Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Atomos Ninja V monitor มอนิเตอร์บันทึกได้ในตัว รองรับ ProRes RAW ขนาดเล็กแต่ให้ประสิทธิภาพในการใช้งานสูง

พรีวิว Atomos Ninja V มอนิเตอร์ที่นำมาใช้งานเป็นมอนิเตอร์แยกสำหรับการใช้งานกับกล้องชนิดต่างๆ ที่มีพอร์ต HDMI สามารถบันทึกภาพที่เกิดขึ้นบนหน้าจอของภาพได้ ที่สำคัญหน้าจอกว้าง น้ำหนักเบา สามารถติดตั้งกับกล้องได้หลากหลายชนิดและแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานที่เหลือล้นโดยเฉพาะการบันทึกไฟล์ วิดีโอ ความละเอียดในการบันทึกสูงสุดให้ไฟล์คุณภาพสูงไม่มีการบีบอัด แถมยังสามารถบันทึกผลเข้า SSD ได้

พรีวิว Atomos Ninja V monitor มอนิเตอร์ขนาดเล็กแต่ให้ประสิทธิภาพในการใช้งานสูง

จุดเด่น Atomos Ninja V monitor

หน้าจอกว้างให้สีสันที่สมใสสมจริง เวลาจ้องมองแล้วรู้สึกสบายตา

Atomos Ninja V มีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วซึ่งถือว่ากว้างมากทำให้การจ้องมองรู้สึกสบายตาที่สำคัญยังให้ความสว่างถึง 1,000 nit ซึ่งช่วยในการมองเห็นภาพที่ชัดเจนแม้ว่าจะดูบริเวณที่มีแสงจ้าก็ไม่เป็นปัญหา และไม่ต้องใช้ม่านบังแสงด้วย ให้รายละเอียดสีสุงเพราะให้ความละเอียดถึง 10-bit HDR สีสันที่ออกมาจึงมีความสวยสมจริง ซึ่งทำให้เวลาที่ได้เห็นภาพผ่านที่หน้าจอจะรู้สึกถึงความสดใสและภาพที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่สวยงาม

โครงสร้างแข็งแกร่ง แต่มีขนาดเล็กน้ำหนักเบาเพราะนำไปติดตั้งกับอุปกรณ์เสริม

โครงสร้าง Atomos Ninja V แข็งแกร่งทนทานเพราะทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี สามารถนำไปลุยงานได้เต็มที่ ขณะเดียวกันในเรื่องของน้ำหนักก็เบาสบายแค่ 360 กรัมเท่านั้น ที่สำคัญในส่วนของขอบจอบางเฉียบเพียงแค่ 2.3 เซนติเมตร จะเห็นได้ว่าขนาดของหน้าจอรุ่นนี้ถือว่าไม่ใหญ่เกินไปทำให้พกพาใส่กระเป๋าไปในสถานที่ต่างๆ ได้ตลอด และยังเหมาะที่จะนำไปติดกับตัว RIG หรือกิมบอลกันสั่นก็ได้

สามารถบันทึกภาพในตัวและรองรับ ProRes RAW ตอบโจทย์งานวิดีโอคุณภาพสูงได้ทั้งหมด

มอนิเตอร์ Atomos Ninja V สามารถบันทึกภาพได้ในตัว และยังรองรับการบันทึกผลเเบบ ProRes RAW เเละไฟล์สำหรับงานวิดีโอคุณภาพสูง ช่วยให้การควบคุมภาพวีดิโอเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบด้วยคุณภาพสูงสุด เพื่อที่จะได้นำไปใช้หลังจากขั้นตอนในการประมวลผล ไม่ว่าจะเป็นการทำ Grading สี หรืองานด้าน Visual effects เพื่อสร้างงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเสียงได้ว่าต้องการแบบไหน และบันทึกเสียงในแชลแนลต่างๆ ที่เราเลือกได้ ถือเป็นมอนิเตอร์ที่มีคุณภาพสูงจริงๆ

