Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว ATEM Mini Extreme ISO ต่อกล้องได้ 8 ตัวแก้ไขตัดต่อผ่าน DaVinci Resolve ฟีเจอร์ครบได้งานคุณภาพคุ้มค่ากับการลงทุน

ATEM Mini Extreme ISO เป็นรุ่นที่มีฟีเจอร์ใช้งานเหมือนกับรุ่น ATEM Mini Extreme ทั้งความสามารถในการใช้งานกล้องได้ 8 ตัว ทั้งควบคุมเเละติดตามการทำงานทั้งภาพและเสียง ผ่านหน้าจอ Multiview ดูได้สูงสุด 16 จอ เพื่อการติดตามการทำงานได้ทุกมุมมอง ใช้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์ 5G/ 4G เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ บันทึกข้อมูลลงอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้โดยตรง เช่น USB flash disks หรือ SSD เพื่อการบันทึกไฟล์ได้อย่างจ่อเนื่อง 

และที่เพิ่มมาคือ ATEM Mini Extreme ISO สามารถบันทึกไฟล์ H.264 video streams แยก 9 ไฟล์แบบ real -time จากไฟล์ clean feed 8 ไฟล์และจากโปรแกรมวิดีโอ และยังเก็บข้อมูลในรูปแบบไฟล์ของ DaVinci Resolve ซึ่งสามารถดึงมาแก้ไขหรือทำไฟล์ใหม่ได้ จึงสามารถสร้างงานไลฟ์ งานวิดีโอที่โดดเด่น แตกต่างและมีคุณภาพและสามารถบันทึกเพื่อทำงานในกระบวนการ Post -production ได้อีก จึงเป็นการทำงานที่ได้มาตรฐานระดับโปร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อจัดการทำงานในองกรต่าง ๆ หรือจะเป็นการรับงานออแกไนเซอร์ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการใช้งานและการลงทุน 

พรีวิว ATEM Mini Extreme ISO ต่อกล้องได้ 8 ตัวแก้ไขตัดต่อผ่าน DaVinci Resolve ฟีเจอร์ครบได้งานคุณภาพคุ้มค่ากับการลงทุน

คุณสมบัติของ  ATEM Mini Extreme ISO

สตรีมมิ่งได้แบบโปร กล้อง 8 ตัว 8 มุมมอง ภาพสวยคมชัด จัดมุมได้เต็มที่ทำงานระดับใหญ่ได้ ให้คุณภาพงานสุดประทับใจ 

ATEM Mini Extreme ISO เป็น Video switcher  ที่ไม่เพียงแค่ทำหน้าที่สลับสัญญาณเท่านั้น แต่เป็นการใช้เอฟเฟกต์และฟีเจอร์การทำงานเข้ามาช่วยเพื่อให้งานวิดีโอที่กำลังทำการถ่ายทอดสดนั้น ได้คุณภาพและสมบูรณ์แบบ โดยข่องสัญญาณแบบ HDMI รับได้ถึง 8 ช่องสัญญาณซึ่งก็คือการรับกล้องได้มากที่สุดถึง 8 ตัวด้วยกัน จึงให้มุมมองที่หลากหลายมุม ดูน่าตื่นเต้นและน่าสนใจ 

ทำให้การไลฟ์ในงานใหญ่ ๆ เป็นเรื่องที่ง่าย ควบคุมได้เพียงปลายนิ้วใช้งาน

รองรับการถ่ายทอดสัญญาณในงานระดับที่ใหญ่ขึ้น การจัดการภาพและเสียงที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้นเช่นงานคอนเสิร์ต งานสอนออนไลน์ในมหาวิทยาลัย งานประชุมขนาดใหญ่ ที่ถ่ายทอดลงลงบนแพลทฟอร์ม ทั้ง YouTube, Facebook, Twitch หรือการนำเสนอผลงาน การสอนที่ต้องมีมีสื่อหรือมีเดียในการอะฺบาย ใช้ Powerpoint หรือ Keynote เพื่อประกอบการบรรยาย ประชุมงาน หรือติดต่องานด้านธุรกิจ ผ่าน Skype หรือ Zoom ก็ทำได้อย่างง่ายดาย 

บันทึกแยกไฟล์และดึงมาแก้ไขได้อย่างเจาะจง  แก้ไขตัดต่อผ่าน DaVinci Resolve ได้อย่างง่ายดาย เรียกไฟล์ขึ้นมาแก้ไขงานได้เพียงคลิ๊กเดียว

ATEM Mini Extrem ISO สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอเเบบ H.264 แยกได้  9 ไฟล์ ซึ่งมาจากกล้อง 8 ตัวและไฟล์ที่ได้จากการถ่ายทอดสด ซึ่งสามารถเรียกมาแก้ไขได้อย่างง่ายดายผ่าน DaVinci Resolve ทั้งปรับแต่งเกรดดิ้งสีได้ แก้ไขหรือแม้แต่เปลี่ยนภาพทั้งหมดโดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์วิดีโอความคมชัดสูงแบบ Ultra HD ซึ่งนอกจากจะแก้ไขแยกไฟล์ได้แล้ว ยังสามารถบันทึกไฟล์เหล่านั้นไว้และกลับมาแก้ไขในภาพหลังได้ด้วย 

