Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว ATEM Mini Extreme ใช้กล้องได้ 8 ตัวพร้อมกันฟีเจอร์ใช้งานครบ เพื่อการจัดการ live streaming และ Broadcasting ระดับโปร ฯ

Blackmagic ATEM Mini  เป็น video switcher ที่ทำหน้าที่สลับสัญญาณภาพจากกล้องหรือเครื่องเล่นภาพและเสียงจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อรวมสัญญาณแล้วสร้างเป็นสัญญาณเพื่อส่งสัญญาณภาพแสะเสียงผ่าน HDMI หรือบันทึกเก็บไว้ สำหรับการทำ Livestreaming จะอาศัยการทำงานของ web streaming เพื่อทำการส่งสัญญาณภาพและเสียงนั้นลงเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

ที่ผ่านมา Blackmagic ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้งาน โดยทุกรุ่นของ ATEM Mini สร้างประสบการณ์ในการทำงานที่น่าประทับใจและมาตรฐานงานแบบมืออาชีพ และ ATEM Mini Extreme เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่จะช่วยให้การจัดการระบบ live streaming และ Broadcasting ได้งานที่น่าสนใจ มีคุณภาพและมาตรฐานระดับโปร ฯ

พรีวิว ATEM Mini Extreme ใช้กล้องได้ 8 ตัวพร้อมกันฟีเจอร์ใช้งานครบ เพื่อการจัดการ live streaming และ Broadcasting ระดับโปร ฯ

คุณสมบัติของ  ATEM Mini Extreme

สตรีมมิ่งได้แบบโปร กล้อง 8 ตัว 8 มุมมอง ภาพสวยคมชัด จัดมุมได้เต็มที่

ATEM Mini Extreme ทำให้การทำงานที่ดูยุ่งยากเป็นเรื่องที่ง่าย ได้ผลลัพท์แบบมือโปร รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับช่อง HDMI ได้ถึง 8  ช่อง จึงสามารถใช้งานกับกล้องถ่ายภาพ กล้อง DSLR กล้องมิลเลอร์เลส กล้องแอคชั่น กล้องวิดีโอ หรือจะเลือกใช้มุมกล้องที่แตกต่างด้วยการใช้เลนส์ที่ต่างกันได้มุมกล้องสวย ดูเป็นมืออาชีพ 

ทำงานระดับใหญ่ได้ ให้คุณภาพงานสุดประทับใจ 

รองรับการถ่ายทอดสัญญาณในงานระดับที่ใหญ่ขึ้น การจัดการภาพและเสียงที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เช่นคอนเสิร์ต งานประชุมขนาดใหญ่ ลงบนแพลทฟอร์ม ทั้ง YouTube, Facebook, Twitch หรือการนำเสนอผลงาน ใช้ Powerpoint ประชุมงาน หรือติดต่องานด้านธุรกิจ ผ่าน Skype หรือ Zoom ก็ทำได้อย่างง่ายดาย 

แผงควบคุมการทำงานเข้าใจง่าย ควบคุมแยกส่วนภาพและเสียงชัดเจน

ขนาดของแผงควบคุมการทำงานดูใหญ่ขึ้น เพราะรองรับการควบคุม 8 ช่องทางแต่ความซับซ้อนในการใช้งานไม่ได้เพิ่มขึ้น ยังเป็นแผงควบคุมที่ใช้ง่าย ควบคุมได้ทั้งภาพและงานเสียง แผงควบคุมเป็นปุ่มกด มีตัวเลข ปุ่มมีคำสั่งและสัญลักษณ์เปลี่ยนสลับกล้อง ใช้ทรานซิชั่น ใช้วิดีโอเอฟเฟกต์ ปรับเสียงเพิ่มลดระดับเสียงไมโครโฟนได้ เรียนรู้ในการใช้จนคล่องได้ไม่ยาก

สร้างสรรค์งานได้ไม่ซ้ำใคร วิดีโอเอฟเฟกต์มีให้เลือกใช้ได้เยอะฟีเจอร์ใช้งานเพียบ

ATEM Mini Extreme มีเอฟเฟกต์เพื่อทำงานวิดีโอมีให้เลือกใช้เยอะมาก ทั้งยังโหลดกราฟิกมาได้อีกผ่าน ATEM Software Control หรือดาวน์โหลดได้โดยตรงผ่าน Photoshop  โดยใช้ ATEM Photoshop plug-in เพื่อคุณภาพงานที่แตกต่าง การเปลี่ยนทรานซิชันระหว่างซีนหรือระหว่างการบรรยายมีการปรับเปลี่ยนพื้นหลัง การตกแต่งกราฟฟิก ตัวหนังสือ ลูกเล่นในการทำงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ ให้ได้งาน Streaming และ Broadcasting ได้อย่างโปร ฯ

ติดตามได้ทุกมุมมอง ทั้งควบคุมการทำงานทั้งภาพเเละเสียงผ่านหน้าจอ Multiview สูงสุด 16 จอ

ภาพรวมของงานจากกล้องทั้ง 8 ตัว ติดตามดูงานได้อย่างใกล้ชิดควบคุมการทำงานทั้งภาพและเสียงผ่านหน้าจอ Multiview สูงสุดได้ถึง 16 จอ แต่ก็ยังสามารถใช้งาน 13, 10, 7 หรือ 4 จอได้ ซึ่งสามารถควบคุมเสียงและติดตามคุณภาพเสียงผ่านจอได้เลยทั้งฟีเจอร์ program/preview เป็นการสั่งงาน 2 ขั้นตอน เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทอดสด 

