Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nitecore Superior Prime 35mm T2.0 เลนส์ระยะสวยสมจริง สีสันสวยงาม เพื่องานภาพยนตร์โดยเฉพาะ

เลนส์ Nitecore Superior Prime 35mm T2.0 เป็นเลนส์ Full frame สำหรับการถ่ายภาพยนตร์ท่ีออกแบบมาเพื่อให้การถ่ายภาพยนตร์ เป็นไปในแบบที่น่าประทับใจสำหรับผู้ใช้งานและสำหรับผลงานที่มีคุณภาพ เลนส์ออกแบบมาอย่างเข้าใจการทำงานระดับภาพยนตร์ ให้แสงและสีสันที่เป็นเอกลักษณ์และสไตล์งานภาพยนตร์ ลดความคลาดเคลื่อนของสี การกระจายตัวและการสะท้อนของแสง เลนส์จึงเก็บรายละเอียดสีได้มากถึงแม้จะถ่ายภาพย้อนแสงก็ตาม เพื่อให้การถ่ายทำเป็นไปได้อย่างง่ายดายและราบรื่น 

พรีวิว Nitecore Superior Prime 35mm T2.0 เลนส์ระยะสวยสมจริง สีสันสวยงาม เพื่องานภาพยนตร์โดยเฉพาะ

คุณสมบัติของ Nitecore Superior Prime 35mm T2.0

เลนส์คุณภาพสูงเพื่อทำให้การถ่ายภาพยนตร์ออกมามีคุณภาพ

ด้วยความที่เลนส์ Nitecore Superior Prime 35mm T2.0 มีการออกแบบให้มีการเคลือบฟิล์มพิเศษซึ่งสามารถควบคุมการคลาดเคลื่อนของสี การกระจายตัวของแสง ลดการสะท้อนแสงได้ดี จึงเก็บรายละเอียดทั้งสีและแสง เพื่อการถ่ายภาพยนตร์ที่ได้คุณภาพทีสูงขึ้น เก็บเรื่องราวและเล่าเรื่องได้ดีขึ้นด้วย

Image source : NITECORE WORLDWIDE : Review by Keaton Nye

มุมมองการรับภาพที่หลากหลายปรับใช้ตามขนาดเซ็นเซอร์ภาพ

ให้มุมมองการรับภาพที่หลากหลาย ขนาดองศารับภาพที่มีความแตกต่าง เพื่อให้ปรับใช้ตามลักษณะการใช้งานโดย ขนาดเซ็นเซอร์ภาพ 36×24 มิลลิเมตร ให้มุม 63 องศา ขนาด Super 35 ให้มุม 39 องศา และขนาด Vista vision ให้มุม 67 องศา

ช่วงการรับแสงกว้างปรับถ่ายได้ทั้งที่แสงน้อยและแสงมาก

เลนส์ Nitecore Superior Prime 35mm T2.0 มีค่า T-Stop (คล้ายกับค่า F ที่ใช้กับกล้องถ่ายภาพ) ที่มีช่วงกว้าง ตั้งแต่ T2.0-22 เลนส์จึงมีประสิทธิภาพในการคุมแสงได้ ทั้งการถ่ายทำในที่แสงน้อย หรือที่โล่ง แสงมากในตอนกลางวัน ทั้งยังมีการเคลือบเลนส์ที่ช่วยให้เลนส์เก็บรายละเอียดสีได้ดีขึ้นด้วย

Image source : NITECORE WORLDWIDE : Review by Keaton Nye

เลนส์ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสี ให้สีสวยงามเป็นธรรมชาติ

เลนส์ถูกออกแบบเพื่อช่วยให้ Filmmaker ทำงานได้ง่ายขึ้นโดยเลนส์ถูกออกแบบให้ลดความคลาดเคลื่อนของสี ( Chromatic Aberration) เพื่อให้ภาพที่ได้ สวยงาม สีสันสมจริง ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยเก็บรายละเอียดสีได้ดี เพื่อจะแสดงรายละเอียดของสีสันได้ถึงแม้จะเป็นการถ่ายภาพในขณะที่แสงเกินหรือการถ่ายภาพย้อนแสงนั่นเอง

Image source : NITECORE WORLDWIDE : Review by Keaton Nye

ให้รายละเอียดของสีสันที่แม่นยำถึงแม้จะเป็นส่วนที่เล็กที่สุด

เลนส์มีการออกแบบ Apochromatic Optical ควบคุมเรื่องแสงและการกระจายแสง ลดการเกิดขอบม่วงและลดความคลาดเคลื่อนของสีให้สีสันที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะเป็นจุดที่เล็กที่สุดของภาพหรือส่วนที่เป็นโบเก้ก็ตามเพื่อให้รายละเอียดภาพที่ได้มีความสมบูรณ์แบบที่สุด

เลนส์มีน้ำหนักที่ไม่เป็นภาระ สามารถใช้งานกับกิมบอลได้

Nitecore ได้ออกแบบเลนส์เพื่อให้ใช้งานงานภาพยนตร์ จึงใช้วัสดุที่แข็งเเรง เลนส์คุณภาพแต่มีน้ำหนักที่ไม่เป็นภาระมากนัก โดยเลนส์มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1280 กรัมซึ่งก็ถือว่าไม่หนักมากเกินไปหากต้องใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์จึงสามารถนำไปติดกับกล้องและสามารถถือแบบ Hand Held ได้หรือการใช้งานร่วมกับกิมบอลก็ทำได้เช่นกัน

Image source : NITECORE WORLDWIDE : Review by Keaton Nye

รูปลักษณ์ที่เน้นความเป็นวินเทจและให้ความรู้สึกถึงการควบคุมที่อยู่ในกำมือ

ลักษณะของเลนส์เน้นการใช้งาน ให้ภาพลักษณ์ที่ดูแข็งแรงเเต่มีความเป็นคลาสสิค ความมีชีวิตชีวา การปรับหมุนทำได้โดยการเลื่อนวงเหวนไปยังจุดที่ต้องการ โดยสัมผัสที่ได้ให้ความรู้สึกถึงการควบคุมที่อยู่บนมือ ทั้งยังจับได้อย่างมั่นคง กระชับอีกจับถนัดมือด้วย

ใช้งานร่วมกับกล้องที่หลากหลาย ทั้งกล้องถ่ายภาพและกล้องถ่ายภาพยนตร์ดดยเฉพาะ

Nitecore SP Lenses เป็นเลนส์ที่มีการผลิตออกมาหลายรุ่นเพื่อให้เหมาะกับการนำไปใช้ในการถ่ายภาพยนตร์โดยในรุ่น Nitecore Superior Prime ทั้ง 25 mm, 35mm, 50 mm, 75 mm และ 100 mm เป็นเลนส์ที่สามารถนำไปใช้งานร่วมกับเลนส์ PL mount ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถใช้ร่วมกับกล้องทั้งของ Canon EF และ Sony-E ได้และการนำไปใช้ร่วมกับกล้องสำหรับถ่ายภาพยนตร์อย่างเช่น ARI Alexa LF, RED Monstro VV, Panavision DXL2, Sony Venice, Canon C700 FF

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source : https://photo.nitecore.com/product/sp35

Exit mobile version