Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เหตุผลที่ใช้ Blackmagic Design ATEM Mini Extreme ISO เพื่อการไลฟ์แบบมือโปร

ATEM MINI EXTREME ISO ช่วยให้การทำงานไลฟ์ได้มาตรฐานมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ปรับแต่ง ควบคุม เพื่อให้งานถ่ายทอดสด และงานวิดีมีคุณภาพสูงที่สุด ต่อใช้งานกล้องได้ 8 ตัว สามารถบันทึกไฟล์ H.264 video streams แยก 9 ไฟล์แบบ real-time จากไฟล์ clean feed ได้ 8 ไฟล์และจากโปรแกรมวิดีโอ

และยังเก็บข้อมูลในรูปแบบไฟล์ของ DaVinci Resolve ซึ่งสามารถดึงมาแก้ไขหรือทำไฟล์ใหม่ได้ ควบคุมเเละติดตามการทำงานทั้งภาพและเสียงผ่านหน้าจอ Multiview ที่ดูได้สูงสุดถึง 16 จอ ใช้ข้อมูลจากโทรศัพท์ 5G/ 4G และ บันทึกข้อมูลลง SSD ได้โดยตรง 

7 เหตุผลที่ใช้ Blackmagic Design ATEM Mini Extreme ISO เพื่อการไลฟ์แบบมือโปร

1. ต่อ HDMI ได้ 8 ช่อง ต่อเข้ากับกล้องได้สูงสุด 8 ตัวโดยไม่จำกัดแบรนด์ มุมกล้องหลากหลายเพื่อการเล่าเรื่องที่สมบูรณ์ สลับมุมกล้องได้แบบมืออาชีพ 

ความสามารถที่โดดเด่นของ ATEM Mini Extreme ISO คือการรองรับการต่อสัญญาณเข้ากับช่อง HDMI ได้ถึง 8 ช่องจึงสามารถต่อเข้ากับกล้องได้มากที่สุดถึง 8 ตัว ไม่ว่าจะเป็นกล้อง DSLR มิลเลอร์เลส กล้องแอคชั่น กล้องวิดีโอ ทำให้ได้ภาพที่มีมมุมมองและลักษณะของการเล่าเรื่องที่ต่างกันไป มุมมองแบบกว้าง แบบเจาะรายละเอียด จากมุมด้านบน หรือด้านข้าง สร้างความแปลกใหม่ และสลับมุมกล้องได้อย่างมืออาชีพ 

2. บันทึกแยกไฟล์และดึงมาแก้ไขตัดต่อผ่าน DAVINCI RESOLVE ให้ความคมชัดสูงแบบ Ultra HD

ATEM Mini Extrem ISO สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอเเบบ H.264 แยกได้  9 ไฟล์ ซึ่งมาจากกล้อง 8 ตัวและไฟล์ที่ได้จากการถ่ายทอดสด ซึ่งสามารถเรียกมาแก้ไขทั้งปรับสีแต่งแสง แก้ไขสีสัน ตัดต่อวิดีโอได้อย่างง่ายดายและเป็นมืออาชีพผ่าน DaVinci Resolve โดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์วิดีโอความคมชัดสูงแบบ Ultra HD ซึ่งนอกจากจะแก้ไขแยกไฟล์ได้แล้ว ยังสามารถบันทึกไฟล์เหล่านั้นไว้และกลับมาแก้ไขในภาพหลังได้ด้วย 

3. มีแผงควบคุมขนาดกะทัดรัด ติดตั้งใช้งานง่ายพกพาสะดวก เชื่อมต่อออนไลน์เข้ากับมือถือได้ 5G/4G ไลฟ์ได้ทุกที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

แผงควบคุมขนาดกะทัดรัด พกพาใช้งานได้ทั้งในและนอกสถานที่ จะในประเทศหรือนอกประเทศก็ทำได้อย่างง่ายดาย ขนาดและน้ำหนักไม่เป็นปัญหา เคลื่อนย้ายสะดวก เชื่อมต่อทำงานออนไลน์ได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยการต่อเข้ามือถือผ่านช่อง USB จากนั้นใช้ข้อมูลสัญญาณมือถือในการไลฟได้ รองรับทั้งระบบ 5G/4G