แผงควบคุมเข้าใจง่ายทำงานง่ายและสนุก มีระบบตัวเลข สัญลักษณ์ที่ชัดเจน แยกการควบคุมกล้อง เสียง และการใส่เอฟเฟกต์ 

แผงควบคุมขนาดประมาณคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ ขนาดอาจจะใหญ่ขึ้นมากกว่า ATEM Mini รุ่นอื่น แต่ไม่สร้างความลำบากหรือความสับสนใการทำงาน เพราะการควบคุม 8 ช่องทางที่มีแผงควบคุมแบ่งส่วนแยกออกจากกัน ลดความสับสน จึงเข้าใจง่าย มีระบบตัวเลข สัญลักษณ์ที่ชัดเจน แยกการควบคุมกล้อง เสียง และเอฟเฟกต์ จึงใช้เวลาทำความเข้าใจไม่นาน ทั้งยังมีไฟบอกสถานะ เพื่อให้รู้ว่ากำลังควบคุมจุดไหนบ้าง 

ภาพซ้อนภาพ จอเล็กในจอใหญ่ สร้างกราฟฟิก หรือการเปลี่ยนทรานซิชั่นมีให้ในตัว จึงสร้างสรรค์งานได้ไม่ซ้ำใคร ทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย ATEM Software Control ใช้ได้ฟรี ทั้งจาก Mac และ Windows

ATEM Mini Extreme ISO มีเอฟเฟกต์เพื่อทำงานวิดีโอมีให้เลือกใช้เยอะมากโดยไม่ต้องเสียเวลาทำเอง เพียงกดที่ปุ่มควบคุม ก็เปลี่ยนเอฟเฟกต์ใช้งานทรานซีชั่น มีภาพซ้อนภาพ จอเล็กในจอใหญ่ เอฟเฟกต์ที่น่าตื่นเต้น มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย ตั้งเวลาเพื่อให้เปลี่ยนตามเวลาที่กำหนดได้ 

ทั้งยังโหลดกราฟิกมาได้อีกผ่าน ATEM Software Control หรือดาวน์โหลดได้โดยตรงผ่าน Photoshop  โดยใช้ ATEM Photoshop plug-in เพื่อคุณภาพงานที่แตกต่าง หรือจะสั่งให้ ATEM Mini Extreme ISO เลือกให้ก็ได้เพียงกด “Auto” เมื่อสลับเปลี่ยนกล้อง ก็จะมีเอฟเฟกต์ขึ้นมาช่วยเปลี่ยนถ่ายซีนได้ย่างมืออาชีพเลย

ติดตามได้ทุกมุมมอง Multiview สูงสุด 16 จอ ควบคุมได้ทั้งภาพและเสียงผ่านจอ

ติดตามและควบคุมงานผ่านจอแบบ Multiview ที่มีจอสูงสุดถึง 16 จอ ทั้งภาพจากทุกมุมของกล้อง และการมอนิเตอร์เสียงและเพลงที่ใช้ในการทำงาน จึงติดตามงานได้อย่างละเอียด ดูได้ทุกมุม ช่วยลดความผิดพลาดในการทำงาน 

บันทึกงานวิดีโอได้ต่อเนื่อง ส่งข้อมูลบันทึกที่ USB flash disks หรือ SSD ได้เลย

ATEM Mini Extreme ISO มีระบบข้อมูลไปยัง USB flash disks หรือ SSD เพื่อบันทึกได้โดยตรงโดยไม่ต้องเก็บข้อมูลที่คอมพิวเตอร์เพื่อลดภาระของคอมพิวเตอร์ลงทั้งยังสามารถบันทึกได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็วมากขึ้นด้วย

แปลงสัญญาณ Input ให้ได้ Output ในแบบที่ต้องการ 

เมื่อต้องทำงานกับแหล่งของภาพและเสียงที่ต่างกัน 8 ช่องทางจึงต้องมีความแตกต่างด้านความถี่และสัญญาณที่ใช้ ATEM Mini Extreme ISO จะปรับสัญญาณเพื่อให้ได้ HDMI ในแบบที่ต้องการให้ได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าไฟล์วิดีโอ input จะมีความถี่ที่สัญญาณแตกต่างก็ตาม ก็จะถูกปรับให้ได้ใรรูปแบบของ Output ในแบบที่ต้องการ

ต่อไมค์คู่ พูดคุยสนทนา ต่อหูฟังเพื่อติดตามงานได้แบบ Real – time จัดการระบบเสียงได้เเบบมืออาชีพ

