Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เลนส์ภาพยนตร์ให้ระยะสมจริงแสงสีตรงโบเก้สวย

เลนส์ในซีรีส์ Nitecore Superior Prime มีออกมาหลายรุ่นตั้งแต่ระยะ 25 mm , 35 mm, 50 mm, 75 mm และ 100 mm โดยในรุ่น 50 mm T2.0 ให้ขนาดของวัตถุและความสมจริงของรายละเอียดภาพสูงอีกรุ่นหนึ่ง โดยการออกแบบเลนส์มาแบบพิเศษ เพื่อลดความคลาดเคลื่อนของสี การเคลือบแบบพิเศษเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง สีสันสวยงามสมจริงทั้งการถ่ายภาพในที่แสงมากแสงน้อย โดยเฉพาะการถ่ายภาพย้อนแสงที่ให้รายละเอียดแสงเเละสีได้ดีและสวยงาม

พรีวิว Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เลนส์ภาพยนตร์ให้ระยะสมจริงแสงสีตรงโบเก้สวย

คุณสมบัติของเลนส์ NITECORE SUPERIOR PRIME 50 MM T2.0

เลนส์ไพร์มสำหรับงานภาพยนตร์ ดีไซน์สวยแบบคลาสสิค โครงสร้างภายนอกแข็งแรง 

Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เป็นเลนส์ที่อยู่ในซีรีส์ Superior Prime ของ Nitecore อีกระยะหนึ่ง ที่ให้ความสมจริงของภาพและเป็นระยะที่ค่อนข้างจะได้รับความนิยม ดีไซน์สวยแบบคลาสสิคที่จับหมุนปรับการตั้งค่าได้จากเลนส์โดยตรง โครงสร้างแข็งแรงจับพอดีมือ ด้วยน้ำหนักเลนส์ที่ไม่มาก โดยน้ำหนักเพียง 1,230 กรัมจึงสามารถใช้งานร่วมกับกิมบอลหรือจะใช้งานกับลางเลื่อนด้วยก็ได้เช่นกัน

ควบคุมแสงที่เข้าสู่เซ็นเซอร์ได้ให้รายละเอียดภาพที่ครบถ้วน

เลนส์ Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 สามารถปรับช่วงแสงได้กว้าง ตั้งแต่ T2.0-22 ซึ่งสามารถปรับรับแสงได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเพื่อให้แสงเข้าได้มาก ในกากรถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือการลดแสงที่เข้าสู่เซ็นเซอร์ให้น้อยลง เมื่อต้องการถ่ายภาพที่มีแสงมาก กลางแจ้ง หรือถ่ายย้อนแสง ก็สามารถปรับเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

ให้ภาพที่มีความละเอียดสูง แม้ซูมภาพเข้าก็ยังให้รายละเอียดที่คมชัด

เลนส์ให้ความละเอียดภาพสูง ทั้งด้านความคมชัดรายละเอียดด้านสีสันและแสง จึงให้ภาพที่มีคุณภาพแม้ซูมภาพเข้าหรือขยายภาพยังคงให้รายละเอียดภาพที่คมชัดทั้งยังมีเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อปรับเรื่องแสงและสีเพื่องานภาพยนตร์โดยเฉพาะ Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 จึงให้ผลลัพท์ด้านงานภาพยนตร์ที่มีคุณภาพและทำให้งานดูน่าสนใจมากขึ้น

มุมมองในการรับภาพที่หลากหลายขึ้นอยู่กับขนาดของเซ็นเซอร์ที่ใช้

ขนาดและมุมมององศาที่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของเซ็นเซอร์ของกล้องที่ใช้ เช่น 36×24 มิลลิเมตรอยู่ที่ 47 องศา ตามด้วยมุมรับภาพที่มีความกว้างสูงสุดของขนาดเซ็นเซอร์ S35 อยู่ที่ 28 องศา และแบบ Vista vision ให้ 50 องศา ดังนั้นผู้ผลิตจึงสามารถใช้งานกับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ขนาดที่แตกต่างกับ และเลนส์ก็รองรับการใช้งานกับกล้องเหล่านั้นอีกด้วย

ให้ภาพสวยสมจริงความคลาดเคลื่อนของแสงสีน้อย

Apochromatic Optical เป็นคุณสมบัติของเลนส์ที่ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสี ลดขอบม่วง ช่วยในเรื่องการจัดการเรื่องแสงและสีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใส่ใจแม้รายละเอียดของสีในจุดเล็กทั้งยังให้มีขนาดและสัดส่วนมีความเป็นธรรมชาติจึงได้งานที่มีคุณภาพสูง

เลนส์ระยะ 50 มิลลิเมตรให้มุมมองและขนาดภาพที่ดูสมจริง

นอกจากความคมชัดและสีสันของเลนส์ที่สมจริงแล้ว ระยะ 50 mm ของเลนส์ยังให้ความรู้สึกด้านขนาดและมุมมองที่ดูสมจริงเช่นกัน จึงสามารถใช้งานเลนส์ระยะนี้ในการเล่าเรื่องราวและถ่ายทอดงานที่เน้นขนาดภาพที่ดูสมจริง กระตุ้นความรู้สึกแบบ Reality มากที่สุดนั่นเอง

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

ถ่ายย้อนแสงสวยแสงแฟร์มีรายละเอียดและความงามที่โดดเด่น

เคลือบฟิล์มแบบพิเศษซึ่งสามารถควบคุมการคลาดเคลื่อนของสีได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันก็สามารถที่จะเก็บรายละเอียดได้ดีเพื่อที่จะทำการสร้างภาพที่ให้ความเปรียบต่างต่ำ (Low Contrast) และการสร้างแสงแฟร์ความโดดเด่น (Stylized Flare) เป็นการเพิ่มบรรยากาศและอารมณ์ให้กับภาพยนตร์ได้ดีขึ้น

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

สามารถเติมเต็มจินตนาการในการถ่ายภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่

เลนส์ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในการผลิต ทั้งยังช่วยให้ Filmmaker ทำงานได้ง่ายขึ้นทั้งกาปรับสีสันและแสงให้โดยอัตโนมัติ สีผิวสีวัตถุสวยงามสมจริง ทั้งยังมีการปรับแสงได้อย่างที่ต้องการ ดังนั้นจึงสามารถเต็มจินตนาการในการถ่ายภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่ ถ่ายทอดเรื่องราวและเล่าเรื่องได้ในแบบที่ต้องการ

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

ใช้ได้กับกล้องถ่ายภาพและกล้องถ่ายภาพยนตร์จากหลากหลายแบรนด์

Nitecore SP Lenses นำไปใช้งานร่วมกับกล้องหลายรูปแบบ โดยเลนส์ในรุ่น 50 mm T2.0 เป็นเลนส์ที่สามารถนำไปใช้งานร่วมกับเลนส์ PL mount ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถใช้ร่วมกับกล้องทั้งของ Canon EF และ Sony-E ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังนำไปใช้ร่วมกับกล้องสำหรับถ่ายหนังอย่างเช่น ARI Alexa LF, RED Monstro VV, Panavision DXL2, Sony Venice, Canon C700 FF

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version