Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวทดสอบไมโครโฟน Lensgo 348C ใช้ถ่ายทำกับ iPhone ในการถ่ายวิดีโอ และคอนเทนต์สำหรับ YouTuber

รีวิวทดสอบไมโครโฟน Lensgo 348C ใช้ถ่ายทำกับ iPhone ในการถ่ายวิดีโอ และคอนเทนต์สำหรับ YouTuber หลายคนที่เพิ่งเริ่มถ่ายคอนเทนต์วิดีโอและยังไม่มีงบประมาณมาก แต่มีเป้าหมายว่าต้องการจะผลิตวิดีโอได้ทันที การใช้กล้องของ iPhone ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีมากและเริ่มต้นได้ง่ายทันที

เพียงแต่สิ่งที่ต้องเสริมหน่อยคือเรื่องของคุณภาพเสียง ในวันนี้ก็เลยจะใช้ iPhone SE คู่กับ Lensgo 348C จัดเป็นเซ็ตสำหรับการถ่ายวิดีโอพร้อมบันทึกเสียงโดยใช้แอพเดิม ๆ จากในตัวมือถือเลย เดี๋ยวเราไปดูเหตุผลที่ต้องใช้เซ็ตนี้และการทดสอบกันครับ

รีวิวทดสอบไมโครโฟน Lensgo 348C ใช้ถ่ายทำกับ iPhone ในการถ่ายวิดีโอ และคอนเทนต์สำหรับ YouTuber

1. เหตุผลที่ต้องใช้ไมโครโฟนชุดนี้

ความเรียบง่ายคือหัวใจและการลงทุนที่ไม่สูงสำหรับคนที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว ความสามารถของการถ่ายวิดีโอด้วยการใช้ iPhone นั้นได้คุณภาพที่สูงในระดับ 4K เพียงแค่มีส่วนที่ต้องเสริมขึ้นมาก็คือเรื่องของคุณภาพในการบันทึกเสียงนั่นแหละครับ

ในด้านของการบันทึกเสียงนั้น Microphone Lensgo 348C จะสามารถบันทึกเสียงได้ไกลกว่า 50 เมตรเลย สูงสุดที่ประมาณ 70 เมตร ซึ่งเพียงพอกับการทำงานนะครับ

2. รูปแบบการติดตั้งไมโครโฟน Lensgo 348C ร่วมกับ iPhone

อุปกรณ์ที่ใช้

รูปแบบในการติดตั้งกับ iPhone ที่เราทดสอบกันคือ เราจะใช้ iPhone SE ประกบคู่กับตัวล็อคมือถือที่สามารถใส่ไมโครโฟนด้านบนได้

จากนั้นต่อตัวรับขึ้นไปด้านบนแล้วเชื่อมต่อกันด้วยสาย TRS to TRRS ด้านสองขีดจะต่อกับตัวรับ ด้านที่เป็นสามขีด จะต่อที่ตัว Adapter ของ iPhone ซึ่งจะเป็นหัว Lighting เข้าไปอีกที ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้

จากนั้นก็เปิดไมโครโฟนก็สามารถที่จะถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงได้ทันทีครับ

3. การตั้งค่าไมโครโฟน

ในการตั้งค่าไมโครโฟนนั้นจะต้องตั้งค่าที่ตัวรับสัญญาณว่าจะให้ระดับเสียงอยู่ที่เท่าไหร่ โดยที่ผมแนะนำก็ให้ดู Gain เสียงเป็นหลักครับแล้วก็ตั้งตามที่ต้องการ เพียงแต่ไม่ให้เกิดขีดของไมโครโฟนที่แสดงผล ถือว่าใช้งานได้ครับ

นอกจากนี้ถ้าเอาให้ชัวร์คือควรจะกด Record ลง microSD Card โดยตรงด้วย วิธีการก็เพียงแค่กดปุ่ม REC ตรงตัวส่งสัญญาณก็ถือว่าใช้ได้แล้วครับ เผื่อว่าการบันทึกลง iPhone แล้วอาจจะเกิดคาวมไม่ราบรื่นบางอย่าง เรายังมี Backup เสียงจากในตัว microSD Card ครับผม

4. การทดสอบและผลการทดสอบ

ทางด้านคุณภาพเสียง ไมโครโฟน Lensgo 348C สามารถที่จะรับเสียงได้ดี ยืนห่างจาก iPhone หรือว่าจะเป็นการถ่าย Vlog เราก็ยังสามารถที่จะทำได้เลย หรือจะตั้งกล้องถ่ายเหมือนรายการจริงจังก็สามารถทำได้

นอกจากนี้การตั้งค่าก็ทำได้ง่ายครับเพียงแค่เราปรับผ่านตัวรับสัญญาณก็ถือว่าจบแล้ว สามารถทำงานได้อย่างสะดวกเลย

สำหรับใครที่กำลังสนใจไมโครโฟน Lensgo 348C สามารถสอบถามได้ที่ Shutter B Thailand พร้อมให้บริการทั้งคำปรึกษา และบริการหลังการขายครับ

Exit mobile version