Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Atomos Connect 4K Capture Card มีข้อดีอะไรบ้างสำหรับการ Live Streaming

Atomos Connect 4K Capture Card ช่วยการ Live Streaming เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยเป็น Capture Card ที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ จากค่ายเดียวกันได้ด้วยเพื่อให้การ Live สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันใช้งานได้เเบบ Webcam ด้วยกล้องถ่ายภาพที่มี เพื่อนำไปใช้ในการ Streaming บน OBS และแพลตฟอร์มต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ได้ทุกประเภท ถือว่าเป็น Capture Card ที่ครบเครื่องจริงๆ

Atomos Connect 4K Capture Card มีข้อดีอะไรบ้างสำหรับการ Live Streaming

ราคาระดับปานกลางแต่คุณภาพระดับไฮโซ

สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card มีราคาอยู่ในระดับประมาณสามพันปลายๆ ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้สบายๆ แต่ในเรื่องประสิทธิภาพต้องยอมรับว่าโดดเด่นมากๆ เหมาะกับการลงทุนในระยะยาวสำหรับกล่องไลฟ์ที่มีราคาเพียงเท่านั้น เพราะภาพที่ได้มีความคมชัด ซึ่งหากเทียบกับการซื้อกล่องไลฟ์ที่ราคาถูกกว่า แต่คุณภาพด้อยใช้งานแล้วได้ภาพที่ไม่ละเอียด เกิดอาการภาพกระตุก จะส่งผลต่อการ Live ไปโดยปริยาย แต่หากเทียบกับตัวที่มีราคาแพงกว่า ต้องบอกว่า Atomos Connect 4K Capture Card สามารถสู้ได้เลยทีเดียว

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ในค่าย Atomos อื่นๆ ได้

เพื่อให้การ Live Streaming มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คุณสามารถนำ Atomos Connect 4K Capture Card ไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของ Atomos Connect 4K Capture Card อย่างเช่นใช้ร่วมกับ Atomos Shogun 7 หรือ Atomos Ninja V เพื่อทำการ Preview และ Monitor ภาพพร้อมกับให้ความละเอียด 4K 30p ที่สำคัญการที่ใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ มาช่วย จะยิ่งทำให้การ Live เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และได้ภาพที่มีความคมชัดสวยงาม

Live ช่องทางไหนก็ได้หรือจะทำพร้อมกัน 4 ช่องทางก็ไม่มีปัญหา

ข้อดีที่ทำให้ Atomos Connect 4K Capture Card มีความโดดเด่นมากกว่า “กล่องไลฟ์” ในรุ่นอื่นๆ ตามท้องตลาดก็คือความสามารถในการ Live ผ่านทางแพลตฟอร์ม ยอดนิยมอย่าง Youtube, Twitch , Facebook หรือ OBS เป็นต้น ได้พร้อมกัน 4 ช่องทาง โดยที่สัญญาณภาพไม่มีอาการดีเลย์ แถมภาพที่ออกมายังให้ความคมชัดด้วย ดังนั้นการ Live พร้อมกันจึงเป็นข้อดีที่ทำให้คุณประทับใจกับกล่องไลฟ์จากค่าย Atomos รุ่นนี้

เล็กเบาพกพาสะดวกแต่ไม่ธรรมดาเพราะวัสดุแข็งแรง

ปกติแล้วกล่อง Live Streaming ส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ประมาณหนึ่งแต่สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card มีขนาดที่เล็กมากน่าจะเทียบเท่ากับ “แฟลชไดรฟ์” และก็เบามากๆ แต่ประสิทธิภาพสูงการทำงานสูง วัสดุที่ผลิตออกมาก็แข็งแรงทนทาน สามารถพกพาใส่กระเป๋าเพื่อที่จะนำไปใช้ในทุกๆ สถานที่ที่ต้องการได้สบายๆ

หมดปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกับ คอมพิวเตอร์ PC และ MAC

หลายคนอาจจะมีคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ทำงานหลายเครื่องไม่ว่าจะเป็นคอมที่มีระบบปฏิบัติการแบบ Window หรือระบบ MAC OS ซึ่งบางครั้งกล่องไลฟ์ไม่สามารถรองรับการทำงานทั้งสองระบบนี้ แต่สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card เป็นอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานจากทั้งสองระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำการ Live Streaming บนแพลตฟอร์มใดก็ตามอย่างเช่น Facebook, Youtube, Twitch หรือระบบอื่นๆ ทั้งยังทำงานได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องโหลด Driver

ความละเอียดและความคมชัดโดดเด่นเหนือใครในระดับเดียวกัน


Atomos Connect 4K Capture Card เป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่ให้ความละเอียดของภาพที่คมชัดสดใสมากที่สุดตัวหนึ่ง ทั้งยังมีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการ Live Streaming ได้เป็นเวลานานๆ โดยที่เครื่องไม่ร้อน สัญญาณภาพไม่กระตุ้น หรือขาดหายไป ต้องบอกว่านี่คือกล่องไลฟ์ที่เต็มไปด้วยศักยภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างมาก

ใช้งานได้เเบบ Webcam เพื่อนำไปใช้ในการ Streaming บน OBS และแพลตฟอร์มต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ได้ทุกประเภท

ต้องยอมรับว่าในยุคปัจจุบันการทำ Live เป็นสิ่งที่ทุกๆ คนสามารถทำได้เองที่บ้านเพียงแค่มีกล้องและอุปกรณ์เสริมอย่าง “กล่องไลฟ์” ก็เพียงพอแล้ว แต่เจ้ากล่องไลฟ์หากใช้สินค้าไม่ดีจะทำให้การ Live มีปัญหา แต่สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card บอกเลยว่าคุณจะไม่เจอกันเรื่องวุ่นวายใดๆ เลยตั้งแต่การนำไปใช้งานจนกระทั่งเสร็จงาน ทำงานได้เเบบ Webcam เพื่อนำไปใช้ในการ Streaming บน OBS และแพลตฟอร์มต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ได้ทุกประเภทได้อีก

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version