Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เหตุผลที่ควรใช้ Saramonic SmartMic MTV550 ไมโครโฟนตั้งโต๊ะที่รองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย

Saramonic SmartMic MTV550 ไมโครโฟน USB ตั้งโต๊ะที่สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกพร้อมกับดีไซน์ที่สะดุดตาน่าใช้งาน ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานที่บันทึกเสียงได้อย่างมีคุณภาพ สามารถรับย่านเสียงได้กว้างและรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติการเป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ที่มีรูปแบบการรับเสียงแบบคาร์ดิออยด์ที่รับเสียงบริเวณด้านหน้าของไมโครโฟน การติดตั้งใช้งานก็แสนจะง่ายรองรับการทำงานกับหลายอุปกรณ์และหลายระบบปฎิบัติการ พร้อมทั้งโหมดในการบันทึกเสียงที่ช่วยให้การใช้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องปรับแต่งอะไรมากมาย วันนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลว่าทำไมควรที่จะใช้ Saramonic SmartMict MTV 550 ในการทำงานบันทึกเสียงกันครับ

7 เหตุผลที่ควรใช้ Saramonic SmartMic MTV550 

1. ใช้งานได้ง่ายได้กลับหลายอุปกรณ์โดยไม่ต้องลง Driver  เพิ่ม

การใช้งานติดตั้งไมโครโฟน Saramonic SmartMic MTV550 สามารถทำได้ง่าย ทำงานได้กับระบบปฎิบัติการได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น MacOs Windows iOS Android โดยที่ไม่ต้องลง Driver เพิ่ม และยังสามารถใช้งานได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แล็บท๊อป แท็บเล็ท สมาร์ทโฟน เพื่อการใช้งานได้หลากหลายลักษณะงานและสถานที่

2. ให้เสียงที่ดีมีคุณภาพสามารถรับย่านเสียงได้กว้างและรวดเร็ว

ด้วยคุณสมบัติการเป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ของ Saramonic SmartMic MTV550 ที่มีการตอบสนองต่อเสียงได้เร็วพร้อมด้วยกับย่านการรับเสียงที่กว้าง 20Hz – 20,000Hz จึงสามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้ครบถ้วน 

3. มี Pre-Set มาให้ 5 แบบที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น

Saramonic SmartMic MTV550 มีโหมดการบันทึกเสียงให้เลือกใช้ถึง 5 โหมด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องปรับแต่งมากมาย โดยมีโหมด Piano Vocal Speech Acoustic และโหมด Band สำหรับการใช้บันทึกเสียงร้อง เครื่องดนตรี เสียงพูด หรือการพากย์เสียงลงในวิดีโอ ได้โดยไม่ต้องปรับแต่ง ตั้งค่ามากมาย

4. ลดเสียง Popping ได้โดยที่ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม

ธรรมชาติของไมโครโฟนคอนเดนเซอรืส่วนใหญ่จะตอบสนองกับเสียงได้เร็ว ดังนั้นเมื่อมีเสียงลมไปกระแทกที่ไมโครโฟน โดยเฉพาะเมื่อพูดคำที่มีเสียงตัว พ ผ บ ในภาษาไทย หรือตัว B P ในภาษาอังกฤษ จะเกิดการกระแทกลงใส่ไมค์โครโฟน Saramonic SmartMic MTV550 มี Pop Filter ในตัวจึงสามารถลดปัญหาการเกิดเสียงกระแทกของลมลงได้ ช่วยให้ลดการทำงานในการแก้ไขเสียงลมกระแทกด้วยโปรแกรมลงด้วย

5. ได้เสียงที่ใสและชัดเจนด้วยฟังชั่น High Pass Filter

High Pass Filter ช่วยลดการเกิดเสียงหึ่ง ที่ส่วนมากจะเกิดขึ้นกับในย่านเสียงต่ำ โดยที่ฟังชั่น High Pass Filter นี้จะทำการตัดเสียงตั้งแต่ย่าน 75 Hz ลงไป ซึ่งจะช่วยให้การบันทึกเสียงเครื่องดนตรีได้ยินเสียงที่ใสและชัดเจนขึ้น พร้อมทั้งยังสามารถเปิดใช้งานฟังชั่นได้ง่าย จากที่ตัวไมโครโฟนได้เลย

6. Mute เสียงไมโครโฟนได้สะดวกจากที่ตัวไมโครโฟน

ในการทำรายการสดเช่นการ Live-Streaming หรือ การทำ Podcast ออนไลน์ บางครั้งเราต้องการคุยกับทีมงานที่อยู่เบื้องหลังและไม่ต้องการให้เสียงออกอากาศไปด้วย Saramonic SmartMic MTV550 สามารถสั่งปิดเสียง (Mute) ไมโครโฟนได้จากทีตัวไมโครโฟน จึงเพิ่มความสะดวกในการใช้งานโดยที่ไม่ต้องสั่งปิดไมโครโฟนจากที่ตัวโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่

7. รูปทรงออกแบบเป็นไมค์ย้อนยุคสวยงามสามารถเป็นเครื่องประดับโต๊ะได้

การออกแบบของไมโครโฟน Saramonic SmartMic MTV550 มีการออกแบบที่สามารถใช้เป็นเครื่องประดับบนโต๊ะทำงานได้ โดยมีรูปทรงเป็นไมคโครโฟนแบบย้อนยุคสีเงิน ที่มีความสะดุดตา สามารถตั้งเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากพร้อมกับการใช้งาน ในการ Live-Streaming ได้เป็นอย่างดี

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version