Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 เลนส์เทเลโบเก้สวยให้มิติลึกตื้นน่าสนใจ ภาพคมชัด ถ่ายย้อนแสงก็สวย

พรีวิว Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 เลนส์เทเลโบเก้สวยให้มิติลึกตื้นน่าสนใจ ภาพคมชัด ถ่ายย้อนแสงก็สวย Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 เลนส์ระยะเทเลโฟโต้ ให้ภาพสวยคมชัด แม้ซูมหรือขยายภาพก็ยังคงให้ความคมชัดเหมือนเดิม ตัวเลนส์แข็งแกร่งดีไซน์สวยแบบคลาสสิค จับถนัดพอดีมือ น้ำหนักไม่มากเกินไป ไม่เป็นภาระเมื่อต้องใช้งานแบบ Hand held เป็นเวลานานหรือจะใช้งานกับกิมบอลก็ทำได้ด้วยเช่นกัน รองรับการใช้งานกับกล้องถ่ายภาพและกล้องวิดีโอโดยเฉพาะ จึงเหมาะสำหรับงานของ Filmmaker ที่ต้องการเลนส์ภาพยนตร์ระดับมืออาชีพ

พรีวิว Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 เลนส์เทเลโบเก้สวยให้มิติลึกตื้นน่าสนใจ ภาพคมชัด ถ่ายย้อนแสงก็สวย

คุณสมบัติของเลนส์ Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0

น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ใส่กล้องต่อใช้งานกับกิมบอลกันสั่นได้

เลนส์ Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1,230 กรัมจึงสามารถนำไปติดกับกล้องและสามารถถือได้เป็นเวลานานโดยที่ไม่รู้สึกเมื่อยล้ามากนัก หรือจะนำเลนส์ไปติดกับกล้องแล้วนำไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นเช่นกิมบอลหรือลางเลื่อนเพื่อใช้สำหรับถ่ายภาพยนตร์ก็ทำได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักที่จะเป็นภาระให้กับอุปกรณ์เลย

ให้ความละเอียดภาพสูงถึงแม้จะซูม หรือขยายภาพก็ให้ความคมชัด เก็บรายละเอียดได้ครบ

เลนส์ที่ระยะ 100 mm เป็นเลนส์ที่ให้เจาะจงรายละเอียดไปที่ตัวบุคคลและวัตถุ จึงให้มุมแคบและเป็นระยะที่ให้โบเก้นุ่มนวล ซึ่งเมื่อถ่ายภาพแล้ว ซูมภาพหรือขยายภาพก็จะยังคงให้รายละเอียดภาพที่สวยงามและคมชัด ขอบภาพคมกริบอย่างน่าประทับใจ

ชดเชยแสงได้ดี ปรับแสงได้ตามความเหมาะสมและตามความต้องการ

ช่วงการปรับแสงของเลนส์ Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 สามารถปรับควบคุมแสงในช่วงที่กว้างตั้งแต่ T2.0 ไปจนถึง T22 ดังนั้นจึงสามารถควบคุมปริมาณแสงที่เข้ามาในภาพได้อย่างยืดหยุ่น ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี ทั้งยังรองับการถ่ายภาพย้อนแสงได้ดีอีกด้วย

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

โบเก้สวย เบลอพื้นหลังได้นุ่มละมุน ให้มิติลึกตื้นที่ดูชัดเจน

เลนส์มี Iris Blades จำนวน 12 ใบช่วยในเรื่องการรับแสงและปรับสภาพแสง ทั้งยังให้โบเก้กลมสวย นุ่มละมุน ด้วยระยะเลนส์จึงทำให้ภาพที่ได้ดูมีมิติลึกตื้น ยิ่งสร้างความโดดเด่นให้กับงานภาพยนตร์ได้อย่างน่าสนใจ

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

ให้ภาพสวย แสงสีสวยงามเป็นธรรมชาติ

เลนส์ Nitecore Superior Prime 100 mm T2.0 ออกแบบให้มีอัตราการกระจายแสงที่ลงตัวเลนส์ช่วยแก้ไขเรื่องความคลาดเคลื่อนของแสงสี ทำให้ภาพที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติและสีสันโดดเด่นชัดเจน ให้สีสันที่สม่ำเสมอ จุดมืดและจุดสว่างชัดเจน แม้รายละเอียดบนสีของโบเก้

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

เลนส์ใช้สร้างเอฟเฟกต์ภาพได้อย่างที่ต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการถ่ายภาพยนตร์

การเพิ่มหรือลดแสงที่เข้าในเซ็นเซอร์ และรายละเอียดภาพสีสันที่ได้จากเลนส์ และระบบเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อเเก้ไขเรื่องสีและแสงได้เป็นอย่างดี ทั้งยังให้แสงแฟร์ที่สวยงาม น่าสนใจ (Stylized Flare) ช่วยให้สามารถสร้างเอฟเฟกต์ภาพได้อย่างน่าสนใจและสื่อออกมาผ่านงานภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

มุมมององศาในการรับภาพมีความแตกต่างขึ้นอยู่กับขนาดเซ็นเซอร์ที่ใช้

ความสามารถของเลนส์ที่รองรับการใช้งานกับกล้องที่กลากหลาย จึงมีขนาดองศารับภาพมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับขนาดของเซ็นเซอร์ที่ใช้ในเช่นขนาด 36×24 มิลลิเมตรอยู่ที่ 23.5 องศา ขนาดเซ็นเซอร์แบบ Super 35 อยู่ที่ 14.5 องศา และแบบ Vista vision อยู่ที่ 25.5 องศา

เลนส์ที่เข้ากับกล้องได้ที่หลากหลายเพื่อให้การใช้งานมีความคล่องตัว

สำหรับเลนส์ Nitecore SP Lenses เข้าใจในเรื่องการทำงานในการถ่ายภาพยนตร์ที่ต้องใช้กล้องหลากหลาย ด้วยเหตุนี้จึงได้ผลิตเลนส์หลายรุ่นที่สามารถใช้งานร่วมกับกล้องหลายๆ แบบ โดยเลนส์ในรุ่น 100 mm T2.0 สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ PL mount และยังสามารถใช้ร่วมกับกล้องทั้งของ Canon EF และ Sony-E ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงใช้งานร่วมกับกล้องสำหรับถ่ายหนังอย่างเช่น ARI Alexa LF, RED Monstro VV, Panavision DXL2, Sony Venice, Canon C700 FF และยังรองรับการทำงานกับกล้องที่จะผลิตเพื่องานภาพยนตร์ในอนาคตอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND


Exit mobile version