Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น Hollyland Lark 150 สำหรับการทำงาน ด้านวิดีโอพร้อมบันทึกเสียง

7 จุดเด่น Hollyland Lark 150 สำหรับการทำงาน ด้านวิดีโอพร้อมบันทึกเสียง Hollyland Lark 150 สำหรับการทำงานต้องบอกว่าเต็มไปด้วยประสิทธิภาพอย่างมากเพราะเป็นไมค์ที่มาพร้อมกับความไวในการรับเสียง รับเสียงแบบรอบทิศทาง เสียงที่ได้ชัดเจน ที่สำคัญเรื่องสัญญาณก็มีความเสถียรสูงมากเวลาใช้งานไม่ว่าจะเจอสิ่งกีดขวางหรือหันหลังให้กับตัวรับสัญญาณ

สัญญาณก็ยังคงนิ่งไม่หลุดง่ายถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมากและยังมีการดีเลย์เสียงที่ต่ำ พร้อมกันนี้ยังสามารถปรับจูนเสียง และแก้ไขปัญหาเสียงแบบ Real Time ขณะเดียวกันยังเชื่อมต่อตัวรับส่งแบบอัตโนมัติรวดเร็วทันใจ และยังมีตัวตัดสัญญาณรบกวน เพื่อทำให้เสียงที่บันทึกมีคุณภาพสูงสุด

7 จุดเด่น Hollyland Lark 150 สำหรับการทำงาน ด้านวิดีโอพร้อมบันทึกเสียง

1. ให้ความไวเสียงและระบบรับเสียงแบบรอบทิศทาง

Hollyland Lark 150 เหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้เพื่อบันทึกเสียงที่ต้องใช้ความไวอย่างมากเพราะมีระบบการรับเสียงแบบ High Sensitivity Omni mic โดยรูปแบบการรับเสียงจะเป็นแบบออมนิไดเรคชั่นแนล ซึ่งสามารถรับเสียงได้แบบรอบทิศทาง ซึ่งเสียงที่ออกมามีความชัดเจน และไม่ดังจนเกินไป

2. สัญญาณที่มีความเสถียรทำให้การทำงานไม่สะดุด

ไมโครโฟนแบบไร้สาย สิ่งสำคัญก็คือสัญญาณต้องมีความเสถียร โดย Hollyland Lark 150 รองรับเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการนำไปทำงานในสถานที่ที่สิ่งกีดขวางไม่ว่าจะเป็นคนหรือวัตถุต่างๆ ก็ไม่มีปัญหา แม้แต่ในกรณีที่ใช้ตัวส่ง และหันหลังให้กับตัวรับ สัญญาณก็ยังคงนิ่งไม่ขาดหายการดีเลย์เสียงยังต่ำแค่ 5 ms ดังนั้นการใช้งานจึงมีประสิทธิภาพสูง เสียงมีคุณภาพชัดเจน

3. ปรับจูนเสียงได้อย่างเต็มที่ และสามารถแก้ไขเสียงแบบ Real Time

สำหรับตัวรับสัญญาของไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีปุ่มควบคุมตัวส่งสัญญาณได้ ทำให้เราสามารถปรับจูนเสียง หรือ Mute เสียง ของผู้พูดได้แบบ Real Time ในขณะเดียวกันไมค์ยังสามารถรับเสียงได้แบบรอบทิศทาง ขณะที่ตัวส่งยังสามารถปรับไปใช้เป็นไมค์ลาวาเลียร์เพื่อบันทึกเสียงในระยะใกล้ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ OLED ที่ตัวรับเพื่อช่วยให้มองเห็นสถานะของเครื่องได้ดีเยี่ยม และทำให้ตั้งค่าได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

4. สามารถนำไปใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลาย

แน่นอนว่าการทำงานจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีอุปกรณ์หลากหลายแบบ ซึ่งผู้ผลิตได้ออกเเบบ Hollyland Lark 150 ให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการใช้งานกับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตต์, แล็บท็อป, อุปกรณ์ดีไวซ์อื่นๆ หรือพวกกล้อง DSLR, Mirrorless, เครื่องบันทึกเสียง, คอมพิวเตอร์, ตัวสลับสัญญาณ ก็ได้ ดังนั้นไม่ว่าจะมีอุปกรณ์แบบไหนก็นำไปใช้งานกับไมค์ตัวนี้ได้เลย

5. ตัดเสียงรบกวน รองรับย่านความถี่เสียงทุกรูปแบบ

สิ่งที่สำคัญที่ไมค์ควรต้องมีก็คือระบบการตัดเสียงรบกวน โดย Hollyland Lark 150 มีตัว DSP ที่กำจัดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี และยังใช้ในการปรับแต่งเสียงและประมวลผลระบบดิจิตอลได้ด้วย ดังนั้นเมื่อต้องทำงานในพื้นที่ที่เสียงดังอย่างเช่นริมทาง, หอประชุม, ร้านอาหารที่มีลูกค้าเยอะๆ หรือในห้างสรรพสินค้า ก็ไม่มีปัญหาในการบันทึกเสียง

โดยระบบจะกำจัดเสียงรบกวนจากภายนอกไม่ให้เข้าไปในการบันทึก ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังรองรับย่านความถี่ทุกย่าน ตั้งแต่ 20HZ – 20KHz ซึ่งมีความกว้างครอบคลุมการรับเสียงทุก สูง กลาง ต่ำ และ สามารถขับเสียงทุกย่านให้ออกมาได้อย่างชัดเจน

6. แค่หยิบออกมาก็เชื่อมต่ออัตโนมัติใช้งานได้เลย

ด้วยระบบ Auto-Paring อุปกรณ์จะเชื่อมต่อกันเองระหว่างตัวรับและตัวส่ง เพียงแค่หยิบอุปกรณ์ออกมาจากกล่องเก็บ ระบบจะทำการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติโดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น สะดวกในการทำงานอย่างมาก ที่สำคัญตัวรับสามารถใช้งานสูงสูดได้ถึง 7.5 ชั่วโมง และตัวส่ง ใช้งานได้ถึง 4.5 ชั่วโมง ให้ความต่อเนื่องในการทำงาน

7. วัดระดับความดังของเสียงเพื่อไม่ให้รบกวนเวลาทำการบันทึก

ไมค์รุ่นนี้มีระบบที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นก็คือตัว Ultra Hight SNR หรือที่เรียกกันง่ายๆ ก็คือการวัดความดังของสัญญาณรบกวนซึ่งช่วยเรื่องการควบคุม Noise ที่เกิดขึ้นระหว่างการบันทึกเสียง โดยระบบนี้จะทำให้เสียงที่บันทึกมีคุณภาพ ชัดเจน ไม่มีเสียงรบกวนภายนอก จึงเป็นคุณสมบัติที่สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานทั้ง Content Creator / Filmmaker และ Video Production

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version