Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

วิธี Setup ระบบถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงด้วย iPhone + Wireless Microphone LenSgo 348C สำหรับคนที่เริ่มต้นถ่ายคอนเทนต์วิดีโอ

วิธี Setup ระบบถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงด้วย iPhone + Wireless Microphone Lensgo 348C สำหรับคนที่เริ่มต้นถ่ายคอนเทนต์วิดีโอ ซึ่งวิธีการนี้นั้นสามารถที่จะเพิ่มคุณภาพในการบันทึกเสียงได้ โดยไมโครโฟนที่ใช้เราจะใช้ Lensgo 348C สำหรับการบันทึกเสียงครับ กระบวนการนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะใช้ Smartphone ในการบันทึกเสียงได้ทันที และยังสามารถที่จะทำงานได้ง่ายด้วย

วิธี Setup ระบบถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงด้วย iPhone + Wireless Microphone Lensgo 348C สำหรับคนที่เริ่มต้นถ่ายคอนเทนต์วิดีโอ

1. เหตุผลและข้อดีของการใช้ไมโครโฟน Lensgo 348C ร่วมกับ iPhone

ข้อดีของการใช้ iPhone ในการถ่ายวิดีโอก็คือ ต้นทุนจะไม่สูงสำหรับคนที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว และยังสามารถที่จะเริ่มผลิตวิดีโอได้เลย โดยที่ความละเอียดของกล้อง iPhone นั้นอยู่ที่ 4K ซึ่งมีคุณภาพที่เพียงพอในการถ่ายวิดีโอคอนเทนต์

สิ่งที่ต้องเพิ่มขึ้นมาก็คือเราจะใช้การบันทึกเสียงด้วยไมโครโฟนไร้สาย Lensgo 348C จุดเด่นคือไมโครโฟนตัวนี้เป็นไมโครโฟนแบบ 2 ตัวส่ง 1 ตัวรับ สามารถที่จะทำงานในระดับมืออาชีพได้ และมีการส่งสัญญาณที่ไกลถึง 70 เมตร

2. อุปกรณ์ที่ต้องใช้

3. วิธีการติดตั้ง

3.1 ให้เราทำการติดตั้ง iPhone กับตัวล็อคมือถือที่มี Cold Shoe สำหรับติดตั้ง Microphone

3.2 ต่อ Adapter Lighting to 3.5mm ไว้ที่ iPhone ครับ

3.3 ใช้สาย TRS to TRRS ต่อเข้ากับ Adapter ของ iPhone โดยที่เอาหัวด้านที่เป็น 3 ขีด ต่อกับ Adapter ของ iPhone

3.4 ติดตั้งตัวรับสัญญาณไว้บน Cold Shoe ของตัวล็อค iPhone และทำการต่อสาย TRS to TRRS โดยใช้หัวที่เป็น 2 ขีด ต่อเข้ากับตัวรับสัญญาณ

3.5 เปิดอุปกรณ์ทั้งสองตัว จนอุปกรณ์เชื่อมต่อกันเอง

3.6 อัดวิดีโอได้ทันที และเสียงจากไมโครโฟนก็จะเข้าไปที่ iPhone โดยอัตโนมัติ

4. คำแนะนำในการใช้งานและการติดตั้ง

แนะนำว่าควรตั้งค่าเสียงให้พอดีโดยดูจาก Gain เสียงที่อยู่บนตัวรับสัญญาณ ไม่ควรให้ดังมากเกินไปจนเสียงแตกครับ หรือจะดีที่สุดคือควรบันทึกวิดีโอแล้วลองฟังเสียงจริงที่บันทึกได้อีกครั้ง จะช่วยได้เยอะมากเลย

นอกจากนี้นะครับ ควรที่จะบันทึกเสียงสำรองลง microSD Card ด้วย เพียงแค่กดปุ่ม REC บนตัวส่งสัญญาณ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วครับผม

สำหรับใครที่กำลังสนใจไมโครโฟน Lensgo 348C สามารถสอบถามได้ที่ Shutter B Thailand พร้อมให้บริการทั้งคำปรึกษา และบริการหลังการขายครับ

Exit mobile version