Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B ไฟสตูดิโอมืออาชีพ ม้วนเก็บได้ พกพาง่าย น้ำหนักเบา

ในงานถ่ายภาพ ไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือภาพวิดีโอ แสงสว่างเป็นปัจจัยสำคัญในการที่จะทำให้ได้งานที่ดีและมีคุณภาพ ได้ภาพที่สวยและคมชัด การจะพึ่งแต่แสงธรรมชาติอย่างเดียวก็ดูจะเป็นข้อจำกัดในการทำงาน มนุษย์จึงได้สร้างแสงสังเคราะห์ต่างๆขึ้นมา เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการทำงาน

Image source : The Digital STM

วันนี้เราจะมาดูความสามารถของ NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B ไฟต่อเนื่อง LED ที่สามารถพักเก็บได้ง่าย พกพาไปทำงานนอกสาถานที่ได้อย่างสะดวก โดยที่คุณภาพของแสงและความสว่างที่ได้ อยู่ในระดับไฟสตูดิโอมืออาชีพ เหมาะแก่การถ่ายภาพและวิดีโอ การทำContents หรือจะ Live streaming

คุณสมบัติเด่นของ NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B 

แสงใกล้เคียงกับแสงดวงอาทิตย์ตอนกลางวันให้สีผิวที่สว่างสดใส

ค่า CCT (Correlated Colour Temperature) ที่เอาไว้วัดสีของแสงที่มีหลายโทน โดยที่ NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B  ใช้หลอดไฟที่มีค่า CCT ที่ 5600 Kelvin ซึ่งเป็นค่าแสงสีขาว (Daylight) ที่มีสีใกล้เคียงกับความสว่างของดวงอาทิตย์ในตอนกลางวัน จึงช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอ หรือการ Live streaming ได้สีผิวที่สว่างสดใส

Image source : The Digital STM

ให้สีเที่ยงตรง ลดการทำงาน Post-Processing

การที่ ค่า CRI (Color Rendering Index) และค่า TLCI (Television Lighting Consistency Index) อยู่ในค่าที่สูง หมายความว่าความสามารถของแสงที่ไฟผลิตออกมาส่งผลต่อสีของวัตถุ ได้อย่างถูกต้องและตรงตามสีของวัตถุต้นแบบ ดังนั้น NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B ได้ค่า CRI และ TLCI ถึง 96 จึงมั่นใจได้ว่า วิดีโอหรือภาพถ่ายของเราได้สีที่ตรงตามวัตถุที่ถ่ายแน่นอนช่วยลดเวลาในการทำงานกระบวนการ Post-Processing

Image source : The Digital STM

ให้ความสว่างสูงเพียงพอต่อการใช้งานเพื่อผลิตผลงานที่มีคุณภาพ

หลอด LED ที่ NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B นำมาใช้นั้น สามารถสร้างความสว่างได้ถึง 11000 Lumen ซึ่งมั่นใจได้ว่า จะได้แสงสว่าง สำหรับใช้ในการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ หรือทำ Live stream ลงบนสื่อต่างๆ จะได้แสงสว่างเพียงพอที่จะผลิตผลงานที่มีคุณภาพได้แน่นอน 

Image source : The Digital STM

ไฟกระจายแสงได้ดีให้แสงนุ่มนวลไม่กระด้าง

มุมของแสง หรือองศาของแสง ที่ออกจากหลอดไฟนั้น ถ้าหากว่ามีมุมที่แคบหรือองศาที่น้อยเกินไป จะทำให้เกิดความเข้มของแสงที่มาก จึงทำให้เมื่อสัมผัสกับตัวแบบ หรือวัตถุแล้วนั้น จะได้แสงที่แข็งเห็นเป็นเงาตัด แต่ NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B ที่มีมุมของแสงถึง 120 องศา จึงลดการเกิดแสงที่แข็งช่วยให้แสงที่ได้ออกมานุ่มนวลขึ้น

มี Power Protection ป้องกันไฟเกินและไฟกระชาก

NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B มีระบบการป้องกัน ไฟกระชาก หรือกระแสไฟเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุให้ระบบไฟเสียได้เร็วขึ้น หรือ อาจจะเกิดการลัดวงจรขึ้น การมีระบบการป้องนี้ จึงเป็นการให้ความมั่นใจถึงความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เป็นอย่างยิ่ง

Image source : The Digital STM

แสงไม่กระพริบหรือมีแสงเป็นเส้นบนหน้าจอของกล้องหรืออุปกรณ์บันทึกภาพขณะทำงาน

โดยปกติแล้วแสงที่เราเห็นนั้นจะกระพริบด้วยความเร็วที่เร็วมาก แต่ด้วยสายตาของมนุษย์นั้น ไม่สามารถที่จะจับการกระพริบนั้นได้ทัน แต่ถ้าลองใช้กล้อง หรือ อุปกรณ์บันทึกภาพ ยกขึ้นมาถ่ายภาพความเร็วชัตเตอร์ที่สูงขึ้น บางครั้งก็จะเห็นว่าแสงไฟเป็นริ้ว แต่ไฟของ NiceFoto Roll Flex LED Video Light SC-P1000B มีความถี่ในการกระพริบที่สูงถึง 240FPS จึงหมดกังวลได้ว่า จะเกิดปัญแสงเป็นริ้วขึ้นกับงานถ่ายภาพหรือวิดีโอ

Image source : The Digital STM

พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ น้ำหนักเบา พับเก็บได้

คุณสมบัตินี้เป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกในการทำงานเป็นอย่างมากในการขนย้าย ด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 2.3 กิโลกรัม และยังสามารถถอดประกอบ พร้อมกับ พับเก็บได้ มาพร้อมกับกระเป๋าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนย้ายไปทำงานในสถานที่ต่างๆ เพิ่มความคล่องตัวในการออกไปทำงานนอกสถานที่เป็นอย่างยิ่ง

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version