Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว CamFi Pro Plus อุปกรณ์ Tethered Shooting แบบไร้สายที่ช่วยให้การทำงานคล่องตัว

CamFi Pro Plus อุปกณณ์เชื่อมต่อกล้องเพื่อส่งสัญญาณข้อมูลภาพแบบไร้สาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำงาน โดยสมารถใช้เป็น Remote Control ในการความคุมตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ ของกล้องผ่าน Application CamFi ซึ่งเป็น Native Application โดยมีฟีเจอร์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานควบคุม ให้สามารถตั้งค่ารูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ ISO และอื่น ๆ อีกหลากฟังก์ชัน

สามารถใช้งานแบบ Tethered Shooting ได้ในรูปแบบไร้สาย โดยที่รับส่งข้อมูลภาพได้รวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีไร้สายล่าสุด 5.8 GHz ที่ส่งข้อมูลได้รวดเร็ว ช่วยให้สามารถแสดงภาพไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ากับ  CamFi Pro Plus ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ได้หลายชนิดและระบบปฎิบัติการ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมของ 3rd Party ได้เช่น Adobe Lightroom และ Capture One 

พรีวิว CamFi Pro Plus อุปกรณ์ Tethered Shooting แบบไร้สายที่ช่วยให้การทำงานคล่องตัว

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ CamFi Pro Plus

รองรับการใช้งานร่วมกับกล้องได้มากกว่า 500 รุ่น

CamFi Pro Plus สามารถใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูปได้หลายยี่ห้อ ที่มีอยู่ในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น Canon, Nikon, Sony, Fuji, Pentax, Panasonic, Olympus ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีกล้องของตัวเองที่ผลิตออกมาอีกหลากหลายรุ่น ซึ่งรวม ๆ แล้ว CamFi Pro Plus ก็สามารถใช้งานร่วมกับกล้องในท้องตลาดมากถึง 500 กว่ารุ่น

รองรับการเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์หลายชนิดและหลายระบบปฎิบัติการ

รองรับการเชื่อมต่อใช้งาน ได้หลายระบบปฎิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น Android iOS Windows Mac โดยสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Tablets, Smart Phone , Laptops, PC เพิ่มความหลากหลายในการเลือกใช้งานอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับสถานที่ทำงานได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย

ใช้งาน Tethered Shooting ได้แบบไร้สายเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน

โดยปกติแล้วการทำ Tethered Shooting จะใช้การต่อสาย USB จากกล้องไปยังคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้เกิดข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นระยะของสายที่เป็นอุปสรรค์ หรือแม้แต่มาตรฐานของสายที่ใช้เชื่อมต่อที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เส่งสัญญาณได้ไม่ครบถ้วน หรือ ช้า ตัว CamFi Pro Plus สามารถทำงานได้แบบไร้สาย จึงเพิ่มความสะดวกและคล่องตัวในการทำงานได้เป็นอย่างดี

ประหยัดเวลาการทำงานด้วยคุณสมบัติการ Auto Import

หลังจากถ่ายภาพเสร็จแล้ว นอกจากที่ภาพจะมาแสดง (Auto View) ที่หน้าจอของอุปกรณ์ที่เราเชื่อมต่อแล้วนั้น ยังทำการ import ไฟล์ต่าง ๆ ที่ถ่ายลงไปยังอุปกรณ์ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงาน โดยการลดขั้นตอนที่ต้องถอดการ์ดความจำมาต่อเข้ากับอุปกรณ์เพื่อโหลดภาพเข้าอุปกรณ์

โอนถ่ายข้อมูลไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้รวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด 5.8G

เทคโนโลยีไร้สายล่าสุดที่นำมาใช้ใน CamFi Pro Plus คือ เทคโนโลยี 5.8GHz Band ที่สามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งสามารถรับส่งข้อมูลได้ถึง 10Mb/s ซึ่งเร็วมากกว่าหลายเท่า เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีไร้สาย 2.4GHz

มี Application ที่มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวกในการตั้งค่าและสั่งการกล้อง

CamFi มี Application ของตัวเอง ที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับตัว CamFi Pro Plus ซึ่งตัว Application มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมาย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ ตั้งค่า ISO รู้รับแสง ฟีเจอร์สำหรับการถ่ายภาพ Timelapse สามารถใช้ Smart Devices เป็น Remote สำหรับสั่งถ่ายรูปได้สะดวกมากขึ้น

ใช้งานร่วมกับโปรแกรมของ 3rd Party ได้ เพิ่มความสะดวกแก่การใช้งาน

CamFi Pro Plus สามารถใช้งานรวมกับโปรแกรมของ 3rd Party เช่น Capture One, Lightroom หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่รองรับการใช้งาน Tethered Shooting ซึ่งเพิ่มความสะดวกมากขึ้น เนื่องจากใช้งานได้กับโปรแกรมที่เคยใช้งานเป็นประจำอยู่แล้วได้ โดยไม่ต้องเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมใหม่อีกครั้ง

การติดตั้งใช้งานอุปกรณ์ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่ายและหลากหลาย

การออกแบบภายนอกของ CamFi Pro Plus ออกแบบให้มีน้ำหนักเบา ขนาดพกพาได้สะดวก พร้อมทั้งติดตั้งง่าย มีที่สำหรับเสียบใส่กับ Hot shoe ได้เลย และยังมาพร้อมกับรู screw ขนาด1/4” ที่ด้านล้างของตัว cold shoe สำหรับใช้ติดตั้งกับ L shape bracket  หรือตัวรางกล้องแบบต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version