ATEM Mini Extreme ISO มีช่องเพื่อให้ต่อเข้าทำงานกับไมโครโฟนได้ 2 ตัวเพื่องานสัมภาษณ์ พูดคุยสนทนา หรือจะเลือกใช้เพื่อต่อเข้ากับเครื่องเล่นเสียงเพื่อเสียงเพลงเสียงเอฟเฟกต์เพื่อความสนุกสนาน เปลี่ยนรูปแบบการ Livestreaming และ Broadcasstimg ให้เป็นเรื่องที่สนุก น่าตื่นเต้น และน่าติดตาม ทั้งยังควบคุมเสียงได้ ปรับแต่งได้แบบมืออาชีพได้ ผ่านซอฟต์แวร์ได้เลย ทั้งใช้ง่าย และใช้ฟรีอีกด้วย 

ติดตั้งใช้งานง่ายเหมือน webcam ต่างกันตรงให้ความละเอียดภาพและเสียงดีมากเพราะต่อกับกล้องโปร

ติดตั้งใช้งาน ATEM Mini Extreme ISO เข้ากับคอมพิวเอตร์ได้อย่าง่ายดาย เพียงเชื่อมเข้ากับ USB connection และยังคงใช้งาน Livestreaming อื่น ๆที่เคยใช้งานกับ  webcam ได้ เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast ถ้าต่อเข้ากับกล้องโปรภาพและเสียงคมชัดได้งานไลฟ์ที่มีคุณภาพสูง 

เปลี่ยนพื้นหลังเป็นกราฟฟิคที่น่าตื่นเต้นได้ สร้างความประทับใจและความน่าสนใจให้กับงานถ่ายทอดสด

ารซ้อนวิดีโอเอฟเฟกต์ที่พื้นหลังของภาพ หรือการใส่ภาพกราฟฟิค สามารถใช้งานผ่านฟีเจอร์ Chroma Key ที่ช่วยเปลี่ยนสีพื้นหลังที่เลือกให้เป็นเอฟเฟกต์ที่สวยงามและน่าตื่นเต้น ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนพื้นหลังสีเขียว พื้นหลังสีฟ้า ให้เป็นภาพกราฟฟิคที่สวยงามได้ โดยใน  ATEM Mini Extreme ISO ใช้งาน 4 upstream chroma keyers พร้อมกันปรับเอฟเฟกต์ทีเดียว 4 จอเลย

เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยการใช้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์ 5G/4G

เมื่อต้องการเชื่อมต่อเข้ากับ internet เพื่อถ่ายทอดสัญญาณสามารถต่อมือถือ Apple หรือ Android ผ่านการต่อด้วยสาย USB port เพื่อใช้ข้อมูลโทรศัพท์ได้ทั้ง 5G/4G ได้ จึงช่วยให้ทำงานได้คล่องและสะดวกมากขึ้น ลดข้อจำกัดในการทำงานลง

ตอบโจทย์การทำงานทั้งการควบคุมระหว่างการถ่ายทอดสดและสามารถใช้งานในกระบวนการ Post – production ด้วย

ATEM Mini Extreme ISO ทำงานไลฟ์ได้อย่างครบถ้วน ทั้งควบคุมการทำงานขณะทำหารไลฟ์ การเปลี่ยนมุมกล้อง การใส่เอฟเฟกต์ การเติมความน่าสนใจให้กับงานไลฟ์ ทั้งยังสามารถแก้ไขไฟล์ได้ในกระบวนการ Post – production เหมือนงานวิดีโอ ที่สามารถดึงไฟล์มาแก้ไข เปลี่ยนสี ปรับแต่งได้ หรือเอามาตัดต่อรวมกันได้ผ่าน DaVinci Resolve เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์แบบอย่างที่ต้องการ

เหมาะสำหรับทั้งการนำไปใช้ในหน่วยงานองค์กรที่ต้องทำระบบออนไลน์ งานขายงายด้านธุกิจ งานด้านการศึกษา งานด้านบันเทิง หรือจะใช้เพื่อรับงานแบบออแกไนเซอร์ก็ได้เช่นกัน

การทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของ ATEM Mini Extreme ISO และคุณสมบัติที่โดดเด่นเพื่อช่วยให้การทำงานแบบ Livestreaming หรือ Broadcasting ง่ายขึ้น จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กรใหญ่ ที่ต้องทำระบบออนไลน์ งานขายงายด้านธุกิจ งานด้านการศึกษาเช่น การเรียนการสอนออนไลน์ในมหาวิทยาลัย งานด้านบันเทิง งานภาพยนตร์ หรือจะใช้เพื่อรับงานแบบออแกไนเซอร์ งานเปิดตัวสินค้า งานคอนเสิร์ต หรืองานเพื่อการโหษณา จึงถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

สนใจสั่งซื้อ Blackmagic Design ATEM Mini Extreme ISO ราคา 51,700 บาท ประกันศูนย์หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version