Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์ควบคุมและโอนถ่ายข้อมูลสำหรับงานถ่ายภาพ ใช้งานได้ตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

อุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพ CamFi Wireless Camera Controller โดยทำหน้าที่เป็นตัวเชือมต่อระหว่างกล้องกับอุปกรณ์ Smart Devieces ร่วมกับแอปพลิเคชั่น CamFi app ซึ่งทำให้ Smart Devices สามารถทำงานเป็นจอแสดงถาพ ( Auto view) หลังจากถ่ายภาพ ทำหน้าจอกลายเป็น Liveview แทนช่องมองภาพของกล้องพร้อมกับสามารถตั้งค่าการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าเป็นการตั้งค่า ISO ความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง และอีกหลายฟังก์ชัน

ไม่ว่าจะใช้สำหรับการถ่ายภาพ Timelaps การถ่ายคร่อม ( Bracketing) และยังสามารถใช้เป็น Remote สำหรับสั่งถ่ายภาพและวิดีโอได้ สามารถโหลดไฟล์รูปภาพลงไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้สะดวกโดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ดออกจากตัวกล้อง ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานได้เป็นอย่างดี

พรีวิว CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์ควบคุมและโอนถ่ายข้อมูลสำหรับงานถ่ายภาพ ใช้งานได้ตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ CamFi Wireless Camera Controller

เชื่อมต่อใช้งานร่วมกับ Smart Devices ได้หลายชนิด 

CamFi Wireless Camera Controller สามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิดที่เป็น Smart Devices  ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone , Tablets , Laptop,PC โดยที่สามารถใช้งานได้ทุกระบบปฎิบัติการ ทั้ง Android iOS MAC Microsoft เพิ่มทางเลือกสำหรับการใช้งานได้โดยไม่ยึดติดว่าต้องใช้งานร่วมกับสิ่งไหนเป็นพิเศษ 

แปลงให้ Smart Devices เป็นจอแสดงภาพ (Auto view) ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน

สามารถใช้จอภาพของ Smart Devices ต่าง ๆ ที่เราเชื่อมต่อ ซึ่งมาหน้าจอที่ใหญ่มากกว่า จอที่มากับกล้องให้กลายเป็น จอแสดงภาพหลังจากที่ถ่ายภาพเสร็จแล้วได้ ฟังก์ชันนี่มีประโยชน์มากสำหรับงานถ่ายภาพที่มีคนคอยมอนิเตอร์งาน หลังจากการถ่าย ช่วยให้เห็นภาพได้รวดเร็วและมองเห็นได้จากหน้าจอที่ใหญ่ด้วย

เปลี่ยนให้ Smart Devices กลายเป็น Remote และจอ Live View สำหรับถ่ายภาพได้ 

นอกจากการใช้หน้าจอเป็นจอแสดงภาพแล้ว ยังใช้งานเป็นจอ Live View ของกล้องได้โดยที่ไม่ต้องไปยืนอยู่ที่หลังกล้องก็สามารถสั่งการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ในการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะปรับ ISO รูรับแสง Speed Shutter ทั้งหมดสามารถสั่งงานได้ผ่านจากตัว Smart Device ช่วยให้การถ่าย Self Portrait สามารถทำได้ง่ายขึ้น

โอนถ่าย Raw files ได้อย่างรวดเร็วผ่าน SmartView โดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ด

เมื่อเชื่อมต่อและดาวน์โหลด application สำหรับใช้งานแล้ว หลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จนอกจากจะ Preview รูปจากเมมโมรี่การ์ดที่อยู่ในกล้องแล้ว ยังสามารถ Browse รูปภาพได้จากที่ตัว Smart Devices เพื่อที่จะดาวน์โหลด รูปภาพลงไปยังอุปกรร์ของเราได้ และยังสามารถโหลด Raw  Files ลงไปยังอุปกรณ์ได้รวดเร็ว 

สามารถตั้งค่าการถ่าย Time lapse ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

มีฟังก์ชันการใช้งาน ในโหมด การถ่าย Time lapse ที่สามารถเลือกการตั้งค่าต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองมากขึ้น เช่น การตั้งเวลานับถ่อยหลังการถ่าย ตั้งเวลาระยะห่างระหว่างแต่ละภาพ ตั้งจำนวนภาพที่เราต้องการจะถ่าย หรือแม้กระทั้ง ตั้งเวลาในการเปิดชัตเตอร์ (BULB)  สำหรับเอฟเฟกต์ภาพที่แสงเป็นเส้น ๆ ก็สามารถตั้งค่าถ่ายได้

มีโหมดการถ่ายคร่อมแสงและโฟกัส สำหรับการทำภาพ HDR และ Focus stacking

โหมดสำหรับการถ่ายภาพคร่อม (Bracketing) ซึ่งมีให้เลือกได้ทั้งการถ่ายคร่อมแสง และ โฟกัส โดยที่ในส่วนของการถ่ายคร่อมแสง จะเป็นการถ่ายภาพที่ มีความสว่างของภาพต่างกันเพื่อที่จะนำไปประมวลภาพให้ออกมาเป็นภาพแบบ HDR หรือการถ่ายคร่อมโฟกัส จะเป็นการถ่ายภาพวัตถุที่มีขนาดเล็กในระยะใกล้ๆ โดยมีการโฟกัสจุดชัดหลายจุดในภาพ เพื่อนำไปทำภาพแบบ Focus Stacking ให้ภาพทั้งภาพชัดเสมอกัน

ใช้ควมคุมสั่งงานกล้องหลายตัวได้พร้อมกัน สำหรับการใช้งานการถ่ายภาพแบบ Bullet time

CamFi Wireless Camera Controller รองรับการใช้งานการควบคุมกล้องหลาย ๆ ตัวพร้อมกัน โดยเป็นการ สั่งถ่ายภาพกล้องหลายตัวให้ถ่ายภาพพร้อมกัน โดยที่หลังจากที่ถ่ายภาพแล้ว ภาพทั้งหมดจะถูกส่งเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ ซึ่งใช้งานร่วมกับโปรแกรม CamFi matrix โดยคุณสมบัตินี้ ช่วยให้สามารถถ่ายภาพแบบ bullet time หรือใช้ในการถ่ายภาพเพื่อทำภาพ 3 มิติได้

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version