Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ NiceFoto Roll Flex LED Video Light

ในปัจจุบันนี้การถ่ายภาพมีการพัฒนาและมีอุปกรณ์มากมายที่ถูกผลิตมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพ และองค์ประกอบสำคัญที่สุดในการถ่ายภาพก็คือแสง ซึ่งแสงก็จะมีสองประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ แสงธรรมชาติ (Natural Light) และ แสงประดิษฐ์ (Artificial light) แต่แสงธรรมชชาติมักจะมีข้อจำกัดเรื่องเวลาและช่วยการทำงานของแสง ซึ่งแสงไฟทดแทนที่มาจาก แสงประดิษฐ์ สามารถทำงานได้โดยที่ไม่ต้องรอช่วงเวลาที่ให้ได้แสงที่ต้องการ หรือ ไม่ต้องกังวลว่า แสงจะหมดก่อนที่งานจะเสร็จ วันนี้เราจึงจะมาพูดถึง 7 จุดเด่นของแสงประดิษฐ์ที่ชื่อว่า  NiceFoto Roll Flex LED Video Light ที่ช่วยลดข้อจำกัดในการทำงานและช่วยงานวิดีโอมีคุณภาพมากขึ้นครับ

Image source : The Digital STM

7 จุดเด่นของ NiceFoto Roll Flex LED Video Light

1. ให้แสงสว่างที่สว่างเพียงพอต่อการใช้งาน

NiceFoto Roll Flex LED ใช้หลอด LED ที่สามารถให้ความสว่างที่มีค่าความสว่างถึง 11000 ลูเมนซึ่งถือว่าเป็นค่าความสว่างที่สูง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะได้ความสว่างที่เพียงพอต่อการเพิ่มแสงสว่างให้กับตัวแบบ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือวัตถุสิ่งของ ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ ใช้ทำงาน Contents รีวิวสินค้า การถ่ายทำงานวิดีโอพูดคุย การ Live Streaming หรือแม้แต่ใช้ในการสอนออนไลน์ก็ทำได้

Image source : The Digital STM

2. สีผิว สีวัตถุไม่เพี้ยน ช่วยให้การแสดงสีของตัวแบบแม่นยำ

ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่ง หรือ งานวิดีโอ การถ่ายภาพสินค้าได้สีตรงก็ช่วยให้สินค้าของเราดูน่าเชื่อถือขึ้น และยังเป็นการลดการทำงานในกระบวนการ Post-Processing ลงอีกด้วย ด้วยค่า CRI และ TLCI สูงถึง 96 ที่ 5600K จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่สีตรงกับต้นแบบแน่นอน

Image source : The Digital STM

3. เคลื่อนย้ายสะดวก พับเก็บได้ ติดตั้งง่าย สะดวกในการนำไปใช้งานนอกสตูดิโอ

NiceFoto Roll Flex LED มีความสามารถพับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่ในการจับเก็บ และยังใช้งานง่ายเพียงแค่กางแผ่นแผงไฟออก เอาก้าน Bracket เสียบเข้าที่มุมของแผง แล้วนำไปประกอบใส่กับขาตั้ง ก็พร้อมใช้งานแล้ว ซึ่งถือว่าสะดวกสบายในการใช้งาน จึงสามารถนำไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ นอกสตูดิโอได้ เพิ่ม workflow ในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง

4. ใช้พื้นที่ในการวางไม่มาก จึงสามารถในห้องเล็กที่มีพื้นที่น้อยได้

นอกจาก NiceFoto Roll Flex LED เป็นแผงไฟ ที่มีน้ำหนักเบา พับเก็บได้ และประกอบง่ายแล้วนั้น อีกหนึ่งจุดเด่นที่ต้องพูดถึงเลยคือ การใช้งานในห้องที่มีขนาดพื้นที่ไม่มาก การจะใช้ไฟชนาดอื่นที่มีน้ำหนักมา ก็ต้องใช้ขาตั้งที่ใหญ่ขึ้น จึงทำให้พื้นที่ในการใช้งานไม่เพียงพอ NiceFoto Roll Flex LED จึงช่วยให้การทำงานในพื้นที่น้อย สามารถทำงานได้อย่างง่ายดายขึ้น

5. ไม่มีเสียงพัดลมให้กังวลอีกต่อไป

ส่วนใหญ่ไฟที่เราใช้จะมีพัดลมระบายความร้อน ซึ่งอีกสิ่งที่ตามมาของการมีพัดลมคือ เสียงของพัดลมที่ดัง ซึ่งบางครั้งก็เสียงก็อาจจะเข้าไปในวิดีโอที่เรากำลังอัดได้ NiceFoto Roll Flex LED ตัวนี้ ไม่มีพัดลม จึงหมดปัญหาความกังวลเรื่องเสียงพัดลมเวลาใช้งาน ที่อาจจะไปรบกวนการทำของของเราได้ 

6. สามารถปรับความแรงของแสงได้ สะดวกในการจัดไฟ

การที่สามารถปรับความแรงของความสว่างแสงได้ เป็นจุดเด่นและขอดีที่ช่วยยืดหยุ่นหน้าที่การใช้ไฟได้ เช่น สามารถใช้ NiceFoto Roll Flex LED ใช้เป็นไฟหลักได้ หรือ จะปรับให้แสงสว่างเบาลงอีกหน่อย นำไปไว้เป็นไฟเสริมเป็นต้น 

Image source : The Digital STM

7. ราคาแตะต้องได้ ได้ไฟสวยเหมือนสตูดิโอใหญ่

เมื่อเปรียบเทียบกับไฟสตูดิโอในหลายๆรุ่น ราคาของ NiceFoto Roll Flex LED ถือว่าย่อมเยาว์สำหรับมือใหม่แล้วถือว่าคุ้มค่าแก่การลงทุน ที่ช่วยให้ได้ไฟใกล้เคียงกับระดับสตูดิโอ ที่สำคัญประกันศูนย์ที่จะดูแลตลอด มีปัญหาเข้าปรึกษาศูนย์ได้ทั่วประเทศ

Image source : The Digital STM

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version