บันทึกข้อมูลอย่างละเอียดทั้งภาพเเละเสียงเข้า USB flash disks หรือ SSD ได้เลย

ด้วยข้อมูลภาพและเสียงที่เป็นข้อมูลขนาดใหญ่ ATEM Mini Extreme จึงมีระบบการบันทึกข้อมูลโดยตรงไปยัง USB flash disks หรือ SSD ได้เลย เพื่อลดภาระของคอมพิวเตอร์ลงทั้งยังสามารถบันทึกได้อย่างต่อเนื่องด้วย

แปลงสัญญาณ Input ให้ได้ Output ในแบบที่ต้องการ 

ไม่ว่าไฟล์วิดีโอ input จะมีความถี่ที่สัญญาณแตกต่างจากวิดีโอ output ก็ตาม  ATEM Mini Extreme จะปรับสัญญาณเพื่อให้ได้ HDMI ในแบบที่ต้องการให้ได้โดยอัตโนมัติ 

จัดการระบบเสียงได้เเบบมืออาชีพต่อไมค์คู่ พูดคุยสนทนา ต่อหูฟังเพื่อติดตามงานได้แบบ Real – time

ATEM Mini Extreme รองรับการทำงานด้านเสียงอย่างมืออาชีพ ตัวมิกซ์เสียงรับสัญญาณได้จากกล้อง 8 ตัวและไมค์อีก 2 ตัวผ่านช่องช่อง 3.5 มิลลิเมตรให้ต่อเข้ากับไมโครโฟนเพื่อพูดคุยสนทนา สัมภาษณ์ หรือต่อเครื่องเล่นเพลงเพื่อให้เพิ่มจังหวะความสนุกสนาน ทั้งมัแผงควบคุมเสียง ปรับแต่งเสียงได้แบบ Real -time จึงแก้ไขเสียงและปรับแต่งระหว่างการถ่ายทอดสัญญาณได้เลยทันที 

เข้าใช้งานซอฟต์แวร์ Livestreaming ได้เหมือน  webcam เลยแต่ความละเอียดภาพสูงกว่ามาก

เมื่อเชื่อม ATEM Mini Extreme เข้ากับ USB connection ซอฟต์แวร์จะทำงานเหมือนใช้คอมพิวเตอร์ต่อเข้า webcam จึงใช้งานซอฟต์เเวร์ Livestreaming อื่น ๆที่เคยใช้งานกับ  webcam ได้ เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast แต่คุณภาพและมุมกล้องสวยกว่ากล้องเว็บแคมหลายเท่า

ใส่เอฟเฟกต์พื้นหลังได้พร้อมกัน 4 จอช่วยสร้างสรรค์งานให้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น 

ฟีเจอร์ Chroma Key ช่วยเปลี่ยนสีพื้นหลังที่เลือกให้เป็นเอฟเฟกต์ที่สวยงามและน่าตื่นเต้น เหมือนการซ้อนวิดีโอเอฟเฟกต์ที่พื้นหลังของภาพ ซึ่งเราสามารถเลือกสีเพื่อเปลี่ยนเป็นวิดีโอเอฟเฟกต์ เช่น พื้นหลังสีเขียว พื้นหลังสีฟ้า โดยใน  ATEM Mini Extreme ใช้งาน 4 upstream chroma keyers พร้อมกัน ปรับเอฟเฟกต์ทีเดียว 4 จอเลย

ใช้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์ 5G/4G เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ

ใช้สัญญาณมือถือเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับ internet ได้ในกรณีที่ต้องทำงานนอกสถานที่ อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องการใช้ Wi-Fi หรือสายเคเบิลเพื่อเชื่อมต่อ ATEM Mini Extreme รองรับการต่อสัญญาณมือถือของ Apple หรือ Android ผ่านการต่อด้วยสาย USB port เพื่อใช้ข้อมูลโทรศัพท์ได้ทั้ง 5G/4G

ฟีเจอร์และเอฟเฟกต์มีให้ใช้เยอะใช้งานผ่านซอฟต์แวร์ได้ฟรีทั้ง iOS และ Windows โหลดเอฟเฟกต์เพิ่มได้อีก

ซอฟต์แวร์ ATEM Software Control ควบคุมใช้งานง่ายทั้งยังมีเอฟเฟกต์ให้ใช้เยอะการทำงานสะดวก ที่สำคัญใช้งานได้ฟรีทั้งบน iOS และ Windows ทั้งยังอัพเดทตลอด เพื่อให้การทำงานที่พัฒนาขึ้นอยู่เสมอ

เหมาะสำหรับการใช้งาน Livestreaming และ Broadcasting ในระดับการผลิตขนาดใหญ่

การทำงานของ ATEM Mini Extreme การทำงานในระดับการผลิตใหญ่ขึ้นซับซ้อนขึ้นเพราะรองรับกล้องได้ถึง 8 ตัว จึงได้มุมกล้องที่หลากหลาย เหมาะสำหรับการบรรยายในงานประชุมระดับประเทศ นานาชาติ หรือการจัดการถ่ายทอดสด คอนเสิร์ต การทำหนังสั้นภาพยนตร์ หรือการนำเสนอเปิดตัวสินค้า ซึ่งช่วยให้การควบคุมการทำงานเป็นไปอย่างมืออาชีพและได้งานที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถืออีกด้วย

สนใจสั่งซื้อ Blackmagic Design ATEM Mini Extreme ราคา 39,750 บาท ประกันศูนย์ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ lnwgadget

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source : https://www.blackmagicdesign.com/products/atemmini

Exit mobile version