Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เหตุผลที่ใช้ Blackmagic Design ATEM Mini Extreme เพื่อการทำงาน Live Streaming ได้มาตรฐานระดับโปร

ATEM Mini Extreme ช่วยให้การทำไลฟ์ง่ายและเป็นมืออาชีพมากขึ้น ด้วยเอฟเฟกต์ใช้งานที่หลากหาย ทั้งการเลื่อนเข้าออกเปลี่ยนมุมกล้อง การซ้อนภาพ และงานกราฟิก ทั้งการใช้กล้องจับภาพได้สูงที่สุด 8 มุมจากกล้อง 8 ตัว มอนิเตอร์งานได้ทั้งงานภาพเละเสียง ด้วยจอ Multiview ที่ดูได้ทั้งหมด 16 จอและช่องต่อหูฟังเพื่อตรวจสอบคุณภาพเสียงที่ได้  และการควบคุมการทำงานทั้งภาพและเสียงบนแผงควบคุมและการควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน ATEM Software Control สามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ฟรี โดยไม่จำกัดระบบปฏิบัติการ ทั้ง Mac และ Windows

7 เหตุผลที่ใช้ Blackmagic Design ATEM Mini Extreme เพื่อการทำงาน Live Streaming ได้มาตรฐานระดับโปร

1. ช่วยจัดการระบบไลฟ์ได้อย่างมืออาชีพ สลับกล้อง ควบคุมคุณภาพได้ ทั้งภาพและเสียง 

ATEM Mini Extreme รับสัญญาณได้จาก 8 ช่องสัญญาณ HDMI ซึ่งสามารถรองรับการใช้งาน 8 ช่องสัญญาณที่มีความแตกต่างกัน ทั้งความถี่และเฟรมเรทที่ใช้ ดังนั้น ATEM Mini Extreme จึงมีระบบการแปลงไฟล์ให้อัตโนมัติ เพื่อทำงานในระบบเดียวกัน ทั้งสลับกล้องเปลี่ยนมุมมองภาพได้เพียงการกดเลือกกล้องที่จะใช้งาน รวมถึงการควบคุมระดับความดังของเสียงโดยรวมและเสียงของไมค์แต่ละตัว จึงง่ายต่อการจัดการเพราะสามารถทำทุกอย่างได้จากแผงควบคุมได้เลย

2. มีแผงควบคุมขนาดกะทัดรัด ติดตั้งใช้งานง่ายพกพาสะดวก เชื่อมต่อออนไลน์เข้ากับมือถือได้ พกไปทำงานได้ทุกที่

แผงควบคุมพกพาง่าย พกใส่กระเป๋าเคลื่อนที่ เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกไม่เปลืองพื้นที่ในการทำงาน ติดตั้งใช้งานได้ทันทีเพียงต่อเข้ากับช่อง USB ก็สามารถใช้งานเพื่อไลฟ์ได้ทันที ทั้งยังเชื่อต่ออนไลน์โดยใช้ข้อมูลสัญญาณจากมือถือได้ รองรับการใช้งาน 5G/4G ทั้งบน Android และ iOS 

3. มอนิเตอร์งานได้ทั้งภาพและเสียงด้วย Multiview 16 จอและช่องต่อหูฟังตรวจสอบงานได้ลดความผิดพลาด

มอนิเตอร์งานภาพและเสียงได้จากจอ Multiview ที่แสดงผลที่เดียวได้ถึง 16 จอ จึงติดตามงานได้อย่างทั่วถึงทั้งงานภาพที่ได้จากกล้องทั้ง 8 ตัวและเสียงจาก Player ที่ใช้หรือไมโครโฟนก็ได้ทั้งยังมีช่อง 3.5 มิลลิเมตร ที่สามารถต่อเข้ากับหูฟังเพื่อมอนิเตอร์เสียงได้โดยตรงจาก ATEM Mini Extreme ได้เลย 

4. เอฟเฟกต์และงานกราฟิกมีให้เลือกใช้แบบสำเร็จรูป โหลดเพิ่มได้ด้วยงานมีเอกลักษณ์โดดเด่น สร้างสรรค์งานได้หลากหลาย

งานกราฟิกสำเร็จรูปมีให้เลือกใช้ได้อย่างครบครัน ใช้งานง่าย ทั้งการเปลี่ยนมุมกล้อง สลับกล้อง มีเอฟเฟกต์เพื่อช่วยให้งานไลฟ์สนุกสนานมีชีวิตชีวา ปรับจอเล็กจอใหญ่ ทำงานเอฟเฟกต์พื้นหลัง

ฟีเจอร์ 4 UPSTREAM CHROMA KEYERS ใส่เอฟเฟกต์พื้นหลังได้พร้อมกับ 4 จอเพื่องาน BROADCASTING ที่สนุกและดูตื่นเต้นมากขึ้น การควบคุมทำได้ผ่านทาง  ATEM Software Control สามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ฟรีทั้งยังสามารถดาวน์โหลดเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ได้อีกผ่าน Photoshop  โดยใช้ ATEM Photoshop plug-in

5. บันทึกไฟล์งานวิดีโอลง SSD ได้โดยตรงบันทึกได้ทั้งปริมาณและยาวต่อเนื่อง 

การทำงานที่ต้องใช้ความต่อเนื่องและเกหก็บข้อมูลคราวละมาก ๆ ATEM Mini Extreme จึงสามารถบันทึกดดยตรงผ่านไปยัง SSD ได้เลย จังช่วยให้บันทึกงานได้รวดเร็ว และสามารถเรียกใช้งานได้รวดเร็วเช่นกัน ทั้งยังลดภาระการเก็บบันทึกบนคอมพิวเตอร์อีกด้วย 

6. ใช้งานซอฟต์แวร์ช่วยไลฟ์ และส่งผ่านแพลทฟอร์มยอดนิยมได้ในทันที

ถึงแม้  ATEM Mini Extreme จะเป็น Video switcher ที่สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ตัวช่วยสำหรับการไลฟ์ได้เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast จึงสามารถทำงานได้ตามความถนัดและทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7. รองรับการทำงานในระดับที่ใหญ่ การทำงานถ่ายทอดสดระดับงานเปิดตัว งานคอนเสิร์ต และการสัมมนาขนาดใหญ่ หรือจะใช้เพื่อรับงานเป็นอาชีพก็คุ้ม

การรองรับการทำงานกับกล้องได้มากที่สุดถึง 8 ตัว นำเสนอได้ถึง 8 มุมมอง จึงรองรับการทำงานระดับที่ใหญ่ขึ้นได้ทั้งการทำการถ่ายทอดสดการเปิดตัวสินค้า งานคอนเสิร์ต งานภาพยนตร์ ทำหนังสั้น งานสอน การสัมมนาขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้ผลงานได้มาตรฐานแบบมืออาชีพ หรือจะใช้เพื่อเป็นออแกไนเซอร์เพื่อรับงานอีกเวนต์ก็คุ้มค่าเช่นกัน 

สนใจสั่งซื้อ BLACKMAGIC DESIGN ATEM MINI EXTREME ราคา 39,750 บาท ประกันศูนย์ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version