Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

DJI RONIN-S ESSENTIALS KIT ดียังไง ทำไมถึงแตกต่างจากรุ่น Standard และราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง

DJI RONIN-S ESSENTIALS เป็น Single Gimbal Stabilizer ที่ได้มีการออกแบบสำหรับคนที่ถ่ายวีดีโอและต้องการความ Smooth ของงานวีดีโอมาก ๆ ซึ่งถ้าหากว่ามองย้อนกลับไปในยุคที่ DJI ได้ทำ RONIN ออกมาต้องบอกเลยว่าเป็นอุปกรณ์กันสั่นในระดับสายวีดีโอมืออาชีพทั้งนั้น และด้วยตลาด Gimbal Stabilizer เปิดกว้างมากขึ้น ผู้บริโภคก็หันมาซื้ออุปกรณ์ในระดับโปรใช้กัน จนทำให้ DJI RONIN-S ได้ถูกปล่อยลงสู่ตลาด และได้ความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

DJI RONIN-S ESSENTIALS รุ่นใหม่ แตกต่างจาก DJI RONIN-S Standard ยังไงบ้างล่ะ?

ในตอนนี้ DJI RONIN-S ก็คงมองเห็นว่าจริง ๆ แล้วสำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นหรืองานวีดีโอที่ไม่ได้อยู่ในระดับอาชีพที่งานสเกลใหญ่ สามารถที่จะมีทางเลือกได้มากขึ้น นอกจากตัว DJI RONIN-S Standard ที่มีเพียงรุ่นเดียว จึงออก DJI RONIN-S ในรุ่น ESSENTIAL KIT ขึ้นมา ในรุ่นนี้เจาะตลาดผู้บริโภคที่เน้นความง่ายในการใช้งาน ต้องการคุณภาพงานในระดับอาชีพ เพียงแต่อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่มาในชุดเดิมนั้นอาจจะไม่ได้ใช้ หรือเกินของเขตงาน ส่วนนั้นจะถูกลดทอนออกไป ทำให้ได้ DJI RONIN-S ที่มีคุณภาพตรงกับงาน และได้ราคาที่ถูกลงมากด้วย

เปรียบเทียบอุปกรณ์ที่มาในชุดระหว่าง DJI RONIN-S Standard KIT vs DJI RONIN-S ESSENTIAL KIT

ถ้าหากดูตามตารางของอุปกรณ์ที่ให้มานั้น จะเห็นได้ว่า สิ่งที่ถูกตัดออกไปจะเป็นของที่มักจะใช้เฉพาะงานระดับมืออาชีพที่ค่อนข้างสูงไปแล้ว เลยทำให้ผู้ใช้ในระดับเริ่มต้น และระดับที่ทำวีดีโอบล็อกของตัวเอง ไม่ได้จำเป็นต้องไปใช้ระดับนั้น ทำให้การลดทอนอุปกรณ์กลุ่มนี้ออกไป สามารถเข้าถึง DJI RONIN-S ได้ง่ายขึ้น และยังได้ใช้งานระดับคุณภาพสูงเหมือนเดิม

นอกจากนี้ดูจาก Extended Grip ก็ยังมีการเปลี่ยนจากวัสดุที่เป็นเหล็ก เปลี่ยนเป็นพลาสติกแทน ทำให้ลดน้ำหนักลงได้อีกนิดหน่อย และยังใช้งาน Gimbal Stabilizer ได้เหมือนเดิม

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนเริ่มต้น

เรื่องของความมั่นในใจตัวอุปกรณ์ของ DJI RONIN-S รุ่นใหม่นี้
สำหรับคนที่เริ่มต้นใช้ Gimbal Stabilizer ผมอยากให้ความมั่นใจตรงนี้ว่า อุปกรณ์เสริมในรุ่น Standard ที่มีเยอะแยะนั้น ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สำหรับกลุ่มที่รับงานวีดีโอจริง ๆ จัง ๆ ได้ใช้งานตรงกับคนกลุ่มนั้น

อย่างตัว Focus Wheel ถ้าหากเป็นคนที่มองผ่าน ๆ อาจจะคิดว่าอาจจะต้องได้ใช้ แต่แท้จริงแล้ว Focus Wheel นั้นเหมาะกับตากล้องสายวิดีโอ ที่รับงานวีดีโอจริง ๆ จัง ๆ แล้วต้องการใช้ Focus Wheel ในการ Manual Focus ไปเลยเป็นต้น ซึ่งคนระดับทั่วไปแทบไม่ได้ใช้ เพราะใช้ Auto Focus ของกล้องก็ตอบโจทย์แล้ว

