Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 ไอเดียโพสภาพไลฟ์สไตล์แบบไม่มองกล้อง ให้ภาพและบรรยากาศเล่าเรื่องได้โดยไม่ต้องเห็นหน้า

9 ไอเดียโพสภาพไลฟ์สไตล์แบบไม่มองกล้อง ให้ภาพและบรรยากาศเล่าเรื่องได้โดยไม่ต้องเห็นหน้า ซึ่งไลฟ์สไตล์เเละความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน ก็เหมือนกับสไตล์การถ่ายรูปที่เเต่ละคนก็ต่างความคิด การเล่าเรื่องในภาพก็จะเเตกต่างกันไปตามสไตล์ของเเต่ละคนด้วยเพราะมีมุมมองที่เเตกต่างกัน

วันนี้ลองมาดู 9 ไอเดียโพสภาพไลฟ์สไตล์แบบไม่มองกล้อง ให้ภาพและบรรยากาศเล่าเรื่องได้โดยไม่ต้องเห็นหน้า ว่ามีมุมไหนที่น่าสนใจเอาไปทำตามบ้าง เผื่อว่าการถ่ายภาพเเนวนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ชอบสำหรับใครบางคน

9 ไอเดียโพสภาพไลฟ์สไตล์แบบไม่มองกล้อง ให้ภาพและบรรยากาศเล่าเรื่องได้โดยไม่ต้องเห็นหน้า

1. สายตื่นเช้า Early Bird

ถ่ายภาพเฉพาะสิ่งของที่ใช้ในตอนเช้า โดยให้รายละเอียดการจัดวางช่วยเล่าเรื่องราว ว่ากำลังทำอะไรหรือเกิดอะไรขึ้นในภาพ โดยไม่ต้องให้เห็นหน้าหรือส่วนใด ๆ ของร่างกายเลย

2. สายกีฬา

ถ่ายให้เห็นเฉพาะล้อจักรยาน ลู่วิ่ง หรือ อุปกรณ์กีฬา โดยอาจจะให้เห็นว่ากำลังทำกิจกรรมนั้น ๆ อยู่ โดยให้เห็นเเค่อุปกรณ์กีฬาก็รู้เเล้วล่ะว่าชอบเล่นกีฬา

3. สายช้อป

เพียงถือกระเป๋า หรือถุงช้อปปิ้ง เท่านี้องค์ประกอบเเละเรื่องราวในภาพก็จะช่วยเล่าได้อย่างชัดเจน ช่วยให้ผู้ชมรู้ได้ว่า กำลังช้อปปิ้งอยู่เเล้วล่ะ

4. สายเดินป่า

ถ่ายให้เห็นเฉพาะส่วนของขา ข้อเท้า ที่กำลังเดินอยู่บนทางเดิน โดยให้เห็นบรรยากาศรอบข้าง เป็นธรรมชาติที่สวยงาม เพียงเท่านี้ ก็บอกได้เเล้วว่า กำลังเดินเที่ยวธรรมชาติอย่างสบายใจเเล้ว

5. สายชิลอยู่บ้าน

จัดอุปกรณ์ผ่อนคลายความเครียดเช่น อุปกรณ์ฟังเพลง หนังสือ วางอยู่ข้าง ๆ ซึ่งอาจจะให้เห็นส่วนของโซฟาห้องนั่งเล่น หรือบนเตียง โดยไม่ต้องให้เห็นหน้า เพียงเห็นอุปกรณ์เเละเตียงนุ่ม ๆ เท่านี้ก็รู้เเล้วล่ะ ว่ากำลังพักผ่อน เเละกำลังทำกิจกรรมสุดเเสนจะผ่อนคลาย

6. สายเที่ยวถ่ายรูป

เพียงยกกล้องขึ้นมา จะถืออยู่ หรือวางอยู่ข้าง ๆ ก็จะรู้เเล้วว่าต้องชอบถ่ายรูปเเน่ ๆ ซึ่งถ้าเเต่งตัว หรือให้เห็นว่าอยู่สถานที่เที่ยว ที่พัก รีสอร์ท ก็จะสื่อสารให้คนดูรู้ว่าเป็นสาย blogger สายชอบเที่ยวถ่ายรูปชัดเจนเลยล่ะ

7. สายชิคและชิล

สายชิคจะมีลักษณะการเเต่งตัวที่ชัดเจน ถ่ายภาพให้เห็นลักษณะการเเต่งตัว เช่นรองเท้า เสื้อผ้าบางส่วน เเละที่สำคัญ ถ้ามีพร๊อพที่เป็นมือถือหูฟัง หรือเครื่องเล่นเพลง ยิ่งจะเป็นสิ่งที่ย้ำให้ชัดว่า เจ้าของภาพเป็นทั้งสายชิคเเละชิลเลยล่ะ

8. สาย Road trip

สาย Road trip ยิ่งสื่อสารออกมาได้ง่าย เพียงมีส่วนประกอบของภาพที่เป็นถนนที่ลาดยาว พร้อมกับการขับรถ เเค่นี้ก็สื่อสารได้ชัดเจนเเล้วล่ะ

9. สายเเฟชั่น

สำหรับเเนวเเฟชั่น การนำอุปกรณ์มาวางเพื่อเป็นองค์ประกอบภาพ จะเห็นได้ชัดเจนได้เลยล่ะเพราะสื่งที่สายเเฟชั่นมี ผู้ชมจะรู้ทันที่ว่า เจ้าของภาพ ต้องเเต่งตัวเป็น เเละเป็นคนทันสมัย ติดตามเเฟชั่น เช่นมีเข็มขัด เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า อยู่ในภาพ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่าย PORTRAIT เเละท่าโพสอีกมากมายได้ที่นี่เลย

source : https://www.photoschoolthailand.com/

Exit mobile version