Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Tilta Nucleus-Nano ชุด Follow Focus เลนส์เเบบไร้สายควบคุมได้ไกล 90 เมตร เบาเล็ก ใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 6 ชั่วโมง

พรีวิว Tilta Nucleus-Nano ชุดควบคุมการโฟกัสเลนส์เเบบไร้สายผ่านการหมุนปุ่มปรับโฟกัสที่ด้ามจับกิมบอล โดยไม่ต้องเเตะที่ตัวเลนส์ ควบคุมเลนส์ได้ในขณะที่ใช้งานกิมบอลหรือจะดึงเเยกออกมาทำงานเเบบเดี่ยว ๆ ปรับใช้กับการใช้งานรางสไลด์ก็ยังได้ ทำงานเข้ากับเลนส์ภาพยนตร์หลายชนิด รองรับการทำงานกับกล้องได้ทั้ง DSLR และ มิเรอร์เลส

พรีวิว Tilta Nucleus-Nano ตัวหมุนปรับโฟกัสเลนส์เเบบไร้สายควบคุมได้ไกล 90 เมตร เบาเล็ก ใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 6 ชั่วโมง

คุณสมบัติเเละจุดเด่นของ Tilta Nucleus-Nano

ปุ่มควบคุมโฟกัสเเบบไร้สาย ดีไซน์สวย ต่อเข้ากิมบอลได้ หรือจะใช้ควบคุมเเบบเดี่ยว ๆ ก็ได้ 

ปุ่มควบคุมโฟกัสเเบบไร้สาย Nucleus-Nano ประกอบด้วยตัว Nano Motor และ Nano Hand Wheel Controller ผลิตจากอะลูมิเนียม พลาสติก ยาง ตกเเต่งด้วยลายไม้โรสวูดรูปทรงเพรียวบาง เพื่อความสะดวกสบาย  ดีไซน์สวยและมีสไตล์ ควบคุมง่ายเพียงมือเดียว 

จะต่อทำงานควบคุมพร้อมกับกิมบอล หรือจะเเยกควบคุมเเบบเดี่ยว ๆ ทั้งยังปรับการใช้งานได้คล่องตัว รองรับการทำงานหลายรูปแบบ (มีอุปกรณ์เพื่อช่วยให้ต่อเข้ากับ Ronin-S และ Zhiyun Crane ให้ในชุด) 

มอเตอร์ขนาดเล็ก ทำงานเงียบ ตอบสนองการสั่งงาน ควบคุมได้รวดเร็ว เเม่นยำ ไม่ดีเลย์ พกพาง่าย ขนย้ายสะดวก มีกระเป๋าใส่อุปกรณ์ชุดเครื่องมือให้ครบเซ็ท

ปุ่มควบคุม Nucleus-Nano จะส่งสัญญาณเพื่อสั่งงาน มอเตอร์ขนาดเล็ก ทำงานเงียบ  เพื่อให้ปรับหมุนโฟกัสที่เลนส์การรับคำสั่งรวดเร็ว ไม่ดีเลย์ ผ่านระบบ 2.4 GHz Wi-Fi ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเเละเเม่นยำ 

มีเคสเก็บอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเคลื่อนย้ายเเละพกพา เป็นเรื่องที่ง่าย เเละปลอดภัยการความเสียหายระหว่างการขนส่งเคลื่อนย้าย

แบตเตอรี่ 3.7V lithium-ion ความจุ 14500 mAh ทำงานต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง หรือจะต่อใช้ไฟจากกิมบอลได้ผ่านสาย Micro USB 

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 14500 mAh (มาพร้อมชุด) ให้พลังงานต่อเนื่องได้สูงสุด 6 ชั่วโมง รองรับการทำงานที่ต่อเนื่องได้ยาวนานทั้งวัน หรือจะต่อเพื่อใช้ไฟตรงจากกิมบอลโดยต่อจากสาย Micro USB 

รองรับการทำงานกับกล้อง DSLR มิลเลอร์เลส เเละเลนส์ซิเนมาหลายชนิด work flow ดีขึ้นให้ผลงานที่ดูมีคุณภาพมากขึ้นด้วย 

