Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Hollyland Lark 150 ไมค์ Wireless ที่ให้ความเสถียรของสัญญาณสูงมาก พร้อมระบบเชื่อมต่ออัตโนมัติที่รวดเร็ว

Hollyland Lark 150 ไมค์ Wireless ที่มาพร้อมกับตัวส่ง 2 ตัวรับสัญญาณ 1 โดยให้ความเสถียรในการรับสัญญาณที่มีสามารถรับส่งสัญญาณได้ไกลประมาณ 100 เมตร ที่สำคัญยังเป็นระบบ Auto-Paring สามารถเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติรวดเร็วทันใจใช้เวลาไม่ถึง 3 วินาที ยกไมค์ออกจากกล่องระบบจะทำการเชื่อมต่อทุกอย่างโดยอัตโนมัติใช้งานได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีโหมดเสียง 3 แบบ Mono,Stereo,Safety Tracks และยังมีความไวต่อการรับเสียง รวมทั้งรับเสียงแบบรอบทิศทางด้วย ขณะเดียวกันตัวกล่องใส่ไมค์ยังเป็นเคสชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัว เพิ่มความสะดวกในการพกพาและใช้งานมากยิ่งขึ้น

พรีวิว Hollyland Lark 150 ไมค์ Wireless ที่ให้ความเสถียรของสัญญาณสูงมาก พร้อมระบบเชื่อมต่ออัตโนมัติที่รวดเร็ว

จุดเด่นของ Hollyland Lark 150

ตัวส่ง-รับสัญญาณคุณภาพเยี่ยม มีความเสถียร และรับส่งได้ไกล 100 เมตร

สำหรับไมโครโฟน Wireless ของ Hollyland Lark 150 มาพร้อมกับตัวรับ-ส่งสัญญาณที่มีคุณภาพสูง โดยสามารถที่จะนำไปใช้งานได้ไกลถึง 100 เมตร ในขณะเดียวกับการรับส่งสัญญาณมีความเสถียรสูงมาก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกสถานที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องมีสิ่งกีดขวางในขณะใช้งานเพราะสัญญาณแรงสามารถที่จะนำไปใช้งานในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านได้สบายๆ ที่สำคัญการดีเลย์เสียงต่ำมากเพียงแค่ 5 ms เท่านั้น

ตัวรับส่งสัญญาณทำงานเต็มประสิทธิภาพ หน้าจอแสดงผลแบบ OLED

ในส่วนของตัวส่งสัญญาณ Hollyland Lark 150 ซึ่งมีมาให้สองตัวต่อ 1 ชุด มีการออกแบบมาพร้อมกับตัวไมโครโฟนที่สามารถรับเสียงได้แบบรอบทิศทางในตัว ที่สำคัญตัวส่งสัญญาณยังสามารถปรับมาใช้เป็นไมค์ลาวาเลียร์เพื่อบันทึกเสียงในระยะใกล้ ใช้งานง่าย ขณะที่ตัวรับสัญญาณมีอยู่ 1 ตัว พร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ที่มีความชัดเจน ช่วยให้มองเห็นสถานะของเครื่องได้ดีเยี่ยม และทำให้ตั้งค่าได้อย่างถูกต้องแม่นยำ นอกจากนี้ตัวรับสัญญาณยังมีปุ่มควบคุมตัวส่งสัญญาณได้ ทำให้สามารถปรับจูนเสียง หรือ Mute เสียง ของผู้พูดได้แบบ Real time

Auto-Paring สามารถเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติรวดเร็วทันใจ

Hollyland Lark 150 มีการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว ดังนั้นจึงไม่ต้องเสียเวลามาเปิด-ปิดเครื่อง เพราะเพียงแค่เปิดกล่องและหยิบไมค์ออกมา อุปกรณ์รับ-ส่งจะทำการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติโดยใช้เวลาไม่ถึง 3 วินาที เพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน เชื่อมต่อได้ทันใจใช้งานได้ง่าย

มีโหมดเสียง 3 แบบเพื่อให้นำไปใช้งานในรูปแบบที่เหมาะกับงาน

ระบบเสียงของ Hollyland Lark 150 มีความโดดเด่นเพราะมีโหมดให้ใช้งาน 3 แบบได้แก่ Mono,Stereo,Safety Tracks ซึ่งทำให้สามารถปรับเสียงได้ตามลักษณะของงานที่ต้องการและเหมาะกับชนิดของการทำงาน ในส่วนของโหมด Mono กับ Stereo ส่วนใหญ่แล้วก็แทบจะมีเหมือนกับทุกรุ่น แต่ที่เด่นออกมาก็คือโหมด Safety Tracks เป็นระบบเสียงแบบ Dual Channel เพื่อนำไปใช้กับงานที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีเสียงรบกวนเยอะ และเสียงดัง โดยไมค์จะปรับเสียงให้เหมาะสม

