Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Fujifilm Instax Mini Evo เลือดผสมระหว่างกล้องฟิล์มคลาสสิคและการใช้งานที่ง่ายแบบกล้องดิจิตอล และเอฟเฟกต์ถ่ายภาพสวยไม่ซ้ำกว่า 100 แบบ

พรีวิว FUJIFILM INSTAX MINI EVO เลือดผสมระหว่างกล้องฟิล์มคลาสสิคและการใช้งานที่ง่ายแบบกล้องดิจิตอล และเอฟเฟกต์ถ่ายภาพสวยไม่ซ้ำกว่า 100 แบบ แบรนด์ Fujfilm ได้ทำการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ที่ต้องมาเขย่าหัวใจคนถ่ายภาพที่ชอบสไตล์วินเทจ แนวฟิล์ม ที่ได้ทั้งฟิลลิ่งในการใช้งานและประสบการณ์การใช้กล้องฟิล์มอีกครั้ง ซึ่งในรุ่นนี้มาในชื่อว่า Fujifilm Instax Mini Evo

โดยเสน่ห์ของกล้องตัวนี้คือเป็นกล้อง Hybrid ที่ผสมระหว่างการถ่ายภาพแบบฟิล์ม ถึงต้องมีชื่อว่า Instax Mini มาด้วย แต่ผสมส่วนการใช้งานที่เป็นกล้องดิจิตอลลงไป ทำให้คนที่ถ่ายภาพสามารถเลือก Effect ฟิลเตอร์และปรับแต่งความสวยงามได้ด้วย ทำให้ก่อนการพิมพ์ภาพฟิล์มออกมา เราจะได้ภาพที่สวยงามตรงตามใจเราชอบแน่นอน

จุดเด่นที่ Fujifilm Instax Mini Evo ทำได้ดีมาก ๆ ในรอบนี้คือเรื่องดีไซน์ครับ เป็นการออกแบบสไตล์ Fujifilm มาก เป็นสไตล์กล้องฟิล์มที่น่าใช้งาน สะพายเท่ห์ ๆ ก็ดูดีมาก ทำให้กล้องตัวนี้เท่ห์ตั้งแต่หยิบมาใช้กันเลย

พรีวิว FUJIFILM INSTAX MINI EVO เลือดผสมระหว่างกล้องฟิล์มคลาสสิคและการใช้งานที่ง่ายแบบกล้องดิจิตอล และเอฟเฟกต์ถ่ายภาพสวยไม่ซ้ำกว่า 100 แบบ

จุดเด่นที่น่าสนใจ

– การออกแบบกล้องสไตล์ย้อนยุคน่าใช้งานมาก และใส่ความสามารถในการถ่ายภาพที่เก่ง ทำให้เราได้ภาพสวย ๆ ในฟิลลิ่งของกล้องฟิล์ม

– Effect ถ่ายภาพถึง 100 แบบ คือกล้องตัวนี้จะมีลูกเล่นเยอะมาก เช่น Soft Focus, Light Leaks, Film Effect พอใช้เอฟเฟกต์พวกนี้ผสมกัน กลายเป็นกล้องฟิล์มที่มีเอฟเฟกต์เยอะมากเลย

– การใช้งาน Analog Style เข้าถึงอารมณ์ในการใช้กล้องฟิล์มแบบเต็มระบบ

– การพิมพ์ภาพความละเอียดสูง คมชัด และทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ

– ใช้ฟิล์ม Instax Mini ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ให้รายละเอียดเนื้อฟิล์มสวย

– ราคาคุ้มมาก 6,990 บาท ราคาประกันศูนย์ไทย

ดีไซน์ย้อนยุคที่หรูหรา รู้สึกได้ตั้งแต่การสัมผัส มองเห็น และใช้งาน

ตัวบอดี้หลักของ Fujifilm Instax Mini Evo นั้นมีความหรูหรามากโดยใช้สีเงินที่ตัวบอดี้ ทำให้ดูสง่างาม ทั้งตัวไดอัลและจุดต่าง ๆ ของกล้องถูกออกแบบอย่างปราณีต และใส่ใจรายละเอียดอย่างที่สุด

ซึ่งทำให้กล้องตัวนี้ไม่ใช่รูปลักษณ์ดีอย่างเดียว แต่ได้ถูกใส่ใจเรื่องการออกแบบให้ใช้งานได้ดีจริง ๆ ด้วย ถ้าหากมองจุดเด่นของ Fujifilm แล้ว เขาทำเรื่องนี้ได้ดีในกล้องทุกรุ่นของเขาเลย

ฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย มี Effect ถ่ายภาพถึง 100 แบบ

ความสามารถของการถ่ายภาพก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน กล้องตัวนี้จะมี Effect ที่หลากหลายมากทั้ง Soft Focus, Light Leaks ทำให้การถ่ายภาพเราสามารถเลือกเอฟเฟกต์สวย ๆ แบบกล้องฟิล์มลงไปที่ภาพเราได้ แล้วก็ทำงานร่วมกับ Film Effect กว่า 10 แบบที่ทาง Fujifilm เขาชำนาญด้วย

ทำให้ภาพถ่ายของเราได้อารมณ์ของโทนฟิล์ม เอฟเฟกต์แบบฟิล์ม และยังพิมพ์ภาพลงบน Film จริง ๆ ด้วย 

ออกแบบให้เราได้ใช้งานแบบ Analog Style ได้ฟิลลิ่ง และเท่ห์มาก ๆ

สิ่งที่ทำให้กล้องฟิล์มดูน่าหลงใหลแล้วทำให้เราอยากจะมีประสบการณ์ใช้งานอย่างนั้นบ้าง คือเรื่องของการออกแบบเพื่อให้กล้องฟิล์มนั้นดึงอารมณ์และสัมผัสต่าง ๆ ในการใช้งานกล้องออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กล้องตัวนี้ได้ถอดจิตวิญญาณของกล้องฟิล์มมาใส่ที่ตัวนี้เต็ม ๆ ทั้งการจับถือ การปรับตั้งค่าต่าง ๆ การวางปุ่ม ทำให้ลักษณะในการใช้งานทุกอย่างของเราได้อารมณ์แบบเดียวกับการใช้กล้องฟิล์มดี ๆ สักตัวเลย ถ้าสังเกตดี ๆ แม้แต่การวางนิ้วมือของเราไปที่เลนศ์คือมันดูคลาสสิคมาก ทำให้การใช้งานกล้องตัวนี้สนุกแน่นอน

ถ่ายภาพแล้วพร้อมพิมพ์ออกมาได้แบบกล้องฟิล์ม ทำงานผ่านแอพได้ง่าย

ประสบการณ์ที่ทำให้เราได้สัมผัสจากการถ่ายภาพจริง ๆ ก็คือฟิล์มที่ออกมาจากกล้องนี่แหละ โดยทาง Fujifilm นั้นก็ได้ใส่ความสามารถของการพิมพ์ภาพที่ออกมาจากกล้อง ที่จริงก็เหมือนกล้อง Fujifilm Instax ที่เคยมีเลยคือถ่ายแล้วก็ได้ภาพทันที แต่ในส่วนนี้จะโดดเด่นกว่าหน่อยคือเราสามารถเลือกทำงานกับแอพ ปรับแต่งภาพอีกนิดหน่อยก่อนทำการพิมพ์ภาพ เพื่อให้เราได้ภาพที่โดดเด่นกว่ากล้องฟิล์มทั่วไปนั่นเองครับ

แล้วก็ทาง Fujifilm ยังมี Application ที่ทำงานร่วมกับกล้องตัวนี้ด้วย ทำให้เราสามารถที่จะใช้งานได้ง่าย สะดวก ตกแต่งภาพอะไรก็สวยงามครับ

เหมาะกับการเอาไปใช้พกพาและท่องเที่ยว

ถ้าจะให้นิยามกล้องตัวนี้ก็เป็นกล้องฟิล์มในเลือดผสมความเป็น Analog และ Digital เข้าด้วยกัน ซึ่ง Fujifilm ทำเก่งมากอยู่แล้วครับ ถ้าหากใครต้องการกล้องฟิล์มที่สวย ๆ แล้วถ่ายภาพเก่ง พกแล้วดูดี ไม่ควรพลาดกล้องตัวนี้สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเลยครับ

ราคาจำหน่ายและร้านค้าอย่างเป็นทางการ

กล้อง Fujifilm Instax Mini Evo นั้นจะจำหน่ายในร้าน Big Camera เท่านั้น และราคาจำหน่ายอยู่ที่ 6,990 บาทครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่นี่

Exit mobile version