Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น Saramonic SmartMic5 ไมค์บันทึกเสียงเก็บเสียงได้ชัดใช้งานคล่องตอบโจทย์การทำงานของ Videomaker และ Content Creator

Saramonic SmartMic5 เป็นไมค์ที่รองรับการใช้งานแบบไมค์ติดหัวกล้องรับเสียงพูดจากระยะไกลทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสตูดิโอถ่ายทำได้ทั้งระหว่างการเดินทางได้เลย จึงช่วยให้การทำงานง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น มาดูกันว่า 7 จุดเด่น Saramonic SmartMic5 มีอะไรบ้างถึงตอบโจทย์การทำงานของ Videomaker และ Content Creator 

7 จุดเด่น Saramonic SmartMic5 ไมค์บันทึกเสียงเก็บเสียงได้ชัดใช้งานคล่องตอบโจทย์การทำงานของ Videomaker และ Content Creator 

1. ไมค์ติดกล้อง เสียงชัดรับเสียงได้ดี พกพาง่าย 

Saramonic SmartMic5 เป็นไมค์ที่มีความยาว 5.4  นิ้วแบบ Super-long ที่สามารถรับเสียงได้ดี ถึงแม้จะมีระยะห่างจากแหล่งกำเนิดเสียงและตัวไมค์ ก็ยังสามารถรับเสียงได้ดี ให้เสียงที่คมชัด ไมค์มีน้ำหนักเบาเพียง 9.5 กรัม จึงแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากเลนส์และกล้องที่ใช้อยู่ ใช้งานกล้องได้คล่องตัวเหมือนเดิม 

2.รับเสียงได้ดี เก็บรายละเอียดเสียงได้ครบ เสียงใสคมชัด คุณภาพเสียงสูง 

ไมค์ Saramonic SmartMic5 รับสัญญาณเสียงที่ความถี่ในช่วงกว้าง 75Hz-16kHz ซึ่งหมายถึงสามารถเก็บเสียงได้ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสียงพูดคมชัด ลดเสียงรบกวน ได้เสียงดีมีคุณภาพ ทั้งเสียงพูด เสียงสนทนา เสียงร้องและเสียงเครื่องดนตรี จากรูปแบบการรับเสียงแบบ Unidirectional จะรับเสียงจากด้านหน้าโดยจะไม่รับเสียงจากทิศทางอื่น ซึ่งก็จะป้องกันเสียงรบกวนที่มาจากทิศทางอื่นได้โดยอัตโนมัติจึงได้เสียงที่มีระบบ shockmount design คือการป้องกันเสียงที่เกิดจากกันสั่นสะเทือนและการสัมผัสโดนหัวไมค์โดยไม่ตั้งใจจึงไม่เกิดเสียงดังรบกวนระหว่างการบันทึกเสียง

3. น้ำหนักเบา บาลานซ์ง่ายเอากล้องขึ้นบนกิมบอลได้

เนื่องจากตัวไมค์ Saramonic SmartMic5 มีน้ำหนักที่เบามากทำจากวัสดุที่ให้ทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักเบา สามารถใช้งานกับกิมบอลได้ บาลานส์ง่ายและไม่เพิ่มภาระให้กับช่างภาพอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการทำงานวิดีโอและภาพยนตร์ที่ต้องการเก็บเสียงที่มีคุณภาพพร้อมการทำงานที่คล่องตัว 

4.หมุนพับปรับทิศทางการรับเสียงได้ มีตัวกันลมให้รองรับการทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสถานที่

เพื่อตอบสนองการทำงานที่ยืดหยุ่น Saramonic SmartMic5 จึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานในทุกสถานการณ์และด้วยความสามารถในการรับเสียงจากด้านหน้าเท่านั้น ตัวไมค์จึงสามารถพับปรับทิศทางการรับเสีงได้ โดยปรับไมค์ไปยังทิศทางที่ต้องการจะเก็บเสียงและในชุดยังมีโฟมกันลมมาให้ใช้ด้วย จึงรองรับการทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสตูดิโอ

5. ปรับทำงานได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย กล้อง อุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และปรับเป็นไมค์ไร้สายได้ด้วยการต่อเข้ากับตัวส่งสัญญาณไร้สาย

Saramonic SmartMic5 มีตัวเสียบTRS connector  3.5 มม. จึงสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลายทั้งกล้องมิลเลอร์เลส DSLR และอุปกรณ์บันทึกเสียงหรือต่อเข้ากับตัวส่งสัญญาณไร้สายก็เป็นไมค์ไร้สายได้อีกด้วย จึงสามารถปรับการทำงานให้ได้ตามที่ต้องการได้ทำงานได้อย่างคล่องตัว

6. ต่อเข้ากับกล้องก็ทำงานได้ทันทีไม่ต้องคิดมาก

คุณสมบัติของไมค์ที่โดดเด่นด้านการรับเสียงและบันทึกเสียง ขนาดเล็กน้ำหนักเบา พกง่ายแล้ว การทำงานของ Saramonic SmartMic5 ก็ใช้งานได้ง่ายมาก ไม่ต้องคิดมากซับซ้อน ไม่ต้องอาศัยการทำงานที่ยุ่งยาก เพียงต่อไมค์เข้ากับกล้องก็ใช้งานได้ทันที

7.  ใช้งานไมค์ได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่หยิบมาใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ 

ความสะดวกในการใช้งานของ Saramonic SmartMic5 และสิ่งที่ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้นคือความรวดเร็วและคล่องตัวในการใช้งาน ไม่ต้องชาร์จแบตก่อนใช้ ไม่ต้องมีแบตเตอรี่ ดังนั้นจึงสามารถหยิบไมค์ขึ้นมาต่อแล้วก็สามารถใช้งานได้เลยทันที 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version