DJI RONIN-S รุ่น ESSENTIALS ราคาจับต้องได้ง่ายขึ้นและได้อุปกรณ์มาใช้ในระดับ Professional เลย

ต้องบอกตามตรงว่า DJI RONIN ทุกรุ่นที่ทำออกมา แม้แต่รุ่น DJI RONIN-S ออกกแบบมาเพื่องานระดับมืออาชีพ เพราะงั้นถ้าสังเกตสินค้ากลุ่ม DJI ราคาจะค่อนข้างสูงเล็กน้อยในระดับรุ่นมาตรฐาน และสูงมากพอสมควรในกลุ่มโปร เพราะ DJI เขาออกแบบผลิตภัณฑ์มาเพื่องานระดับมือาชีพ เน้นการทำงานที่ดีที่สุด วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้จะต้องคาดหวังเนื้องานได้ ลดความผิดพลาดในงานสเกลใหญ่ เพราะงั้นอุปกรณ์ที่ใช้จะเรียกได้ว่าดีที่สุดในตลาด เพราะกลุ่มโปรต้องรับผิดชอบกับเนื้องานที่ใหญ่มากขึ้น ส่งผลให้ตัวผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายก็จะมีราคาขายค่อนข้างสูงตามที่ว่าไป

แต่ด้วยตลาดที่กว้างขึ้นสิ่งที่ DJI ทำ ไม่ใช่การผลิตรุ่นที่เล็กกว่า แล้วลดประสิทธิภาพลง แต่เป็นการให้คนใช้ทั่วไปได้อุปกรณ์ในระดับมืออาชีพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์เลย เพียงแต่ปรับชุด KIT ที่เหมาะกับงานระดับเริ่มต้นมาแทน เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถได้เนื้องานระดับมืออาชีพ แต่ราคาได้แบบสบาย ๆ กระเป๋ากันไปครับ

DJI RONIN-S รุ่น ESSENTIALS KIT จะสามารถอัพเกรดสเกลงานในระดับสูงต่อไปได้ไหม?

คำตอบคือได้ครับ เพราะว่าอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เรายังสามารถที่จะซื้อใส่เพิ่มได้เหมือนเดิม ถ้าหากว่าวันนึงเราไปถึงจุดที่แบบจะรับงานระดับมืออาชีพ ตรงนี้สามารถซื้ออุปกรณ์เสริมอื่นเพิ่มแยกเองได้ ทำให้ผู้ซื้อมีทางเลือกเยอะขึ้น

ใครบ้างที่เหมาะกับ DJI RONIN-S รุ่นใหม่นี้

คำถามที่ว่าใครเหมาะบ้างกับ DJI RONIN-S ESSENTIALS KIT เหมาะกับคนที่งบประมาณไม่เยอะ อยากได้ Gimbal Stabilizer คุณภาพระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ แต่ติดเรื่อง Budget อยากได้ราคาที่เริ่มต้นไม่สูง และสามารถซื้อตัวเดียวใช้ได้ยาว ๆ มีอุปกรณ์เสริมให้เยอะ เช่น Vlogger, YouTuber คนที่รับงานวีดีโอพวกงานแต่ง หรืองาน Vlog เป็นต้น การที่ได้ใช้ DJI RONIN-S สำหรับรุ่นใหม่นี้สามารถทำให้เราจบงานพวกนี้ได้

จุดเด่นที่ DJI RONIN-S ในรุ่นใหม่ให้ได้มากกว่าแบรนด์อื่นคืออะไร?

สำหรับคนที่รับงาน สิ่งสำคัญคือ Branding หรือ Brand Value ของตัวเอง การที่มีอุปกรณ์ในระดับมืออาชีพแบบนี้ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เราได้ใช้ของที่ดีที่สุดในตลาด Gimbal Stabilizer มาเพื่อรับงาน สามารถที่จะลุยงานได้อย่างมั่นใจ และก็ราคาไม่สูงมากครับ

ถ้าหากว่าใครต้องการเป็นเจ้าของ DJI RONIN-S ESSENTIALS KIT ราคา 19,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ร้าน lnwgadget.com เลยคร้าบ

📌 สบายใจ – ประกันศูนย์ พร้อมบริการก่อนและหลังการขาย
📌 มั่นใจ – มีหน้าร้าน ผ่อนสบาย 0% 10m | เก็บเงินปลายทาง
📌 ทันใจ – ส่งด่วนกทม 3 ชม. | ทั่วประเทศ 24 ชม.
📌 รู้ใจ – ปรึกษาการใช้งานและสอนโดยช่างภาพมืออาชีพ

โทรศัพท์ 09-885-64-885,09-4545-7650
Line@ : @LNWGADGET

Exit mobile version