4. ตรวจสอบและควบคุมได้ทั้งงานภาพและเสียง ด้วย Multiview มากที่สุด 16 จอและช่องต่อหูฟังมอนิเตอร์ได้แบบ Real – time

ATEM Mini Extrem ISO สามารถมอนิเตอร์งานได้แบบ Real – time ทั้งงานภาพและเสียง จากจอที่ดูได้ทั้งหมด 16 จอ ได้ภาพจากกล้องทั้ง 8 ตัว ระบบเสียงจากไมค์ 2 ตัวหรือจาก Player ที่ใช้เพื่อเพิ่มเพลง หรือเอฟเฟกต์เสียง จึงมอนอเตอร์และควบคุมงานได้อย่างทั่วถึงแก้ไขงานได้ทันเวลา

5. เอฟเฟกต์และงานกราฟิกมีสำเร็จรูป มีให้เลือกใช้เพื่อปรับงานไลฟ์ให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร โหลดเพิ่มได้อีก

กราฟิกเพื่อใช้ทำงานหรือสร้างความตื่นเต้นน่าสนใจให้กับงาน สามารถเลือกใช้ได้จากรูปแบบสำเร็จรูป การเลื่อนเข้าออก การเปลี่ยนจอ การซ้อนภาพหรือทำให้เห็นได้หลายมุมมอง การสร้างเอฟเฟกต์พื้นหลังหรือสเปเชียลเอฟเฟกต์ มีให้เลือกใช้เพื่อให้เหมาะกับการนำเสนอ

ฟีเจอร์ 4 UPSTREAM CHROMA KEYERS ใส่เอฟเฟกต์พื้นหลังได้พร้อมกับ 4 จอเพื่องาน BROADCASTING ที่สนุกและดูตื่นเต้นมากขึ้น ทั้งยังสามารถโหลดเพิ่มได้อีก ผ่าน ATEM Software Control หรือดาวน์โหลดได้โดยตรงผ่าน Photoshop  โดยใช้ ATEM Photoshop plug-in ได้เลย

6. บันทึกไฟล์งานวิดีโอลง SSD ได้โดยตรงบันทึกได้ทั้งปริมาณ ได้ทั้งความรวดเร็วในการทำงาน และบันทึกได้ยาวต่อเนื่อง 

เพิ่มความคล่องตัวและการทำงานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพด้วยการบันทึกไฟล์ที่ได้ลงไปที่ SSD ได้โดยตรง เพื่อการย้ายข้อมูลที่รวดเร็วมากขึ้นเมื่อเทียบกับการทำงานด้วย HDD  เคลื่อนย้ายข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วและช่วยป้องกันข้อมูลจากการแรงกระทบกระเทือน

7. ซอฟต์แวร์ ATEM Software Control ทำงานง่าย ดาวน์โหลดฟรี  หรือไลฟ์ผ่านแพลทฟอร์มยอดนิยมได้ในทันทีที่ต้องการ

ATEM Software Control ใช้งานง่าย ควบคุมทั้งภาพและเสียง ตัดต่อและตกแต่งได้แบบมืออาชีพดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี รองรับการทำงานทั้งบน Mac และ Windows ซึ่งไม่ว่าจะใช้คอมพิวเตอร์ระบบไหนอยู่ ก็สามารถต่อใช้งานกับ ATEM Mini Extreme ISO และใช้งานซอฟต์แวร์ตัวช่วยสำหรับการไลฟ์ได้เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster หรือจะใช้งานผ่านซอฟต์แวร์ยอดนิยมเช่น YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast ก็ทำได้อย่างที่ต้องการ

สนใจสั่งซื้อ BLACKMAGIC DESIGN ATEM MINI EXTREME ISO ราคา 51,700 บาท ประกันศูนย์หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version