Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

จอมอนิเตอร์ FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นภาพและรายละเอียดของงานวิดีโอได้เต็มตามากขึ้น โดยมีขนาดหน้าจอ 5.5” ที่เป็นจอทัชสกรีนเพื่อการใช้งานที่สะดวกในการตั้งต่าง ๆ และเรียกใช้ฟังก์ชันของหน้าจอได้สะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผล และหน้าจอยังแสดงภาพได้คมชัดแบบ Full HD ด้วยมาตรฐาน Rec.709 ฟังก์ชันที่มากับจอช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันสำหรับการตรวจเช็คความสว่างของภาพ ความคมชัดของการโฟกัส กรอบสำหรับการจัดองค์ประกอบภาพ และยังสามาถที่จะแปลงสีจาก Log files ของกล้องให้แสดงสีแบบ Rec.709 ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องนำไปลงคอมพิวเตอร์ก่อน และยังสามารถเพิ่มโปรไฟล์ LUT เพิ่มเติมผ่าน SD Card ได้อีกด้วย 

พรีวิว FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจ FeelWorld F6 Plus

จอขนาดใหญ่ แสดงผลได้ชัดในระดับ Full HD รองรับการเชื่อมต่อ HDMI In/Out

FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ที่มีความคมชัดสูงในระดับ Full HD ที่มีขนาดใหญ่มากถึง 5.5” โดยมีมุมความกว้างของหน้าจอที่สามารถมองจากด้านข้าง ได้กว้างมากถึง 160 องศา โดยหน้าจอสามารถแสดงดีได้ตาม มาตรฐาน Rec.709 จึงมั่นใจได้ว่าสามารถแสดงสีได้อย่างถูกต้องแน่นอน

หน้าจอทัชสกรีน สามารถสั่งงานฟังก์ชันต่าง ๆ ได้จากหน้าจอ หรือจากปุ่มฟังชั่นจากของจอก็ได้

หน้าจอนอกจากจะมีขนาดที่ใหญ่แล้ว ยังเป็นจอทัชสกรีน ที่ช่วยให้การทำงานเรียกใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ หรือตั้งค่าการทำงานของจอสามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น เพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัสที่หน้าจอ นอกจากจะใช้นิ้วกดสั่งใช้งานฟังก์ชันได้แล้ว ยังสามารถใช้ 2 นิ้วซูมเข้า/ออกได้ หรือจะใช้ Wheel control ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อการตั้งค่า

มีฟังก์ชันช่วยในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการความสว่าง การโฟกัส และการจัดองค์ประกอบภาพ

ที่ตัวของจอ  FeelWorld F6 Plus มีฟังก์ชันสำหรับช่วยในการทำงาน หรือ เครื่องมีสำหรับการช่วยให้ผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นมอนิเตอร์ความสว่างก็จะมี Zebra, Histogram , False Color มอนิเตอร์การโฟกัสก็จะมี Peaking หรือ Centre mark ,Grid สำหรับใช้จัดองค์ประกอบของวิดีโอ เป็นต้น  

สามารถใช้งาน 3D LUT เพื่อการแสดงผลไฟล์ LOG ต่าง ๆ ได้แบบ Real-time

FeelWorld F6 Plus มีคุณสมบัติที่สามารถแสดงสีของไฟล์ Log ต่าง ๆ ให้แสดงสีได้ โดยการเลือกโปรไฟล์สี LUT (Look Up Table) โดยสามารถแสดงดีได้ตามค่ามาตรฐาน Cinematic Color Rec.709 ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องต่อเข้าคอมพิวเตอร์ก่อน ช่วยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก และยังสามารถโหลด โปรไฟล์ LUT ใส่เพิ่มเพื่อการแสดงสีได้ตรงตามการใช้งานได้ด้วย

มีขนาดที่บางและเบา ขนย้ายและใช้งานได้สะดวก

ตัวหน้าจอของ FeelWorld F6 Plus ได้รับการถูกออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบาและบาง เพื่อการใช้งานที่สะดวกและการพกพานำไปใช้งานได้ง่าย โดยหน้าจอมีน้ำหนักเพียงแค่ 235 กรัม ซึ่งเมื่อติดตั้งเข้ากับที่กล้องหรือกิมบอลแล้วก็ยังสามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวเหมือนเดิม

มี Cold shoe Mounted tilt ที่ช่วยให้จอหันได้หลายทิศทาง และ mount 1/4” สำหรับติดตั้งใช้งานกับอุปกรณ์เสริม

ในกล่องของ FeelWorld F6 Plus มี Cold Shoe Mounted Tilt สำหรับใช้ปรับหมุนองศาของจอได้ 360 องศา เพื่อการมองเห็นหน้าจอได้จากมุมมองต่าง ๆ อย่างชัดเจนเมื่อใช้งาน และมีรู Screw 1/4” ที่ตัวจอสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริม เช่น ไฟ LED  หรือ ไมโครโฟน ได้ด้วย

ใช้งานได้ทั้งต่อไฟ DC แบตเตอรรี่ และไฟจาก Power Bank

FeelWorld F6 Plus สามารถใช้งานพลังได้จากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นการต่อไป DC 12ฺV ใช้แบตเตอรี่ โดยสามารถใช้งานได้กับแบตเตอรี่ ถึง 2 ชนิดด้วยกันให้เลือกใช้งานได้แก่ แบตเตอรี่ F970 และ LP-E6 นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ไฟจาก Power Bank ชาร์จโทรศัพท ผ่านสาย USB Type C ได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version