Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เปรียบเทียบ Maono PD400X vs PD100 vs PD100U แตกต่างกันเรื่องอะไร และดียังไงบ้าง

เปรียบเทียบ Maono PD400X vs PD100 vs PD100U แตกต่างกันเรื่องอะไร และดียังไงบ้าง ไมค์ Maono PD400X, PD100 และ PD100U เป็นแบบไดนามิกเหมือนกัน และออกสู่ตลาดในช่วงเวลาที่ใกล้กัน ซึ่งไมค์ทั้งสามตัวมีคุณสมบัติเพื่อการผลิตคอนเทนต์ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายต่าง ๆ ทั้งการทำพ็อดคาสต์ การทำไลฟ์ เกมมิ่ง การสอน การอบรมวิชาการ หรือการทำงานเสียงพากย์ในงานวิดีโอและภาพยนตร์ โดยคุณสมบัติเสียงที่ชัดเจน คมชัด ความละเอียดสูง ซึ่งไม่ว่าอย่างไรก็ตาม อาจจะเกิดความสับสนขึ้นสำหรับการเลือกใช้ไมค์สามตัวดังกล่าว ในวันนี้เรามาดูกันว่า Maono PD400X, PD100 และ PD100U แตกต่างกันเรื่องอะไร และดียังไงบ้าง เราจะได้รู้วิธีเลือกไมโครโฟนที่เหมาะสมกับงานมากที่สุด

เปรียบเทียบ Maono PD400X vs PD100 vs PD100U แตกต่างกันเรื่องอะไร และดียังไงบ้าง


1.  ทั้งสามรุ่นเป็นไมค์ที่รับเสียงจากด้านหน้า ตัดเสียงรบกวนได้ดีเหมือนกัน แต่คุณภาพเสียงที่ได้ของ Maono PD400X จะโดดเด่นกว่า

Maono PD400X vs PD100 vs PD100U เป็นไมค์แบบ Cardioid Dynamic ซึ่งไมค์จะรับเสียงได้ดีจากด้านหน้าของตัวไมค์ จึงลดเสียงรบกวนที่มาจากทิศทางอื่นได้อย่างอัตโนมัติ จึงเหมาะสำหรับลักษณะงานที่ต้องนั่งอยู่ด้านหน้าของตัวไมค์ เช่นการพูดคุย การไลฟ์ การทำเกมมิ่ง ซึ่งเสียงพัดลมคอมพิวเตอร์ เสียงหึ่ง หรือเสียงคีย์บอร์ดจะไม่กระทบคุณภาพเสียงโดยรวมเลย ซึ่ง Maono PD400X จะได้คุณภาพเสียงแบบ Hi-res 24-bit/48kHz ซึ่งจะโดดเด่นกว่า PD100 และ PD100U

2. ดีไซน์ รูปลักษณ์แบบคลาสสิคและวัสดุคุณภาพสูงเหมือนกัน

Maono PD400X vs PD100 vs PD100U มีรูปลักษณ์ที่ดูคลาสสิค ดูไม่เบื่อและดูดีไม่ว่าจะอยู่ยุคสมัยใหน คุณภาพของวัสดุในการผลิตสูง จึงทนทานและแข็งแรง ปกป้องตัวไมค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. พอร์ตการต่อเชื่อมต่อที่แตกต่างกัน รองรับการทำงานที่หลากหลายต่างกัน

ตัวแรก Maono PD400X Cardioid Dynamic XLR/USB Microphone เป็นไมค์ที่มีพอร์ตทั้ง XLR และ USBใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำงานเสียงได้ เช่น Maonocaster AME2 ส่วนจุดเด่นคือมี 3-in-1 multi-functional knob คือสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้จากปุ่มเพียงปุ่มเดียว คือควบคุมกำลังขยายของไมค์ ระดับเสียงของหูฟัง ฟังก์ชันมิกซ์ของจอภาพ การแตะที่ปุ่มจะปิดเสียงไมโครโฟนได้อย่างง่ายดาย 

ส่วน Maono PD100 Cardioid Dynamic XLR Microphone เป็นไมค์ที่มีพอร์ตรองรับเป็นแบบ XLR จึงเน้นหนักไปกับการทำงานในสตูดิโอ กับอุปกรณ์สำหรับการทำงานด้านเสียง และในรุ่นนี้มีขาตั้งแบบตั้งโต๊ะทำจากโลหะทั้งหมด สามารถถอดออกได้เพื่อเชื่อมต่อกับแขนบูมหรือวางบนโต๊ะได้

และ Maono PD100U  Cardioid Dynamic USB Microphone จะไม่เหมือน Maono PD100 ก็ตรงที่มีพอร์ตแบบ USB ที่สามารถต่อเข้าใช้งานกับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB-C อีกด้วย 

แต่ละตัวเหมาะกับใครบ้าง 

Maono PD400X XLR/USB เป็นไมค์ที่รองรับการทำงานเสียงได้ทั้งการทำงานบนอุปกรณ์ปรับแต่งเสียงระดับโปร และการทำงานบนคอมพิวเตอร์ เหมาะสำหรับ Creator ที่ต้องการคุณภาพเสียงสูงและปรับเปลี่ยนการทำงานได้อย่างคล่องตัว  แต่ราคาก็จะสูงกว่าอีกสองตัวด้วยเช่นกัน

Maono PD100 Dynamic XLR Microphone เป็นไมค์คุณภาพเสียงดีแต่พอร์ตเป็นเพียงแบบ XLR เท่านั้นซึ่ง Maono PD100U ก็รองรับพอร์ตเพียง USB เท่านั้นด้วยเช่นกัน แต่ข่อดีก็คือ พอร์ตแบบ USB ก็สามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์หรือมือถือได้ด้วย ซึ่งถ้าหากว่าเป็นกลุ่มงานที่เป็นแบบ work-from-home worker หรืองานไลฟ์สด งานสตรีม หรือพ็อดคาสต์ ก็ง่ายและสะดวกในการใช้งานมากกว่า พกพาไปใช้งานที่ไหนก็ได้ด้วยเช่นกัน

ไมโครโฟน MAONO นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ร้านกล้องและร้านแกดเจ็ตชั้นนำทั่วประเทศ

Exit mobile version