ระบบ High Sensitivity Omni mic ที่ไวต่อการรับเสียง

ไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีระบบความไวในการรับเสียง High Sensitivity Omni mic โดยรูปแบบการรับเสียงจะเป็นแบบออมนิไดเรคชั่นแนล(Omni Directional) มีความสามารถในการรับเสียงได้ในแบบรอบทิศทาง มีการตอบสนองย่านความถี่เสียงที่กว้างและชัดเจน ที่สำคัญยังสามารถช่วยในเรื่องการรับเสียงได้ดีเวลานำไปใช้เนียบติดที่ปกเสื้อ ทำให้เสียงพูดชัดเจน และยังเก็บเสียงโดยรอบให้เสียงที่ไม่ดังจนเกินไป

สามารถตัดเสียงรบกวนได้ดีเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่เสียงดัง

นอกจากนี้ไมค์รุ่นนี้ยังมี DSP intelligent Noise-cancellation หรือ ระบบการขจัดเสียงรบกวน และปรับแต่งเสียงรวมทั้งประมวลผลระบบดิจิตอลช่วยในเรื่องการตัดเสียงรบกวนออกไปหากต้องนำไปใช้งานในพื้นที่ที่มีเสียงดัง ช่วยการบันทึกเสียงมีความชัดเจน และไม่มีเสียงจากภายนอกแทรกเข้ามาในขณะที่พูดคุย ซึ่งจะช่วยให้การทำงานมีคุณภาพมากขึ้น

สามารถวัดความดังของสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่อยู่ในไมโครโฟน Hollyland Lark 150 ก็คือตัว Ultra Hight SNR (Signal to noise ratio) หรือที่เรียกกันง่ายๆ ก็คือการวัดความดังของสัญญาณรบกวนเมื่อแอมป์ถูกใช้งานในการขับกำลังที่ 1 วัตต์ ซึ่งมีประโยชน์มากๆ เพื่อที่จะนำไปช่วยเรื่องการควบคุณ Noise ที่เกิดขึ้นระหว่างการารัรบเสียง ทำให้เสียงที่ได้รับมีคุณภาพ ชัดเจน ส่งผลให้การบันทึกงานได้เสียงที่มีความเหมาะสม ไม่มีเสียงอื่นมารบกวน

รองรับย่านความถี่ทุกย่าน ทั้งย่านเสียงสูง กลาง ต่ำ

ไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีความโดดเด่นตรงที่สามารถรองรับย่านความถี่ทุกย่าน ตั้งแต่ 20HZ – 20KHz ซึ่งมีความกว้างครอบคลุมการรับเสียงทุก สูง กลาง ต่ำ และ สามารถขับเสียงทุกย่านให้ออกมาได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงสามารถนำไปใช้กับงานได้ทุกประเภท โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เสียงระดับไหนก็ขึ้นอยู่กับประเภทของงาน

ชาร์จพลังงานได้ง่ายโดยชาร์จได้ในกล่องทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

กล่องใส่ไมค์ Hollyland Lark 150 เปรียบเสมือนเป็นกล่องชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัว โดยมีการจัดแบ่งสัดส่วนสำหรับวางตัวส่งสัญญาณ 2 ตัว และตัวรับสัญญาณ 1ตัวได้อย่างเหมาะสม โดยกล่องสามารถชาร์จแบตได้ทันทีทำให้ไม่ต้องมีสายพกให้เกะกะ นอกจากนี้การชาร์จ 1 ครั้งจะทำให้คุณสามารถใช้ตัวรับสัญญาณสามารถใช้งานสูงสูดได้ถึง 7.5 ชั่วโมง และตัวส่งสัญญาณใช้งานได้ถึง 4.5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ

ตัวกล่องออกแบบมาให้ทันสมัย

ตัวกล่องนอกจากจะเป็นเคสสำหรับชาร์จแบตได้แล้ว ในเรื่องของดีไซน์ก็ดูดีมากๆ มีความสวยงาม และมีการจัดแบ่งช่องว่างต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมโดยมีช่องไว้สำหรับเก็บสายแจ็คต่อกล้องด้วย นอกจากนี้การออกแบบกล่องยังทำให้คุณใช้งานได้ง่าย สำหรับตัวไมค์ทั้งตัวส่งและตัวรับออกแบบให้มีขนาดเล็กที่สุด และ มีน้ำหนักเบาที่สุด โดยหนักเพียงแค่ 21 กรัมเท่านั้น ตัวปุ่มต่าง ๆ ใช้งานง่าย ถือว่าให้ความสะดวกอย่างยิ่งเมื่อนำไปใช้งาน

รองรับอุปกรณ์ที่หลากหลายเพิ่มความสะดวกเมื่อต้องใช้งาน

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการใช้ไมโครโฟนก็คืออุปกรณ์ที่จะต้องนำมาใช้ร่วมกัน โดยไมค์ Hollyland Lark 150 ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างแท้จริง เพราะสามารถนำไปใช้ร่วมกับกล้อง DSLR, Mirrorless, เครื่องบันทึกเสียง, คอมพิวเตอร์, ตัวสลับสัญญาณ, แท็บเล็ตต์, แล็บท็อป และอุปกรณ์ดีไวซ์อื่นๆ อีกมากมาย โดยรองรับหัวเสียบแบบ 3.5 mm ซึ่งตัวรับจะส่งสัญญาณเสียงแบบออดิโอ

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version