ใช้งานได้กว้าง ทำงานร่วมกับกล้องและเลนส์หลายชนิด ทำงานร่วมกับ Tilta’s Nucleus-M motors และ controllers + G2X gimbal ได้ดีไม่สะดุด ทั้งนี้ยังมี 15mm rod adapter ในตัวเพื่อช่วยต่อเข้ากับ  camera rigs และเม้าท์ต่อพ่วงเข้ากับอุปกรณ์อื่นได้อีก เพื่อการทำงานที่สะดวก work flow ดีขึ้นให้ผลงานที่ดูมีคุณภาพมากขึ้นด้วย 

หน้าจอ OLED บอกสถานะการทำงานและช่วยเลือกเเละเลื่อนปรับเมนูฟังก์ชั่นการใช้งานปุ่ม record Run/Stop ในตัว ช่วยให้การควบคุมสั่งงานได้ง่ายเเละสะดวกมากขึ้น

หน้าจอ OLED เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น มองเห็นเเละสามารถใช้งานตั้งค่าที่ต้องการ เพื่อใช้งานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้ง record Run/Stop ที่อยู่บนตัวปุ่มหมุน เพื่อสั่งงานเเละบันทึกวิดีโอได้โดยตรง 

Calibrate ได้อัตโนมัติ เพื่อเชื่อมต่อตัวปุ่มปรับหมุนเพื่อควบคุมใช้งานเลนส์ได้ทั้งยังปรับให้ลื่นหรือตึงมือ เพื่อให้เข้ากับสไต์การใช้งานของผู้ใช้เเต่ละคนอีกด้วย 

ตัว Nano Motor จะ calibrate กับเลนส์ได้อย่างอัตโรมัติ หรือจะเลือกสั่ง manual calibration ก็ได้ด้วยเช่นกัน หากต้องการ set A-B limits เพื่อปรับหมุนได้ตามความต้องการของผู้ใช้ รวมไปถึงการปรับให้หมุนลื่นหรือตึงมือ เพื่อให้เข้ากับสไต์การใช้งานของผู้ใช้เเต่ละคนได้อีกด้วย 

ควบคุมระยะไกลได้ถึง 300 ฟุต (ประมาณ 91 เมตร) 

ตัว Nano Motor และ Nano Hand Wheel Controller เมื่อตั้งค่าช่องทางสื่อสารเเล้วจะสามารถส่งสัญญาณ ระบบ 2.4 GHz Wi-Fi ได้ไกลถึง 300 ฟุต หรือ 91 เมตร โดยให้สัญญาณที่เเม่นยำเเละเป็นสัญญาณที่แรงเเละสเถียรจึงตอบโจทย์การทำงานถึงเเม้ว่าจะต้องควบคุมระยะไกลหรือการทำงานควบคุมเพียงลำพัง

อุปกรณ์ในชุดประกอบด้วย สายรัดเลนส์ 2 เส้น, แบตเตอรี่ 2 ก้อน, ที่ชาร์จ, เพลทพร้อม rod 15mm เพื่อติดกับกิมบอล Ronin-S/G2 และ Zhiyun Crane

Nucleus-Nano เป็นชุดควบคุมที่มีน้ำหนักเบามาก ขนาดเล็ก พกพาได้ง่าย ทั้งยังมีเม้าท์ต่อพ่วง 15mm rods มาให้ เพื่อช่วยให้ต่อทำงานเข้ากับกิมบอล Ronin-S/G2 และ Zhiyun Crane ทั้งยังมี สายรัดเลนส์ 2 เส้น, แบตเตอรี่ 2 ก้อน, ที่ชาร์จ พร้อมเคสกันกระเเทกให้อีกด้วย

สนใจ Tilta Nucleus-Nano Wireless Lens Control System ราคา 8,200 บาท ประกันศูนย์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ lnwgadget ได้นะครับ

Source : https://tilta.com/2018/12/nucleus-nano-video-review-roundup/

Exit mobile version