุมจากระยะไกลได้

ฟีเจอร์ที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้นก็คือสามารถส่งสัญญาณแบบไร้สายไปยัง Monotor ช่วยทำให้การทำงานมีความรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการทำงานของกิมบอลผ่านสมาร์ทโฟนก็ได้เพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่น ZY play ก็สามารถควบคุมอุปกรณ์จากระยะไกล นอกจากนี้ยังสามารถปรับหมุนกล้องได้ถึง 360 องศาทำให้ได้ภาพที่แปลกใหม่ พร้อมระบบกันสั่นแบบ 3 แกน วิดีโอจึงนิ่ง ไม่สั่นไหว ถึงเเม้จะเคลื่อนที่ หรือเคลื่อนไหวในระหว่างการถ่ายทำก็ตาม

4. สามารถสร้างงานวีดิโอให้มีจุดเด่นมากยิ่งขึ้น

Zhiyun Crane 2s มีโหลด Panorama, Timelapse, Motionlapse, และ Long Exposure ช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการเพิ่มมุมมองในการทำงานให้ดูโดดเด่น และทำให้การถ่ายงานของแปลกใหม่คุณภาพมืออาชีพ ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ใช้ได้

5. ถ่ายวีดิโอแนวตั้งพร้อมเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบนิรภัยสองชั้นล็อกกล้องอย่างแน่นหนา

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์สายวิดีโอได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือความสามารถในการถ่ายวีดิโอแบบแนวตั้ง เพียงถอดเเละจัดวาง อย่างง่ายดาย ทั้งยังมี FlexMount System จะทำการล็อกตัวกล้องเอาไว้อย่างแน่นอนไม่ทำให้กล้องหลุดออกมาจากตัวกิมบอลแน่นอน จึงให้ความมั่นในระหว่างการใช้งาน ว่าภาพนิ่ง สวยงาม ที่สำคัญไม่มีอาการสั่น เเละกล้องถูกจัดวางและล็อคอย่างปลอดภัย

6. เปลี่ยนใช้งานกับกล้องหลายรูปแบบได้อย่างสบาย ทั้งยังรองรับน้ำหนักกล้อง DSLR ขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

Zhiyun Crane S2 มีขนาดที่เล็ก เเต่สามารถรองรับน้ำหนักกล้อง DSLR ขนาดใหญ่ด้วย เช่น BMPCC 6K, Panasonic S1H, Canon EOS 1DX Mark II และ Nikon D850 รวมไปถึงกล้อง Mirrorless ทำให้สะดวกในการที่จะใช้กล้องไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ได้ตลอดเวลา เพียงมีแค่กิมบอลเพียงตัวเดียวก็สามารถที่จะเปลี่ยนใช้งานกับกล้องหลายรูปแบบได้อย่างสบาย

7. แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานทำให้สามารถถ่ายวีดิโอแบบต่อเนื่องเพื่อให้งานไม่สะดุด

แบตเตอรี่ที่ใช้เป็นแบบ 18650 Li-ion จำนวน 3 ก้อน ขนาดเท่ากับแบตเตอรี่ AAA ใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ดังนั้นสายรีวิวแนวท่องเที่ยวต้องชื่นชอบกับฟีเจอร์ตรงนี้เลย ที่สำคัญหากใช้งานหนักก็สามารถชาร์จผ่านตัวพาวเวอร์แบงก์ได้ทันทีเช่นกัน และที่หลายคนอาจจะไม่รู้ก็คือกิมบอลรุ่นนี้สามารถเป็นแบตเตอรี่สำรองรองรับการชาร์จแบตให้กับกล้องอื่นๆ และตัวสมาร์ทโฟนได้ ผ่านสาย USB นั่นเอง

สามารถสั่งซื้อ ZHIYUN CRANE 2S ได้ที่ LNWGADGET สินค้าประกันศูนย์ พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version