ไม่ว่าจะเป็นไฟล์วิดีโอแบบ HDR, HLG ไดนามิกสูงก็สามารถบันทึกได้

Atomos Ninja V สามารถทำงาน และบันทึกกับกล้องที่ถ่ายวิดีโอแบบโปรไฟล์ HDR, HLG ไดนามิกเรนจ์สูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือจะใช้กับการบันทึกวิดีโอในเครื่องเกมส์ Console ที่มีระบบภาพ HLG หรือ PQ HDR ก็ได้ ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นโปรไฟล์สีของกล้องต่างๆ ทั้ง Sony, Canon, Panasonic, ARRI, RED, Nikon, FujiFilm และ JVC ก็สามารถทำงานร่วมกับมอนิเตอร์ตัวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกภาพวีดีโอ 4K ที่ 60p ด้วย

สำหรับคนที่ต้องทำงานกองถ่าย หรือทำ Live Stream สามารถใช้งานมอนิเตอร์รุ่นนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มอนิเตอร์ตัวนี้สามารถอ่านไฟล์ Lut สีเพื่อให้เห็นสีที่สมจริงในขณะบันทึกภาพ ดังนั้นจึงเหมาะสำรับการทำงานที่ต้องใช้ความรวดเร็วคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นงานที่ต้องทำในกองถ่ายภาพยนตร์, งานโฆษณา รวมไปถึงบรรดาคอเกมเมอร์ที่ต้องทำ Live Stream เพราะมอนิเตอร์ Atomos Ninja V สามารถปรับสีเเละจัดการกับไฟล์ได้โดยตรงด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การทำงานในด้านที่กล่าวว่ามีคุณภาพสูงอย่างแท้จริง

ระบบทัชสกรีนเพื่อความสะดวกในการใช้งาน และมีการตอบสนองที่รวดเร็ว

สำหรับ Atomos Ninja V มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสที่มีการตอบสนองรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่า, การบันทึกวีดิโอ, การสั่งงาน หรือการหยุดการทำงาน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีความละเอียด 1920×1080 รองรับสัญญาณ In put แบบ 4K HDMI บันทึกสูงสุดที่ 10-Bit 4:2:2 ProRes & DNxHR ให้ภาพเเละสีสัน ชัดเจน สวยงามสมจริง

สามารถแก้ไขตัดต่อและทำงานในรูปแบบต่างๆ ได้ราวกับมืออาชีพ

Atomos Ninja V มีไฟล์ที่สามารถนำไปใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้หมด สามารถที่จะทำการตัดต่อหรือแก้ไขไฟล์ได้อย่างเต็มที่ โดยใช้ซอฟต์แวร์อย่าง Final Cut Pro X, Adobe Premiere ,Avid Media Composer, Vegus, Lightwork และ Autodesk Smoke เพื่อการทำงานที่รวดเร็วเเละมีคุณภาพมากที่สุด

สามารถใช้แบตเตอรี่ก็ได้ ไฟบ้านก็ได้ และยังมีหัวปลั๊กหลากหลายรูปแบบ

ในเรื่องของพลังงานนั้น Atomos Ninja V มาพร้อมกับ หัวปลั๊กมีมาให้หลายรูปแบบสามารถใช้ที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ และสายอะแดปเตอร์กับดัมมี่เพื่อใช้งานควบคู่กับอะแดปเตอร์สำหรับต่อไฟตรง(DC) กับการทำงานใน Studio ได้เลย ยังไงก็ตามมอนิเตอร์ตัวนี้ยังสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ด้วย (ต้องซื้อเพิ่ม) โดยจะใช้แบตเตอรี่ของ Sony ในตระกูล NP-F ขนาด 7800mAh ใช้งานได้สูงสุด 150 นาทีสำหรับการใช้งานโหมดบันทึกวิดีโอแบบ 4K และยังสามารถเชื่อมต่อ Input จากกล้องได้หนึ่งช่อง และส่ง Output ออกไปที่จอทีวี หรือมอนิเตอร์ต่างๆ ได้อีก 1 ช่องด้วย

สนใจ ATOMOS NINJA V 5″ 4K HDMI RECORDING MONITOR ราคา 29,900 บาท ประกันศูนย์ไทย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version