Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Zhiyun Crane 3s สำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์มืออาชีพ

7 ข้อดี Zhiyun Crane 3s สำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์มืออาชีพ ซึ่งเป็นกิมบอลกันสั่นที่จะทำให้การถ่ายงานวิดีโอระดับมืออาชีพและงานภาพยนตร์เป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยออปชั่นและฟังก์ชั่นในการทำงานที่หลากหลายพร้อมทั้งรองรับการทำงานผ่านมือถือด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบ iOS และ Android ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันยังสามารถจัดมุมในการถ่ายได้มากมายทำให้งานที่ออกมามีภาพแปลกใหม่สวยงาม และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีด้ามจับที่สามารถถอดได้ทั้งแบบ EasySling และ SmartSling ทำให้การทำงานมีความสะดวกอย่างมาก

7 ข้อดี Zhiyun Crane 3s สำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์

1. ด้ามจับที่ทำขึ้นมาเพื่อให้รองรับการทำงานระดับใหญ่ขึ้น พร้อมการออกเเบบให้จับง่าย กระชับมือ

Zhiyun Crane 3s มีด้ามจับทั้ง EasySling และ SmartSling ซึ่งสามารถถอดออกมาและประกอบได้อย่างง่ายดายเพื่อความสะดวกในการขนย้าย นอกจากนี้ตัวด้าม SmartSling มีจอยสติ๊กที่ควบคุมในการหันซ้ายขวา ก้มเงยโดยเรื่องของความเร็ว-ช้าขึ้นอยู่กับน้ำหนักในการปรับหมุนจอยสติ๊ก ช่วยให้ และปุ่มควบคุมในตัว ส่วน EasySling เป็นด้านจับเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายและคล่องตัวในการใช้งาน

2. ปรับมุมมองของแกนหมุนได้ 55 องศาเพื่อให้เห็นภาพที่กว้างขึ้น ไม่ปิดกั้นมุมมอง

สำหรับช่างกล้องที่นำกล้องมาติดตั้งกับกิมบอล Zhiyun Crane 3s สบายใจในเรื่องของการมองเห็นเพราะกิมบอลตัวนี้จะไม่ปิดกั้นมุมมองเนื่องจากตัวแกนมีการปรับมุมมองเอาไว้ 55 องศา มองเห็นภาพที่กว้างขึ้น

นอกจากนี้ยังทำให้มีพื้นที่เพียงพอที่จะใช้กล้องขนาดใหญ่มาประกอบในการใช้งาน และมีการแบบแยกส่วนเพื่อให้สามารถเพิ่มแขนเสริมที่ให้มา เพื่อให้พอดีกับกล้องขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งจะยิ่งช่วยให้การถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอระดับสูงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3. สามารถใช้มือถือเพื่อเป็นตัวควบคุมหรือการตั้งค่าได้ และรองรับทั้งระบบ iOS และ Android

กิมบอล Zhiyun Crane 3s รองรับการทำงานร่วมกับมือถือทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อใช้ในการควบคุมและตั้งค่าจากระยะไกล เพียงแค่ดาวน์โหลด ViaTouch 2.0 ก็จะทำให้มือถือกลายเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับการใช้ถ่ายภาพยนตร์ทันที

นอกจากนี้การควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายได้ ไม่ว่าจะเป็น พาโนรามา, การโฟกัสแบบไทม์แลปส์, ไทม์แลปการเคลื่อนไหว, ไทม์แลปการเคลื่อนไหว, การเปิดรับแสงนาน, การตั้งค่ากล้อง เป็นต้น แถมยังสามารถส่งสัญญาณแบบไร้สายได้มากถึง 3 เครื่องพร้อมกัน เพื่อทำให้การทำงานมีความคล่องตัว

4. รองรับการใช้งานหนักไม่ว่าจะเป็นกล้องหรือเลนส์ขนาดใหญ่ก็ไม่มีปัญหา

Zhiyun Crane 3s เป็นกิมบอลกันสั่นที่เน้นการใช้งานในเรื่องการถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอระดับสูงโดยเฉพาะ ฉะนั้นจึงรองรับการใช้งานร่วมกับกล้องใหญ่อย่างกล้อง DSLR และกล้องถ่ายภาพยนตร์ เพราะสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 6.5 กิโลกรัม

นอกจากนี้ยังสามารถต่อพ่วงกับอุปกรณ์เสริมอย่างพวกหน้าจอมอนิเตอร์ก็ได้ และทำให้การถ่ายงานออกมามีคุณภาพสูงและเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างแท้จริง

5. ปรับมุมมองเพื่อให้การทำงานมีความเหมาะสมและได้ภาพออกมาสวยงาม

ในเรื่องของการจัดมุมต่างๆ นั้น Zhiyun Crane 3s สามารถทำได้เป็นอย่างดี โดยไม่ว่าจะถ่ายในมุมไหนก็สามารถปรับได้ไหม ทั้งมุมซ้ายขวาบนล่าง หรือมุมเสยก็ไม่มีปัญหา โดยภาพที่ออกมามีความไหลลื่น ราบรื่น พร้อมกับนี้ยังสามารถสร้างสรรค์การถ่ายงานในมุมที่สร้างสรรค์ได้มากมาย ในขณะเดียวกันยังสามารถควบคุมในระยะไกล และยังสามารถใช้ร่วมกับเครื่องส่งสัญญาณรองรับการส่งภาพ Transmount Image Transmission สำหรับการส่งวิดีโอไร้สาย

6. ปลอดภัยด้วยระบบล็อค 3 ระดับ 3 แกนไม่ต้องกลัวเรื่องความเสียหายที่เกิดจากการเคลื่อนย้ายระหว่างเดินทาง

การเดินทางทำงานนอกสถานที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ ซึ่ง Zhiyun Crane 3s ได้ถูกออกเเบบมาเพื่อโดยมีระบบความปลอดภัยตัวล็อก 3 ระดับ 3 แกน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นระหว่างการขนส่ง เคลื่อนย้ายหรือเดินทาง

7. รองรับการทำงานทั้งในเเละนอกสถานที่ ใช้งานได้ทั้งไฟบ้านเเละแบตเตอรี่

สำหรับแบตเตอรี่ของ Zhiyun Crane 3s รองรับการทำงานอย่างต่อเนื่องได้ถึง 18 ชั่วโมง ดังนั้นเมื่อนำไปออกกองถ่ายบอกเลยว่าทีมงานสบายใจได้เพราะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้การถ่ายงานมีความไหลลื่น ในขณะเดียวกันก็ยังรองรับการต่อตรงจากไฟบ้านด้วยพอร์ต 25.2V DC-IN เพื่อสามารถใช้งานกิมบอลได้แบบไม่มีขีดจำกัด

ZHIYUN CRANE 3S ราคา 25,900 บาท ประกันศูนย์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version